Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ Lào phát triển

20:40 19/10/2023

Ngày 19-10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đón Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đến thăm và làm việc tại thành phố.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên (phải) tiếp ông Phoykham Hungbounyuang, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng Xaisomboun ngày 19-10 - Ảnh: HỮU HẠNH

Tại buổi tiếp đoàn do ông Phoykham Hungbounyuang, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng Xaisomboun dẫn đầu, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhắc lại truyền thống tương thân tương ái giữa Việt Nam và Lào.

Hai nước luôn dành cho nhau sự ủng hộ to lớn, chí tình, chí nghĩa trong suốt quá trình đấu tranh giành độc lập trước đây cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển đất nước ngày nay.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết chuyến công tác của đoàn đại biểu Lào diễn ra sau cuộc gặp cấp cao Việt Nam - Lào - Campuchia vào tháng 9-2023 với nhiều kết quả hết sức tốt đẹp.

"Chuyến thăm và làm việc lần này của các đồng chí càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh hai Đảng, hai nước đang cùng nhau nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn do sự tác động của tình hình chính trị, kinh tế thế giới; tập trung triển khai có hiệu quả kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước sau đại dịch COVID-19 và đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật", Bí thư Nên nói.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, lãnh đạo TP.HCM luôn theo dõi sát sao và vui mừng trước những kết quả của công tác xây dựng Đảng và nỗ lực vượt khó trong phát triển kinh tế thời gian gần đây của Lào.

Từ khi hai nước triển khai hoạt động Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022 đến nay, TPHCM đã vinh dự đón tiếp nhiều đoàn công tác của Lào, trong đó có 3 đoàn cấp cao của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào sang nghiên cứu trao đổi chuyên đề theo chủ trương của Bộ Chính trị hai Đảng.

Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu tại buổi làm việc ngày 19-10 - Ảnh: HỮU HẠNH

Trong năm 2022, Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng đã vinh dự dẫn đầu đoàn đại biểu thành phố Hồ Chí Minh thăm Lào trong chuyến công tác nước ngoài đầu tiên.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết chuyến thăm của đoàn đại biểu Lào không chỉ là trao đổi kinh nghiệm mà còn là cuộc gặp của những người anh em thân thiết như trong một nhà.

"TP.HCM luôn cam kết cùng cả nước tiếp tục phát huy truyền thống, quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam, phấn đấu tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong hợp tác, đặc biệt là hợp tác kinh tế với các địa phương của Lào", Bí thư Nên nói.

Đáp lại, ông Phoykham Hungbounyuang cũng cho biết chuyến công tác lần này như đi thăm người anh em Việt Nam và nhận định các chuyên đề trong chương trình trao đổi vô cùng thiết thực.

Ông Phoykham Hungbounyuang cảm ơn Việt Nam đã luôn hỗ trợ Lào, hai đảng và nhà nước đã kề vai sát cánh trong kháng chiến và Việt Nam tiếp tục giúp Lào xây dựng đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy Xaisomboun nói rằng Lào gặp nhiều khó khăn trong đại dịch COVID-19 và sau đó là tình hình kinh tế thế giới tác động lên lạm phát, giá cả tại Lào.

Ông Phoykham Hungbounyuang cho biết đoàn đại biểu Lào hy vọng tiếp thu được nhiều bài học trong chuyến làm việc này để giúp giải quyết các khó khăn hiện nay tại Lào.

Có thể bạn quan tâm
Cựu binh Mỹ Peter Mathews tới Hà Tĩnh cùng cuốn sổ tay của liệt sỹ Cao Văn Tuất

Cựu binh Mỹ Peter Mathews tới Hà Tĩnh cùng cuốn sổ tay của liệt sỹ Cao Văn Tuất

21:00 04/03/2023

56 năm, kể từ tháng 12 năm 1967 – thời điểm giải ngũ, đây là lần đầu tiên Peter Mathews trở lại Việt Nam. Ông đã bật khóc khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất bởi sự đổi thay quá nhanh của Việt Nam. Dù khá mệt sau chuyến bay tiếp theo tới Vinh và quãng đường 50 km về thành phố Hà Tĩnh bằng ô tô, ông Peter Mathews vẫn dành thời gian chia sẻ về câu chuyện của mình. Ông cho biết, việc trao lại cuốn sổ tay của liệt sỹ Cao Văn Tuất cho gia đình...

Sập cầu Cái Tôm Trong ở Đồng Tháp

Sập cầu Cái Tôm Trong ở Đồng Tháp

20:40 15/06/2024

Chiều 15/6, đại diện Công an TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho biết, cầu Cái Tôm Trong thuộc Phường 4, TP Cao Lãnh đã bị sập sau khi một chiếc xe tải đi lên cầu. Theo cơ quan chức năng, vụ việc xảy ra lúc 3h30 cùng ngày. Khi đó, tài xế Nguyễn An Thế (SN 1987, ngụ huyện An Phú, tỉnh An Giang) điều khiển xe tải mang BKS 66C -–140.98 qua cầu Cái Tôm Trong thì chiếc cầu bị gãy đoạn giữa và sụt lún xuống...

Vụ trộm xác rùng rợn ở Đại học Harvard bị phanh phui

Vụ trộm xác rùng rợn ở Đại học Harvard bị phanh phui

10:00 15/06/2023

Tại Trường Y của Đại học Harvard, một đường dây trộm và bán bộ phận cơ thể người vừa bị phanh phui với 4 người bị buộc tội tính tới nay.

Ông Putin nêu kịch bản Nga buộc phải dùng vũ khí hạt nhân

Ông Putin nêu kịch bản Nga buộc phải dùng vũ khí hạt nhân

12:30 06/06/2024

Hôm 5-6, Tổng thống Vladimir Putin viện dẫn học thuyết hạt nhân công bố năm 2020 của Nga để khẳng định nước này có thể sử dụng vũ khí hạt nhân khi chủ quyền bị đe dọa.

Quyết liệt chấn chỉnh, kỳ vọng ngày Chợ nổi Cái Răng khởi sắc trở lại

Quyết liệt chấn chỉnh, kỳ vọng ngày Chợ nổi Cái Răng khởi sắc trở lại

15:20 23/06/2023

Nhiều du khách đến Cần Thơ, đặc biệt là du khách quốc tế đang kỳ vọng Chợ nổi Cái Răng sẽ được thay đổi diện mạo trong ngày gần nhất....

Chủ tịch Đắk Lắk cương quyết loại cán bộ dây dưa, trì trệ ở dự án cao tốc

Chủ tịch Đắk Lắk cương quyết loại cán bộ dây dưa, trì trệ ở dự án cao tốc

05:30 09/05/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk vừa yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, giải quyết những vướng mắc phát sinh ở tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, kiên quyết loại bỏ, điều chuyển cán bộ trì trệ, thiếu quyết đoán làm ảnh hưởng công việc chung.

Mỹ, NATO 'lấy làm tiếc' về quyết định của Nga tạm đình chỉ New START

Mỹ, NATO 'lấy làm tiếc' về quyết định của Nga tạm đình chỉ New START

22:00 21/02/2023

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Athens khi đang thăm Hy Lạp, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nêu rõ thông báo của Nga về đình chỉ tham gia New START là vô cùng đáng tiếc.

Bí thư Nguyễn Văn Nên tiếp Ngoại trưởng Úc

Bí thư Nguyễn Văn Nên tiếp Ngoại trưởng Úc

15:40 23/08/2023

Ngày 23-8, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp Ngoại trưởng Úc Penny Wong đang có chuyến thăm và làm việc tại thành phố.

Mỹ sẽ dừng chia sẻ dữ liệu về lực lượng hạt nhân với Nga

Mỹ sẽ dừng chia sẻ dữ liệu về lực lượng hạt nhân với Nga

08:30 29/03/2023

Theo Người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ, việc nước này không còn chia sẻ dữ liệu về lực lượng hạt nhân chiến lược của mình với Moskva là nhằm đáp trả việc Nga từ chối cung cấp dữ liệu trước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra