Siêu xe tự chế của nhóm thanh niên làng quê Quảng Ninh xuất hiện tại Lễ hội xe Hạ Long

19:50 13/07/2024

Quảng Ninh - Lễ hội xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 sáng nay (13.7) chính thức khai mạc tại Quảng trường 30.10 và sân ngoài Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, phường Hồng Hải, TP.Hạ Long. Ngoài nhiều sự kiện hấp dẫn trong suốt 2 ngày diễn ra lễ hội, còn xuất hiện những siêu xe, mẫu xe điện mới nhất và cả xe độ…

Sự xuất hiện của 2 “siêu xe” do một nhóm thanh niên ở xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh tự chế đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân và du khách.

2 chiếc xe này được 4 thanh niên nông thôn, phần lớn chưa học hết cấp 3, cũng không rành về máy móc, ôtô chế theo mẫu một số xe siêu sang của các hãng lớn trên thế giới.

Được biết, từ nhiều năm trước, do đam mê siêu xe nên những thanh niên này lập ra một nhóm có tên NHẾT TV và mua các xe hơi cũ về để tự chế ra các xe theo mẫu xe lừng danh như: Bugatti, Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari LaFerrari...

Siêu xe tự chế thứ 2 của nhóm tại Lễ hội xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2024. Ảnh: Nguyễn Hùng

Trừ tốc độ, còn lại tất cả, từ hình dáng đến các trang thiết bị, phụ kiện bên ngoài đều giống y như phiên bản xe thật.

Lễ hội xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Ninh. Ở năm đầu tiên triển khai, trong khuôn khổ của lễ hội sẽ có 11 hoạt động khác nhau. Một trong những sự kiện điểm nhấn là hoạt động lái thử xe với sự tham dự của 7 thương hiệu ô tô tại Việt Nam. Đặc biệt tại sự kiện, sẽ có những mẫu xe điện mới nhất vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Chiếc xe này được chế thêm một căn hộ khá tiện nghi ở phía trên. Ảnh: Nguyễn Hùng

Cũng trong khuôn khổ lễ hội, lần đầu tiên tại thành phố Hạ Long sẽ diễn ra giải đua ô tô theo thể thức gymkhana. Đây là thể thức đua xe, trong đó các vận động viên thi đấu bằng các kỹ năng điều khiển xe vòng tròn, chạy số 8 hay chạy dích dắc. Giải đua Ô tô Gymkhana vô địch Miền Bắc nằm trong ba giải đua theo loại hình gymkhana được Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam (VMA) lên kế hoạch tổ chức trong năm nay. Giải có sự tham dự của nhiều vận động viên đến từ Quảng Ninh.

Trong sự kiện lần này còn diễn ra hai chương trình diễu hành bằng xe mô tô phân khối lớn và xe ô tô nhằm cổ động cho hoạt động lái xe an toàn; các hoạt động trưng bày xe, drift ô tô kết hợp với dù lượn có động cơ… tạo ra không khí lễ hội rất sôi động và lôi cuốn.

Tại lễ hội còn xuất hiện những mẫu xe điện mới nhất. Trong ảnh là mẫu xe điện mới nhất của Vinfast nhưng chưa công bố giá. Ảnh: Nguyễn Hùng

Với việc tổ chức Lễ hội xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2024, TP.Hạ Long mong muốn tạo tiền đề, hướng đến mục tiêu xây dựng Tuần lễ xe thường niên tại Hạ Long hàng năm, nhằm góp phần vào việc quảng bá du lịch, hình ảnh mảnh đất, con người Hạ Long - Quảng Ninh; tạo thêm các sản phẩm du lịch trải nghiệm mới cho du khách; tạo sân chơi cho những người yêu thích xe mô tô, ô tô trên khắp mọi miền cả nước về với Hạ Long.

Có thể bạn quan tâm
Trung Quốc chỉnh sửa gene để loại bỏ xương dăm trong cá diếc

Trung Quốc chỉnh sửa gene để loại bỏ xương dăm trong cá diếc

14:00 07/03/2023

Các nhà khoa học Trung Quốc đã thực hiện chỉnh sửa gene nhằm giải quyết vấn nạn xương dăm nhưng vẫn giữ lại được hương vị, góp phần tăng khả năng thương mại của cá diếc.

Lưu ý thủ tục cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy lái xe từ tháng 6.2024

Lưu ý thủ tục cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy lái xe từ tháng 6.2024

13:10 02/06/2024

Thủ tục mới về cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy lái xe đã chính thức có từ tháng 6.2024.

VinFast ký kết Ý định Thư hợp tác với 5 đại lý đầu tiên tại Indonesia

VinFast ký kết Ý định Thư hợp tác với 5 đại lý đầu tiên tại Indonesia

18:00 17/02/2024

Lễ ký kết là bước tiến quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường Indonesia, đồng thời nâng cao sự hiện diện thương hiệu và năng lực cạnh tranh của VinFast trên thị trường xe điện toàn cầu. Các đại lý đầu tiên của VinFast tại Indonesia gồm BAM, GNA, GSU, có trụ sở chính tại Jakarta, MCA tại Medan, và Majesty tại Batam. Thỏa thuận hợp tác với các đại lý sẽ giúp VinFast nhanh chóng thiết lập sự hiện diện thương hiệu và kết...

Tại sao hầu hết tên lửa phóng gần xích đạo?

Tại sao hầu hết tên lửa phóng gần xích đạo?

04:20 05/07/2024

Phần lớn tên lửa đều phóng từ cảng vũ trụ nằm gần xích đạo để tận dụng lực từ Trái Đất giúp tăng đáng kể tốc độ và giảm lượng lớn nhiên liệu.

Cậu bé 11 tuổi viết 600 dòng code vận hành tên lửa tự chế

Cậu bé 11 tuổi viết 600 dòng code vận hành tên lửa tự chế

15:10 27/07/2024

Yan Hongsen được gọi là 'cậu bé tên lửa' khi tự học lập trình và viết chương trình vận hành cho tên lửa mini tự chế.

Hắt hơi khiến tài xế lao xe qua 5 làn đường, gây tai nạn giao thông

Hắt hơi khiến tài xế lao xe qua 5 làn đường, gây tai nạn giao thông

13:10 03/07/2023

Một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra với nguyên nhân “dở khóc dở cười”.

Bí ẩn những ngôi mộ xa hoa hơn 800 năm tuổi

Bí ẩn những ngôi mộ xa hoa hơn 800 năm tuổi

09:20 24/03/2024

Ba ngôi mộ bằng gạch được phát hiện ở phía đông bắc Trung Quốc có thể chứa hài cốt của giới thượng lưu triều đại Đại Tấn, một dân tộc không phải người Trung Quốc bản xứ, đã từng cai trị khu vực này gần một thiên niên kỷ trước.

Trung Quốc phóng thành công chùm vệ tinh viễn thám PIESAT-1

Trung Quốc phóng thành công chùm vệ tinh viễn thám PIESAT-1

00:30 01/04/2023

Theo Tân Hoa xã, ngày 30/3, Trung Quốc đã phóng thành công tên lửa đẩy Trường Chinh-2D lên quỹ đạo mang theo 4 vệ tinh viễn thám xếp thành chùm hình bánh xe.

Bệnh viện Mỹ tê liệt cả tuần vì bị tấn công mạng

Bệnh viện Mỹ tê liệt cả tuần vì bị tấn công mạng

10:20 07/02/2024

Bệnh viện nhi ở Chicago phải tắt mạng sau khi tin tặc tấn công, khiến tê liệt hệ thống liên lạc, tra cứu hồ sơ, kê đơn thuốc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra