Sinh viên trường Đại học Tân Tạo tham quan mô hình xử lý rác tại Công ty VWS

18:00 08/08/2024

Ngày 7/8, tại Công ty TNHH Xử Lý Chất Thải Việt Nam - VWS (huyện Bình Chánh, TPHCM), khoảng 30 sinh viên trường Đại học Tân Tạo đã đến tham quan mô hình xử lý rác tại đây. Đoàn sinh viên rất bất ngờ với quy trình xử lý rác, tái chế rác thải cũng như những công nghệ hiện đại đang được triển khai tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước thuộc Công ty VWS.

Thay mặt Ban giám đốc, ông Kevin Moore, Giám đốc Điều hành Công ty VWS bày tỏ niềm vui đón các bạn sinh viên – những người chủ tương lai của đất nước. Tại đây, ông Kevin Moore đã giới thiệu về quá trình thành lập và quy trình xử lý chất thải tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TPHCM) như: nhà máy xử lý nước rỉ rác, nhà máy thu và phát điện từ khí gas của bãi chôn lấp, nhà máy tái chế...

Hiện mỗi ngày, Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước tiếp nhận và xử lý khoảng 6.000 – 6.500 tấn rác cho thành phố theo công nghệ chôn lấp hợp vệ sinh của Mỹ. Lượng rác VWS xử lý mỗi ngày chiếm khoảng 70% tổng lượng rác thải của TPHCM. Một phần quan trọng trong việc xử lý rác của VWS là tái chế rác thành các sản phẩm như phân compost, phát điện…

Một phần quan trọng trong việc xử lý rác là tái chế rác. Công ty VWS có nhà máy xử lý nước 3.000m3/ngày đêm. Nước rỉ rác sau khi qua xử lý được dùng để tưới tiêu, rửa đường, rửa xe vận chuyển rác. Bên cạnh đó, công ty còn thu hồi khí metan để phát điện. Hiện, công ty đã phát điện và sử dụng trong toàn bộ doanh nghiệp.

Đặc biệt, nhà máy còn thu khí metan để phát điện, không để khí này phát tán ra ngoài. Chúng tôi đã làm tất cả, ứng dụng hầu hết các công nghệ hiện đại nhất tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước nhằm xử lý rác hiệu quả nhất nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí bảo vệ môi trường và sức khỏe người dân.

Sau đó, đoàn sinh viên đã đi tham quan nhà máy xử lý nước rỉ rác, nhà máy sản xuất phân compost, nhà máy phát điện được thu khí từ bãi chôn lấp… Bạn Ngô Thị Tú Sương, sinh viên năm 2 trường Đại học Tân Tạo cho biết, nhóm sinh viên của Trường Đại học Tân Tạo bao gồm bạn đang nghiên cứu dự án về Công nghệ sinh học nhằm tìm ra giải pháp tối ưu nhất để cắt giảm rác thải nhựa. “Được tham quan tại Công ty VWS, chúng em rất hào hứng, đặt ra nhiều mục tiêu và kỳ vọng. Đến đây, em được tìm hiểu, lắng nghe nhiều nguồn kiến thức mới từ lãnh đạo Công ty VWS; tất cả những câu hỏi của sinh viên đều được Ban giám đốc Công ty VWS trả lời tường tận, thấu đáo. Qua đó, chúng em hiểu rõ hơn về rác thải, môi trường và những giải pháp áp dụng vào thực tiễn cuộc sống và trong học tập” – Tú Sương bày tỏ.

TS Nguyễn Thanh Điền, Trưởng phòng quản lý khoa học trường Đại học Tân Tạo cho biết, các sinh viên trường Đại học Tân Tạo đến tham quan mô hình xử lý rác tại Công ty VWS hôm nay đều đã được lựa chọn và tham gia vào chương trình do Quỹ hành động Vì môi trường của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Đây là Quỹ tài trợ cho trường Đại học Tân Tạo, cung cấp suất học bổng cho các sinh viên ở khu vực TPHCM và Đồng bằng sông Cửu Long. Mục đích của chuyến tham quan nhằm nâng cao khả năng ngoại ngữ cho sinh viên và kết hợp với bảo vệ môi trường, đặc biệt là phương pháp phân hủy nhựa.

Để minh họa cho phần lý thuyết, trường Đại học Tân Tạo đã liên hệ với Công ty VWS và được Ban giám đốc Công ty tạo cơ hội để nhóm tìm hiểu mô hình xử lý rác, xử lý nước thải, xử lý khí hóa lỏng để tạo thành năng lượng… đang vận hành tại đây.

Sau phần tham quan, sinh viên trở về trường sẽ viết bài thu hoạch, cũng như thực hành một số thí nghiệm phân hủy nhựa bằng vi sinh vật. Những chương trình này sẽ góp phần giúp các bạn trẻ quan tâm nhiều hơn đến môi trường, cũng như tìm kiếm một công nghệ phù hợp với Việt Nam, hy vọng từ dự án này có thể mở rộng ra trong tương lai. Cũng như kỳ vọng có thể kết hợp với Công ty VWS một phần nào đó trong việc nghiên cứu, trao đổi.

“Chúng tôi rất vinh hạnh được ban giám đốc đón tiếp nhiệt tình, giải đáp các thắc mắc cũng như được đi tham quan, học tập tại Công ty VWS. Công ty VWS đã dành cho đoàn sinh viên trường Đại học Tân Tạo một chuyến tham quan với rất nhiều kiến thức từ thực tế, rất thiết thực và ý nghĩa. Chúng tôi rất bất ngờ và cảm kích bởi sự tiếp đón của ban lãnh đạo Công ty VWS. Chúng tôi mong sẽ có thêm nhiều lần được đưa thêm các sinh viên đến tham quan mô hình xử lý chất thải, tái chế rác từ Công ty VWS” – TS Điền cho biết.

Nhằm thực hiện chủ trương đổi mới công nghệ xử lý rác tại TPHCM để giảm tỷ lệ chôn lấp, Công ty VWS phối hợp với các chuyên gia trong và ngoài nước với dự định xây dựng nhà máy đốt rác phát điện. Công suất của nhà máy đốt rác phát điện dự kiến xử lý khoảng 3.000 tấn rác/ngày, đây là số lượng rác còn lại sau khi đã phân loại để tái chế, làm phân hữu cơ. Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án dự kiến là 420 – 750 triệu USD. Bên cạnh đó, Công ty VWS cũng đang triển khai dự án ủ rác, thu khí gas phát điện tại khu chôn lấp đã bắt đầu vận hành và đang được bộ phận kỹ thuật theo dõi.

Có thể bạn quan tâm
BHXH Việt Nam tạo điều kiện tốt nhất về bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy chung cư ở Hà Nội

BHXH Việt Nam tạo điều kiện tốt nhất về bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy chung cư ở Hà Nội

23:30 13/09/2023

Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu BHXH Hà Nội tạo mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo quyền lợi về BHXH, Bảo hiểm y tế cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội. Cùng đó, BHXH Việt Nam gửi lời thăm hỏi, chia sẻ những mất mát của các gia đình người bị nạn.

Hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt: Dân thắc mắc ở đâu?

Hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt: Dân thắc mắc ở đâu?

08:50 16/06/2023

Tiền điện gấp 3 - 4 lần tháng trước Nửa đầu tháng 6, không ít gia đình phản ánh hóa đơn tiền điện đã tăng lên mức tương đối lớn, từ mức 30% đến 50%, thậm chí 100% so với tháng trước. Chị Hà (29 tuổi) sống một mình tại một chung cư ở Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, hầu như ngày nào chị cũng đi làm ở công ty từ 8h sáng đến 6h tối, vì vậy thời gian sử dụng điện tại nhà là tương đối ít. Tuy nhiên, tiền điện tháng 5 vừa qua của chị lại tăng gấp 4 lần so...

Cận cảnh khu đất vàng vừa bị Hà Nội huỷ kết quả trúng đấu giá

Cận cảnh khu đất vàng vừa bị Hà Nội huỷ kết quả trúng đấu giá

08:40 27/02/2024

Hà Nội - UBND TP Hà Nội vừa huỷ kết quả trúng đấu giá, đồng thời thu hồi khu đất vàng phía Đông Nam, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương,...

Thủ tướng khẳng định quyết tâm kiểm soát lạm phát ở mức 4 - 4,5%

Thủ tướng khẳng định quyết tâm kiểm soát lạm phát ở mức 4 - 4,5%

10:00 09/06/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định quyết tâm kiểm soát lạm phát ở mức 4 - 4,5% và đạt tăng trưởng GDP 6 - 6,5% trong năm 2024.

Chủ tịch tập đoàn Tân Long khẳng định 'không liên quan gì đến Bulog'

Chủ tịch tập đoàn Tân Long khẳng định 'không liên quan gì đến Bulog'

21:10 10/07/2024

Chủ tịch tập đoàn Tân Long nói gì khi Bulog bị một tổ chức dân sự khiếu kiện lên Ủy ban chống tham nhũng Indonesia với 2 cáo buộc liên quan đến việc thổi giá gạo, được cho là liên quan đến tập đoàn này?

Những lỗi xây nhà dân dụng thường gặp và cách phòng tránh

Những lỗi xây nhà dân dụng thường gặp và cách phòng tránh

11:40 25/06/2024

Lỗi về thủ tục pháp lý Thi công sai phép: Đây là lỗi phổ biến nhất và có thể dẫn đến việc công trình bị đình chỉ thi công, tháo dỡ hoặc phạt tiền. Để tránh lỗi này, bạn cần xin giấy phép xây dựng đầy đủ trước khi tiến hành thi công. Không tuân thủ các quy định về xây dựng: Việc không tuân thủ các quy định về chiều cao, khoảng cách, diện tích,... có thể dẫn đến việc công trình bị buộc phải sửa chữa hoặc tháo dỡ. Lỗi về thiết kế Thiết kế không phù...

Giá vàng hôm nay 3/9/2023, Giá vàng mất động lực để xâm nhập vùng tăng, nhà đầu tư đề phòng điều này, vàng SJC nhích nhẹ

Giá vàng hôm nay 3/9/2023, Giá vàng mất động lực để xâm nhập vùng tăng, nhà đầu tư đề phòng điều này, vàng SJC nhích nhẹ

06:40 03/09/2023

Giá vàng hôm nay 3/9/2023, giá vàng tăng, kim loại quý vẫn bị mắc kẹt ở mức trung lập, không có đủ động lực để xâm nhập vào vùng tăng giá. Nhà đầu tư không nên bỏ qua sức mạnh đáng ngạc nhiên. Vàng SJC nhích nhẹ giá.

Gần 1.500 tỷ đồng làm đường mới nối Lâm Đồng với Ninh Thuận

Gần 1.500 tỷ đồng làm đường mới nối Lâm Đồng với Ninh Thuận

06:50 02/03/2024

Dự án Đường nối từ thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đến Ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng có chiều dài hơn 63 km với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Giá tiêu hôm nay 4/6/2024, tiếp tục tăng ‘siêu’ mạnh, đà đi lên vượt mọi dự báo lạc quan nhất, đâu là động lực?

Giá tiêu hôm nay 4/6/2024, tiếp tục tăng ‘siêu’ mạnh, đà đi lên vượt mọi dự báo lạc quan nhất, đâu là động lực?

05:20 04/06/2024

Giá tiêu hôm nay 4/6/2024 tại thị trường trong nước tăng “siêu” mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 137.000 - 144.000 đồng/kg.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới