Số ca mắc COVID-19 ở TP.Hồ Chí Minh tăng do xuất hiện nhiều biến thể phụ mới

20:30 27/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Số ca mắc mới COVID-19 gia tăng từ ngày 12.4, kéo theo nhiều ca nhập viện do xuất hiện nhiều biến thể phụ mới của Omicron.

Biến thể mới có nguy hiểm?

Thông tin trên được bà Lê Hồng Nga - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) - cho biết tại buổi họp báo chiều 27.4.

Theo bà Lê Hồng Nga, số ca mắc mới COVID-19 tăng nhưng qua khảo sát chưa ghi nhận biến thể phụ gây nặng thêm tình trạng lâm sàng của bệnh.

Trước tình hình này, ngành Y tế thành phố đang đẩy mạnh phòng chống dịch COVID-19, trong đó có chiến dịch bảo vệ nhóm người có nguy cơ.

UBND TP Hồ Chí Minh cũng vừa có văn bản khẩn gửi các sở, ngành, UBND quận, huyện và Thành phố Thủ Đức về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30.4 và 1.5.

Trong đó, UBND TP Hồ CHí Minh giao Sở Y tế tổ chức các điểm tiêm vaccine COVID-19 hoạt động xuyên suốt kỳ nghỉ lễ, trong đó đảm bảo mỗi quận, huyện và Thành phố Thủ Đức duy trì ít nhất 2 điểm tiêm.

Cơ sở khám chữa bệnh tăng cường tổ chức tiêm vaccine COVID-19 đối với những người thuộc nhóm nguy cơ hoặc người chưa tiêm đủ liều khi đến khám chữa bệnh tại các đơn vị.

Thành phố cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác truyền thông về tầm quan trọng của tiêm vaccine phòng COVID-19, V2K (khử khuẩn, khẩu trang và tiêm vaccine đầy đủ, đặc biệt là người thuộc nhóm nguy cơ) của Bộ Y tế và các biện pháp phòng chống dịch hiện hành.

Thuốc y học cổ truyền Sunkovir có chữa được COVID-19?

Tại buổi họp báo, bà Lê Thiện Quỳnh Như - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh - đã làm rõ thông tin "Thuốc y học cổ truyền Sunkovir có thể chữa COVID-19 hay không?".

Bà Lê Thiện Quỳnh Như cho hay, thuốc Sunkovir được Cục quản lý y dược cổ truyền - Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Quyết định số 82 ngày 12.4 về việc ban hành Danh mục thuốc cổ truyền, vị thuốc cổ truyền sản xuất trong nước được cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam - Đợt 08.

"Đây là tín hiệu cho thấy, có thêm một bài thuốc từ dược liệu được cấp phép ứng dụng vào thực tế điều trị cho người dân. Tuy nhiên, cần làm rõ thông tin về chỉ định của thuốc Sunkovir để bệnh nhân và các nhà lâm sàng hiểu và sử dụng đúng thuốc đúng bệnh" - bà Như nói.

Bà Lê Thiện Quỳnh Như - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Thành Nhân

Theo bà Như, căn cứ thông tin từ mẫu nhãn thuốc, thuốc Sunkovir có chỉ định điều trị dùng cho các trường hợp mắc bệnh do các virus lây truyền qua đường hô hấp (cúm, COVID-19 thể nhẹ) giai đoạn khởi phát thể hàn thấp theo Y học cổ truyền để giảm nhanh các triệu chứng ho, sốt, khó thở, mất khứu giác...

Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu của Viện y dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội cho thấy, thuốc Sunkovir có tác dụng làm giảm triệu chứng trong ngày, giảm số ngày có triệu chứng, hỗ trợ tăng chất lượng sống của bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ.

"Tóm lại, các thông tin trên đều định hướng thuốc Sunkovir có tác dụng hỗ trợ điều trị triệu chứng thường gặp trong các bệnh do virus gây ra" - bà Như khẳng định.

Có thể bạn quan tâm
2 nhóm thanh niên ẩu đả, gây náo loạn chỉ vì 1 cái chỉ tay

2 nhóm thanh niên ẩu đả, gây náo loạn chỉ vì 1 cái chỉ tay

16:20 23/08/2023

Ngày 23.8, Tòa án nhân dân TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với 4 bị cáo về tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Bí thư xã xin nghỉ việc sau án kỷ luật cảnh cáo

Bí thư xã xin nghỉ việc sau án kỷ luật cảnh cáo

06:30 11/10/2023

TP - Huyện ủy Cần Đước đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông La Minh Triều, Huyện ủy viên, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Long Cang và ông Đào Ngọc Tuyến, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Long Trạch.

Gần 500 đoàn viên, người lao động Đà Nẵng tham gia hiến máu

Gần 500 đoàn viên, người lao động Đà Nẵng tham gia hiến máu

15:30 28/05/2023

Sáng ngày 28.5, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 cho đoàn viên, người...

TPHCM chưa lên phương án sáp nhập các quận

TPHCM chưa lên phương án sáp nhập các quận

06:40 05/08/2023

TP - Ngày 4/8, Sở Nội vụ TPHCM cho biết, hiện sở phối hợp với các quận, huyện và thành phố Thủ Đức rà soát lại hồ sơ, số liệu của 6 quận và 142 phường, xã trên địa bàn thành phố thuộc diện sáp nhập.

Vụ thu 400.000 đồng/em 'mời cơm' hội đồng thi: Sở GD&ĐT Hà Giang chỉ đạo nóng

Vụ thu 400.000 đồng/em 'mời cơm' hội đồng thi: Sở GD&ĐT Hà Giang chỉ đạo nóng

13:20 10/06/2024

Ông Bùi Quang Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang cho biết, Sở đã ra văn bản nghiêm cấm các trường THPT đặt ra hay phối hợp cá nhân, tổ chức, trong đó Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện thu các khoản tiền trái quy định dưới mọi hình thức. Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường phổ biến rộng rãi Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh theo Thông tư 55 của Bộ GD&ĐT. 'Không tiếp nhận kinh phí hỗ trợ hoặc đồng thuận với Ban cha mẹ học sinh tổ chức vận động...

Từ xuồng cứu hộ, báo Tuổi Trẻ trao quà cứu trợ khẩn cấp đến bà con vùng lũ Yên Bái, Lào Cai

Từ xuồng cứu hộ, báo Tuổi Trẻ trao quà cứu trợ khẩn cấp đến bà con vùng lũ Yên Bái, Lào Cai

21:30 10/09/2024

Đại diện báo Tuổi Trẻ đã trao tận tay những suất quà cứu trợ khẩn cấp đầu tiên đến với người dân vùng lũ ở Yên Bái.

Khởi tố 37 đối tượng trong đường dây ma túy do Oanh 'Hà' cầm đầu

Khởi tố 37 đối tượng trong đường dây ma túy do Oanh 'Hà' cầm đầu

20:20 22/06/2023

Bà trùm ma túy đã sử dụng các mạng xã hội, đặc biệt là mạng xã hội có máy chủ đặt ở một nước thứ 3, có tính bảo mật cao để kết nối toàn cầu, nhằm không để lại dấu tích phạm tội.

Hình thức xử lý người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe

Hình thức xử lý người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe

23:20 23/04/2024

Cá nhân, tổ chức bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt thì bị cưỡng chế thi...

Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu không để ùn tắc tại các Trung tâm đăng kiểm

Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu không để ùn tắc tại các Trung tâm đăng kiểm

19:00 17/04/2023

Liên quan đến một số cán bộ Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam về tội 'nhận hối lộ', Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu rà soát, không để xảy ra tình trạng ùn tắc; đồng thời sớm đưa vụ án ra truy tố, xét xử nghiêm minh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới