Khởi tố, bắt giam hai ác mẫu bạo hành khiến cháu bé 17 tháng tuổi tử vong

09:30 05/03/2023
Đối tượng Nguyễn Thị An (trái) và Nguyễn Thị Lành và hiện trường vụ án.

Liên quan đến vụ án bé trai 17 tháng tuổi tử vong sau 2 tuần gửi trông giữ tại nhóm trẻ tự phát ở Hà Nội, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng.

Ngày 5.3, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 bảo mẫu Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi), cả hai cùng ở thị trấn Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội để điều tra, làm rõ vụ bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong.

Cơ sở trông giữ trẻ hoạt động chui nằm ở xã Vạn Điểm rộng khoảng 80m2. Ngôi nhà này khá tối, nhiều mảng tường đã bị bong tróc, xuống cấp, không đủ điều kiện cho việc trông giữ trẻ nhỏ.​​​​​​ Bên trong được ngăn chia phòng làm nơi An và Lành trông giữ trẻ.

Theo cảnh sát, ngày 1.3, các đơn vị chức năng nhận được tin báo về việc cháu P.T.Đ. (17 tháng tuổi, ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín) gửi tại cơ sở trông giữ trẻ bị ngã, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Công an huyện Thường Tín đã xác minh, xác định cháu Đ được gửi tại cơ sở trông trẻ của Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành ở thôn Vạn Điểm, đồng thời triệu tập 2 đối tượng lên trụ sở công an để lấy lời khai.

Lời khai của các đối tượng thể hiện, sáng 23.2, Đ được mẹ đưa đến lớp của An và Lành. Đến khoảng 9h, 2 đối tượng đưa các cháu vào buồng ngủ thì Đ khóc, chạy ra ngoài.

Thấy vậy, Lành bực tức, dùng 2 tay bế Đ lên rồi ném xuống, làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, đối tượng dùng tay tát nạn nhân. Trong khi đó, An dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và dẫm vào đầu cháu bé.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bố mẹ bé trai đến đón con và được 2 đối tượng báo là Đ tự ngã. Trong các ngày 24, 25, 26.2, bé trai tiếp tục được đưa đến cơ sở của An và Lành.

Vào sáng 26.2, An dùng chân đạp vào bụng Đ khi thấy bé trai khóc. Cú đạp khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Do không thể cứu chữa được nữa nên Bệnh viện nhi Trung ương trả cháu Đ về gia đình. Đến 19h ngày 2.3, cháu Đ tử vong.

Ngày 4.3, tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng An và Lành đều bật khóc khi làm việc với công an. Cả hai nhận thức được hành vi sai trái và xin gia đình nạn nhân tha thứ.

Cũng trong ngày 4.3, cơ quan chức năng đã trở lại hiện trường vụ việc thương tâm, nơi cháu bé P.T.Đ bị hai bảo mẫu bạo hành dẫn đến tử vong. Cơ quan Công an cho biết, đây là c​​​​​​ơ sở trông giữ trẻ hoạt động chui, từng bị xử phạt 2 lần. Lần xử phạt gần đây nhất vào đầu tháng 11.2022.

Nhà trẻ mở được khoảng 3-4 năm nay, tuy nhiên cách đây khoảng 1 năm thì 2 cô giáo đã làm riêng và điều hành nhà trẻ này. Giữa nhà vẫn còn ngổn ngang đồ chơi mà thường ngày các cháu vẫn chơi chưa kịp dọn dẹp sau khi vụ việc xảy ra.

Theo Đại tá Nguyễn Tiến Tần, Trưởng Công an huyện Thường Tín, sau khi nhận được tin từ quần chúng nhân dân, đơn vị xác định đây là vụ án rất nghiêm trọng và phức tạp, liên quan đến tính mạng con người.

“Đây là nhà trẻ tự phát, tự lập không đảm bảo cho lớp học, nhân chứng lại là các cháu bé chưa biết nói. Còn hai cô giáo có thời gian quanh co chối tội, tuy nhiên qua những vết thương trên người cháu bé, chúng tôi nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng” - Đại tá Tần cho biết.

Qua khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định cháu Đ tử vong vì chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Điều tra làm rõ việc một phụ nữ thu tiền rồi xem bói online

Điều tra làm rõ việc một phụ nữ thu tiền rồi xem bói online

18:50 08/09/2023

Bắc Kạn - Dùng tài khoản facebook cá nhân để nhận luận giải lá số tử vi và bói online , Đinh Thị Thương thu phí 50 - 100 nghìn...

Đẩy người phụ nữ bán thịt heo xuống hố để cướp tiền, iPhone

Đẩy người phụ nữ bán thịt heo xuống hố để cướp tiền, iPhone

15:50 28/06/2023

Sáng 28/6, đại diện Công an thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ, bắt giữ Hồ Hải Quan (SN 1990, trú tổ dân phố Lại Bằng, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà) để điều tra hành vi cướp tài sản. Trước đó, vào 10h ngày 24/6, sau khi ghé mua thịt heo của chị Đinh Thị Lưu tại Km32+700 QL49 (thuộc thôn Tân Thọ, xã Bình Thành, thị xã Hương Trà), Quan giả vờ đi xem rừng ở xung quanh sau đó lân la hỏi chị Lưu về...

Tạm giữ tài xế xe tải trong vụ tai nạn làm 3 thành viên CLB HAGL tử vong

Tạm giữ tài xế xe tải trong vụ tai nạn làm 3 thành viên CLB HAGL tử vong

12:10 13/08/2023

Công an tỉnh Gia Lai đã tạm giữ tài xế xe tải Đinh Tiến Bình, người điều khiển ô tô tải howo tông từ phía sau ô tô con khiến 3 thành viên đội bóng HAGL tử vong.

2 công nhân thương vong khi sửa chữa đường dây điện ở Phú Yên

2 công nhân thương vong khi sửa chữa đường dây điện ở Phú Yên

14:50 05/09/2023

Trong lúc sửa chữa đường dây điện, 2 công nhân của Điện lực huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) nghi bị điện giật khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương.

Đánh sập đường dây cá độ bóng đá 50 tỷ đồng

Đánh sập đường dây cá độ bóng đá 50 tỷ đồng

13:10 23/04/2024

Ngày 23/4, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Phan Võ Nhật Huy (32 tuổi, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu), Đỗ Tấn Rin (28 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) và Lê Viết Nam (32 tuổi, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, cùng TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Tổ chức đánh bạc”. Liên quan vụ án này, cơ quan công an cũng khởi tố 2 bị can khác để tiếp tục điều tra về hành vi “Đánh bạc”. Thông tin ban...

Kiều bào tích cực ủng hộ chương trình 'Xanh hóa Trường Sa'

Kiều bào tích cực ủng hộ chương trình 'Xanh hóa Trường Sa'

05:00 01/02/2024

Ngày 30/1, tại Hải phòng, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng đã đến thăm và chúc tết lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên - Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân, cùng các đơn vị trong quân chủng Hải quân đã tiếp và làm việc với đoàn.

Hậu cần - bài toán 'cân não' trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Hậu cần - bài toán 'cân não' trong chiến dịch Điện Biên Phủ

00:30 28/04/2024

Theo tính toán, để đủ 16.000 tấn gạo phục vụ bộ đội trong chiến dịch Điện Biên Phủ, ngành hậu cần phải huy động trong dân 384.000 tấn, vì cứ một kg gạo đến đích thì phải mất 24 kg ăn dọc đường.

Góp thêm tư liệu quý cho huyện Hoàng Sa trong ngày đặc biệt

Góp thêm tư liệu quý cho huyện Hoàng Sa trong ngày đặc biệt

15:30 19/01/2024

Ngày 19-1, Hội Khoa học Lịch sử Đà Nẵng đã trao tặng 2 tấm ảnh quý về chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa cho UBND huyện Hoàng Sa.

Xã tắc trách quản lý đất đai, cả tỉnh lo gỡ

Xã tắc trách quản lý đất đai, cả tỉnh lo gỡ

09:00 17/04/2024

Bán và đổi đất sở hữu nhà nước cho hộ gia đình nhưng UBND xã không cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Khi cao tốc Cam Lộ - Vạn Ninh đi qua đất này, tỉnh Quảng Trị đau đầu tìm cách đền bù đất đai cho dân hợp tình hợp lý.

Co loi xay ra
Co loi xay ra