Sinh viên Trường ĐH Hồng Đức bất lực nhìn hơn 100 xe bị thiêu rụi trong trận hỏa hoạn

11:10 13/12/2023

TPO - L. (sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Hồng Đức) cho biết, khi phát hiện ra hỏa hoạn thì lửa đã lan rộng nên mọi người chỉ bất lực đứng nhìn chứ không ai dám lao vào để cứu tài sản. Chiếc xe máy L. gửi ở nhà xe trị giá khoảng 25 triệu đồng là phương tiện để sinh viên này sử dụng mỗi lần về quê và đi làm thêm. "Giờ xe bị thiêu rụi, em cũng chưa biết làm sao?"- sinh viên L. lo lắng chia sẻ.

Nhiều đơn vị xin hỗ trợ sinh viên bị cháy phương tiện

Sáng 13/12, trao đổi với Tiền Phong, ông Đậu Bá Thìn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức cho biết đã triển khai các giải pháp để hỗ trợ sinh viên có phương tiện bị thiêu rụi trong vụ cháy ở nhà xe ký túc xá.

Theo đó, Sau khi xảy ra vụ việc vào rạng sáng 12/12, ngay trong ngày, cùng với việc động viên, tiếp nhận việc kê khai phương tiện bị cháy trong nhà xe của sinh viên, nhà trường đã triển khai ngay phương án thành lập đội sinh viên tình nguyện sử dụng phương tiện là xe máy, hỗ trợ chở sinh viên (có phương tiện bị cháy) đi lại khi cần.

Cũng trong ngày 12/12, Trường Đại học Hồng Đức đã có văn bản gửi các đơn vị thuộc và trực thuộc trường; các công đoàn bộ phận, về việc ủng hộ khắc phục hậu quả hoả hoạn xảy ra tại nhà xe ký túc xá của trường.

"Việc kêu gọi là để hỗ trợ chi phí sinh viên thuê xe ôm, thuê xe đi lại, hỗ trợ tiền xăng cho đội tình nguyện chở sinh viên... trong thời gian này" - Ông Đậu Bá Thìn cho biết thêm.

Trong sáng 13/12, phía nhà trường đã tiếp nhận, làm việc với một đơn vị muốn hỗ trợ sinh viên theo hình thức đưa một số lượng xe điện đến trường, cho sinh viên mượn đi lại trong thời gian chờ giải quyết sự việc của cơ quan chức năng; ngoài ra, một đơn vị khác cũng liên hệ với phía nhà trường đề nghị hỗ trợ tiền mặt cho các sinh viên...

Việc bồi thường phương tiện của sinh viên bị cháy sẽ được thực hiện như thế nào?

Liên quan đến việc bồi thường thiệt hại tài sản là số phương tiện bị hư hỏng, ông Đậu Bá Thìn cho biết, theo kê khai ban đầu của các sinh viên thì có khoảng hơn 100 phương tiện, chủ yếu xe máy, xe điện bị thiệt hại trong vụ cháy. Tuy nhiên, tổng số phương tiện cũng như giá trị của các phương tiện bị thiệt hại, cụ thể như thế nào phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan công an.

Ngay khi cơ quan chức năng có kết quả xác minh nguyên nhân vụ cháy, cũng như phương tiện bị thiệt hại, nhà trường sẽ làm việc với đơn vị đang hợp đồng dịch vụ trông giữ xe và các bên liên quan để xem xét, giải quyết bồi thường theo quy định.

"Dịch vụ trông giữ xe ở nhà xe xảy ra vụ cháy do một cá nhân được nhà trường hợp đồng"- ông Đậu Bá Thìn cho biết.

Em L. (sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Hồng Đức) kể lại, tối 11/12, em đưa xe Honda Wave trị giá 25 triệu đồng của mình gửi ở nhà xe của trường rồi về ký túc xá. Đến 4h ngày 12/12, khi đang ngủ, mọi người nghe tiếng nổ lộp độp, nhìn ra ngoài thấy thấy khói đen cùng lửa bốc lên ngùn ngụt, nhanh chóng bao trùm cả khu nhà xe (phía sau khu ký túc xá). Vì lửa cháy quá lớn, không ai dám vào cứu tài sản. Chỉ một số xe được dắt ra ngoài vào thời điểm lửa chưa bùng tới nơi.

"Đây là phương tiện để em sử dụng mỗi lần về quê và đi làm thêm. Giờ xe bị thiêu rụi, em cũng chưa biết làm sao?"- sinh viên L. lo lắng.

Tiền Phong Hiện trường các phương tiện trong nhà xe bị thiêu rụi. 1

Hiện trường các phương tiện trong nhà xe bị thiêu rụi.

Được biết, sinh viên gửi xe máy tại nhà xe trong khuôn viên của Trường đại học Hồng Đức với mức phí 70.000 đồng/tháng/xe. Hiện nhiều sinh viên lo lắng, khi chưa biết tài sản của mình được gửi tại nhà xe của nhà trường đã bị thiêu rụi thì sẽ được xử lý thế nào? Các sinh viên mong muốn cơ quan chức năng sớm xử lý vấn đề này để giải quyết phương tiện đi lại phục vụ học tập, công việc và sinh hoạt.

Sáng 13/12, hiện trường nhà xe bị cháy đã được lực lượng chức năng quây bạt kín, để thực hiện các bước điều tra, xác định thiệt hại, nguyên nhân vụ cháy, xử lý vụ việc.

Tiền Phong Khu vực nhà xe bị cháy đã được quây bạt bịt kín để phục vụ công tác điều tra. 1

Khu vực nhà xe bị cháy đã được quây bạt bịt kín để phục vụ công tác điều tra.

Như Tiền Phong đã thông tin, gần 4 giờ sáng 12/12, Trung tâm thông tin chỉ huy 114, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hoá nhận được tin báo của người dân có nội dung báo cháy ở nhà để xe đạp, xe máy bên trong Trường Đại học Hồng Đức, tại số 565 Quang Trung Phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa.

Lực lượng chức năng đã điều động phương tiện cùng lực lượng nhanh chóng đến hiện trường, triển khai phương án di dời tài sản, phương tiện ra khu vực an toàn, đồng thời khoanh vùng, dập tắt đám cháy.

Tiền Phong Phong toả hiện trường khu vực nhà xe bị cháy. 1

Phong toả hiện trường khu vực nhà xe bị cháy.

Tại hiện trường, diện tích đám cháy khoảng 200m2, bên trong có xe đạp, xe máy của sinh viên. Sau gần 30 phút, đám cháy đã được lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, khống chế và dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Có thể bạn quan tâm
Điều tiết xả tràn ứng phó mưa lớn ở Hà Tĩnh

Điều tiết xả tràn ứng phó mưa lớn ở Hà Tĩnh

05:30 20/09/2024

Để ứng phó với mưa lớn, Công ty TNHH Một thành viên Thủy lợi Nam Hà Tĩnh đã lên kế hoạch điều tiết xả tràn Hồ Kim Sơn và hồ...

Vụ án tổng thống Mỹ hai lần bị ám sát hụt

Vụ án tổng thống Mỹ hai lần bị ám sát hụt

04:30 16/07/2024

Ông Gerald Rudolph Ford Jr., Tổng thống thứ 38 của Mỹ từ 1974 đến 1977, từng hai lần bị ám sát bằng súng bởi hai phụ nữ, chỉ cách nhau 17 ngày.

Tỉnh thành nào có nhiều điểm 10 tốt nghiệp THPT 2023 nhất?

Tỉnh thành nào có nhiều điểm 10 tốt nghiệp THPT 2023 nhất?

11:30 18/07/2023

Thống kê cho thấy cả nước có hơn 16.427 điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Địa phương nào có nhiều điểm 10 nhất?

TP.HCM là địa phương đầu tiên thí điểm phạt nguội xe quá tải

TP.HCM là địa phương đầu tiên thí điểm phạt nguội xe quá tải

10:40 10/11/2023

Ngày 10/11, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM bắt đầu xử phạt nguội xe chở hàng vi phạm tải trọng.

Công nhân Bà Rịa - Vũng Tàu đạt giải cao tại cuộc thi ảnh về an toàn vệ sinh lao động

Công nhân Bà Rịa - Vũng Tàu đạt giải cao tại cuộc thi ảnh về an toàn vệ sinh lao động

21:00 09/12/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 9.12, Hội Khoa học kỹ thuật an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí Lao động và...

Xóa tư cách chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi đối với ông Lê Viết Chữ

Xóa tư cách chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi đối với ông Lê Viết Chữ

21:40 15/06/2024

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ký ban hành Nghị quyết số 1064 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thi hành kỷ luật đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi. Nghị quyết nêu rõ, thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Lê Viết Chữ do có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thi hành kỷ luật Đảng. Ngày 27/3, Cơ...

Nỗ lực không ngừng của quân và dân phủ xanh Trường Sa

Nỗ lực không ngừng của quân và dân phủ xanh Trường Sa

02:10 06/06/2024

Do đặc thù về kiến tạo địa chất với nền cát mặn và thềm san hô, cùng với khí hậu khắc nghiệt, mỗi cây xanh sinh trưởng ở Trường Sa là kết quả của sự cố gắng, mồ hôi công sức của quân dân nơi đây.

Tai nạn ở Lạng Sơn khiến 15 người thương vong: Cơ quan chức năng thông tin

Tai nạn ở Lạng Sơn khiến 15 người thương vong: Cơ quan chức năng thông tin

12:50 31/10/2023

Vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra lúc 2h10 ngày 31/10 tại dốc Rừng Cấm, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đoạn km70+800. Thời điểm trên, xe chở khách 16 chỗ BKS 14B-036.57 đâm vào đuôi xe sơmi rơ-mooc chở xi măng hỏng máy đang dừng bên phải đường theo chiều Lạng Sơn - Hà Nội. Sau đó, xe khách tiếp tục va chạm xe container đang đi theo chiều ngược lại. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, cả ba xe đều còn hạn kiểm định. Cụ thể, ô tô 16 chỗ BKS...

Khởi tố, bắt giam hai ác mẫu bạo hành khiến cháu bé 17 tháng tuổi tử vong

Khởi tố, bắt giam hai ác mẫu bạo hành khiến cháu bé 17 tháng tuổi tử vong

09:30 05/03/2023

Liên quan đến vụ án bé trai 17 tháng tuổi tử vong sau 2 tuần gửi trông giữ tại nhóm trẻ tự phát ở Hà Nội, cơ quan công an...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới