Công nhân Bà Rịa - Vũng Tàu đạt giải cao tại cuộc thi ảnh về an toàn vệ sinh lao động

21:00 09/12/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 9.12, Hội Khoa học kỹ thuật an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí Lao động và Công đoàn, Viện khoa học ATVSLĐ, Liên chi hội ATVSLĐ Vũng Tàu tổ chức trao giải cuộc thi ảnh "Công nhân với công tác An toàn vệ sinh lao động" năm 2023 tại TP Vũng Tàu.

Đây là cuộc thi ảnh với chủ đề “Biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động cho công nhân lao động” được tổ chức từ tháng 3 đến tháng 8.2023. Qua đó, Ban tổ chức đã nhận được 900 tác phẩm dự thi gồm ảnh, bộ ảnh của người lao động trên toàn quốc.

Theo Ban giám khảo, các tác phẩm dự thi đã được thể hiện với nhiều góc nhìn khác nhau, tạo nên sự phong phú, đa dạng về nội dung lẫn cách thức thể hiện. Dù đa phần là tác giả không chuyên nhưng mỗi tác phẩm đều có sự đầu tư kỹ lưỡng, nội dung phong phú, phản ánh hiện thực, bảo đảm các tiêu chí đặt ra của cuộc thi.

Qua 5 vòng chấm điểm, Ban tổ chức đã lựa chọn được 12 ảnh có chất lượng để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và các giải Khuyến khích. Trong đó, anh Vũ Hữu Quyền (Công ty Cổ phần LDT) đạt giải Nhất; anh Bùi Thanh Bình (Công ty Dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC) đạt giải Ba; anh Nguyễn Văn Kiên (Công ty vận chuyển khí Đông Nam Bộ đạt giải khuyến khích... đều là công nhân lao động làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tác giả bức ảnh đạt giải nhất chia sẻ, bản thân đã thực hiện chụp bức ảnh ở độ cao khoảng . Đây là độ cao nguy hiểm dù đã được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ lao động. Thông qua bức ảnh, tác giả muốn lan tỏa tinh thần nên tuân thủ yêu cầu bảo hộ lao động trong quá trình làm việc, để phục vụ tốt cho công việc cũng như đảm bảo an toàn cho bản thân và môi trường làm việc xung quanh.

Trao giải cho tác giả đạt giải nhất cuộc thi ảnh về an toàn vệ sinh lao động. Ảnh: Thành An

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Vân Trình - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi - cho biết, tiêu chí đầu tiên là tác phẩm phải do công nhân lao động thực hiện; kế tiếp bức ảnh phải có tính lan truyền về công tác an toàn vệ sinh lao động và cuối cùng mới xét tới góc nhìn nghệ thuật.

Thông qua cuộc thi đã giới thiệu, truyền tải thông điệp cảnh báo về những hậu quả của tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp tác động đến tính mạng, sức khỏe người lao động; lợi ích của công tác an toàn vệ sinh lao động.

Những hình ảnh từ cuộc thi sẽ trở thành tài liệu tuyên truyền sinh động, hấp dẫn để giới thiệu về cách làm hay từ các mô hình, sáng kiến, hành vi, hành động tốt của doanh nghiệp, người lao động. Qua đó, góp phần giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh tật, bệnh nghề nghiệp tại nơi sản xuất.

Đây là lần đầu tiên tổ chức, nhưng cuộc thi đã góp phần vào việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, người sử dụng lao động, người lao động chủ động ngăn ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc, cũng như tích cực cải thiện điều kiện lao động.

Dịp này, Tiến sĩ Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn lao động, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội - cũng có chia sẻ trao đổi với các đại biểu những nội dung liên quan đến xu thế phát triển của lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động trong bối cảnh hiện nay.

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay tại Tiền Giang ngày 06/06/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Tiền Giang ngày 06/06/2024

16:20 05/06/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Tiền Giang ngày 06/06/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Tiền Giang ngày 06/06/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Mỹ Tho Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 06/06/2024 07h30-12h00 Một phần ấp Đồng thuộc khu vực xã Trung An, thành phố Mỹ Tho. Điện lực Mỹ Tho Bảo dưỡng Trung, hạ áp Lịch cúp điện thị xã Gò Công Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 06/06/2024 07h00-09h00 Một phần xã...

Kiểm tra toàn diện trại lợn xả thải gây ô nhiễm, làm chết cá hàng loạt

Kiểm tra toàn diện trại lợn xả thải gây ô nhiễm, làm chết cá hàng loạt

16:40 11/04/2024

Hòa Bình - Các cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra trại lợn xả thải gây ô nhiễm làm cá chết hàng loạt khiến người dân bức xúc.

Xây dựng một không gian văn hóa Hồ Chí Minh đúng tầm vóc và ý nghĩa

Xây dựng một không gian văn hóa Hồ Chí Minh đúng tầm vóc và ý nghĩa

19:30 19/05/2023

Từ góc nhìn thực tế tại Thành phố Hồ Chí Minh, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thực hiện chùm bài viết “Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Từ chủ trương đến hành động thực tiễn.”

Kênh tiêu 756 tỷ đồng sạt lở nghiêm trọng, dân chặn dòng nuôi cá

Kênh tiêu 756 tỷ đồng sạt lở nghiêm trọng, dân chặn dòng nuôi cá

11:40 23/09/2023

Được xây dựng hơn 10 năm trước, nhưng đến nay Dự án Kênh tiêu Châu Bình (xã Châu Bình, Quỳ Châu, Nghệ An) vẫn chưa được bàn giao đi vào sử dụng. Trong khi đó, lòng kênh đã bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng.

Buôn bán ngưng trệ, xe chết máy hàng loạt do triều cường đạt đỉnh

Buôn bán ngưng trệ, xe chết máy hàng loạt do triều cường đạt đỉnh

19:10 02/10/2023

TPHCM - Triều cường dâng cao khiến đoạn đường Trần Xuân Soạn (Quận 7, TPHCM) bị ngập sâu , việc đi lại, buôn bán của người dân trên đoạn đường...

Khai quật quan tài đỏ, chất lỏng chảy ra khiến các chuyên gia hốt hoảng bỏ chạy

Khai quật quan tài đỏ, chất lỏng chảy ra khiến các chuyên gia hốt hoảng bỏ chạy

09:00 06/04/2023

Các lăng tẩm được coi là hiện thân của sự kết tinh văn hóa hàng nghìn năm của Trung Quốc. Vì thế, nhiều vị vua chúa, quý tộc đã không ngần ngại tiêu tốn nhiều tiền bạc, nhân lực để xây dựng lăng mộ cho mình. Và những lăng tẩm cùng các đồ tùy táng bên trong sau này đã trở thành những giá trị lịch sử quý giá đối với các nhà sử học và khảo cổ. Rất nhiều ngôi mộ sau khi được khai quật đã giúp họ khám phá được nhiều bí mật trong lịch sử cũng như tìm...

Chậm xây dựng khu tái định cư Dự án Cao tốc Vạn Ninh-Cam Lộ

Chậm xây dựng khu tái định cư Dự án Cao tốc Vạn Ninh-Cam Lộ

05:40 22/09/2023

Tính đến thời điểm này, 8 trong tổng số 9 khu tái định cư Dự án Cao tốc Vạn Ninh-Cam Lộ đang hoàn thiện hồ sơ và thủ tục lựa chọn nhà thầu thi công, trong khi mùa mưa bão đã bắt đầu.

Có thêm một công trình gắn biển chào mừng Đại hội Công đoàn

Có thêm một công trình gắn biển chào mừng Đại hội Công đoàn

12:10 07/09/2023

Hà Nội – Công trình Phòng nghỉ giáo viên “Teacher room - Relax & Chill” của Trường Tiểu học Đức Giang đã được gắn biển chào mừng Đại hội Công...

Thừa Thiên-Huế truy điệu và an táng 12 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Thừa Thiên-Huế truy điệu và an táng 12 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

17:10 21/05/2024

Trong mùa khô 2023-2024, Đội quy tập 192 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tìm kiếm, cất bốc được 12 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên chiến trường Lào để hồi hương về với đất mẹ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra