Sĩ tử vùng cao ôn thi tốt nghiệp THPT từ sáng tới đêm

19:10 23/06/2024

Chỉ còn 4 ngày nữa sẽ chính thức diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú tại Lào Cai sáng đèn từ sáng đến đêm để phục vụ các sĩ tử ôn thi giai đoạn nước rút.

22h đêm, 3 phòng học của Trường THPT số 2 Si Ma Cai vẫn sáng đèn phục vụ học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, dù năm học đã kết thúc, hầu hết học sinh lớp 12 Trường THPT số 2 Si Ma Cai, xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai (Lào Cai) vẫn ở lại khu bán trú để tập trung ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Năm nay, Trường THPT số 2 huyện Si Ma Cai có 121 học sinh khối 12 tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đa số các em đều là người dân tộc thiểu số.

Để giúp các em đạt kết quả cao trong kỳ thi, ngay từ giữa học kỳ 1 năm lớp 12, nhà trường đã phát động phong trào "thầy giúp trò", tổ chức ôn luyện thi miễn phí cho học sinh từ 19h30 đến 22h mỗi ngày trên lớp học.

Em Lù Thị Xó, người dân tộc Mông, lên lớp học buổi tối trước 30 phút để tranh thủ giải đề tiếng Anh. Xó ước mơ trở thành một cô giáo âm nhạc

Chia sẻ về hành trình của một ngày ôn thi tốt nghiệp, em Giàng Thị Púa, học sinh lớp 12A1, Trường THPT số 2 huyện Si Ma Cai, cho biết sau khi kết thúc năm học, Púa và các bạn trong lớp đã bước vào một giai đoạn đặc biệt "luyện đề và chữa đề".

Buổi sáng, Púa cùng các bạn lên lớp 5 tiết, buổi chiều học 4 tiết, nếu thầy cô bận buổi chiều thì các em sẽ tự học, ngồi giải đề trong lớp. Học chiều xong, về khu bán trú, Púa vệ sinh cá nhân, ăn cơm tối trong khu bán trú rồi nhanh chóng lên lớp để tự luyện đề, ôn bài đến 22h đêm.

"Do nhà trường không có giáo viên môn tiếng Anh, thời gian qua chúng em vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các thầy cô trường ngoài, từ hỗ trợ dạy trực tuyến đến trực tiếp. Bắt đầu từ hè, các thầy cô đã giúp chúng em luyện đề và giảng giải chi tiết những câu hỏi chúng em còn băn khoăn.

Mỗi ngày trôi đi cảm giác rất nhanh. Chỉ còn vài ngày nữa đã đến kỳ thi quan trọng, quyết định tương lai. Thời điểm hiện tại em đã cảm thấy tự tin hơn rất nhiều so với giai đoạn ôn tập lý thuyết. Em dự định đặt nguyện vọng 1 vào ngành sư phạm mầm non của Trường đại học Sư phạm Hà Nội", Púa cho biết.

Bảng đếm ngược được nhà trường treo cuối lớp: "Chỉ còn 5 ngày nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra. Những ngày nước rút cuối cùng, ai chăm chỉ, kiên trì, nỗ lực hơn là người chiến thắng”

Thầy Hoàng Đình Hoạt, phó hiệu trưởng Trường THPT số 2 huyện Si Ma Cai, cho biết năm học vừa qua do nhà trường chỉ có 15 giáo viên đứng lớp, nhiều bộ môn thiếu giáo viên, nhất là môn tiếng Anh không có giáo viên. Vì vậy, Sở đã điều động mỗi tuần 1-2 thầy cô các trường khác đến hỗ trợ giảng dạy chương trình chính khóa.

Với môn tiếng Anh, giáo viên đến hỗ trợ trường cảm thấy các em chỉ học chính khóa thôi vẫn chưa đủ, kiến thức hổng rất nhiều nên đã đề xuất hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT trước và trong dịp hè.

Tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT huyện Bát Xát, Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Si Ma Cai, Trường THPT số 1 Bắc Hà…, không khí ôn luyện thi tốt nghiệp cũng đang vô cùng khẩn trương.

Ngoài tổ chức ôn luyện trên lớp vào ban ngày, các trường còn chuẩn bị các phòng học cho học ôn thi vào buổi tối, các phòng học nhóm, có sự đồng hành của giáo viên.

Mặc dù năm học đã kết thúc, thế nhưng hoạt động bán trú vẫn được nhiều trường duy trì để hỗ trợ tốt nhất cho các sĩ tử vùng cao. Nhiều thầy cô tạm gác công việc gia đình, thời gian nghỉ ngơi để sẵn sàng thức đêm cùng học sinh, chăm chút từng bữa ăn tới giấc ngủ cho các em.

Một số hình ảnh thí sinh vùng cao Tây Bắc say sưa ôn luyện từ sáng đến đêm:

Tấm bảng đếm ngược được treo phía cuối các lớp như một sự động viên, thôi thúc ý chí học tập của học trò vùng cao
Sau nghỉ hè, học sinh ngoài bán trú của Trường THPT số 2 Si Ma Cai cũng đăng ký vào trường ăn, ở bán trú để tập trung cao độ cho kỳ thi

Những tô cháo gà ấm nóng giữa đêm được nhà trường chuẩn bị tiếp sức học sinh sau ca học đêm

Ngoài học miễn phí buổi tối trên lớp, một tuần học sinh Trường THPT số 2 Si Ma Cai sẽ học 8 buổi trên lớp. Các buổi còn trống học sinh vẫn tự giác lên lớp ngồi tự học, học nhóm. Trong ảnh, buổi ôn thi tiếng Anh cuối cùng với sự hỗ trợ của giáo viên Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Si Ma Cai

Cô và trò Trường THPT số 1 Bắc Hà, thị trấn Bắc Hà cũng đang chạy nước rút ôn luyện những ngày cuối. Say thời gian học trên lớp, học sinh sẽ được giáo viên hỗ trợ ôn tập trong khu bán trú
Một nữ sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Si Ma Cai ngồi ôn bài trong một góc sân trường giữa đêm

Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Si Ma Cai năm nay có 70 học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Những ngày qua, các lớp học vẫn được nhà trường mở từ sáng tới đêm phục vụ thí sinh ôn luyện. Trong ảnh, gần 11h đêm, khi học sinh vẫn đang miệt mài học thì đoàn trường đã tiếp sức ngay một nồi cháo gà, giúp thí sinh ấm bụng, có đủ sức khỏe để tham già kỳ thi quan trọng đã cận kề.

Có thể bạn quan tâm
Ngụy trang ma túy trong hàng hóa, gửi xe khách đi tiêu thụ

Ngụy trang ma túy trong hàng hóa, gửi xe khách đi tiêu thụ

20:20 09/04/2024

Sau khi mua ma túy, các đối tượng đã ngụy trang, cất giấu trong hàng hóa gửi xe khách, thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng.

Ẩn họa tại những chung cư chưa hoàn thiện PCCC đã sử dụng

Ẩn họa tại những chung cư chưa hoàn thiện PCCC đã sử dụng

11:30 18/10/2023

Dù chưa hoàn thiện hệ thống phòng cháy, chữa cháy (PCCC) nhưng nhiều tòa chung cư tại TP Hà Nội vẫn ngang nhiên cho hàng nghìn hộ dân vào sinh...

Múa rối nước - nét văn hóa độc đáo của Việt Nam

Múa rối nước - nét văn hóa độc đáo của Việt Nam

10:50 26/05/2024

Qua những con rối được điều khiển khéo léo, những câu chuyện dân gian, truyền thuyết được tái hiện một cách sống động, mang đến cho khán giả những trải nghiệm văn hóa độc đáo và khó quên.

Thanh Hóa: Cướp tài sản của người giao hàng vì chụp ảnh không xin phép

Thanh Hóa: Cướp tài sản của người giao hàng vì chụp ảnh không xin phép

15:30 22/06/2023

Ngày 21/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Định đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nguyệt (SN 2002, ở xã Định Hải, huyện Yên Định, Thanh Hoá) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Kiến ThứcNguyễn Thị Nguyệt tại cơ quan Công an.1 Thông tin ban đầu, chiều 15/6/2023 chị P.T.H. đến nhà nghỉ Hà Chương ở thị trấn Quán Lào (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) để giao hàng cho Nguyễn Thị Nguyệt. Trong...

TPHCM sắp chi 868 tỉ đồng mở rộng đường huyết mạch khu Đông lên 30m

TPHCM sắp chi 868 tỉ đồng mở rộng đường huyết mạch khu Đông lên 30m

08:00 20/04/2024

TPHCM dự kiến chi 868 tỉ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp (từ cầu Nam Lý đến đường Nguyễn Duy Trinh) lên 30m nhằm giảm ùn tắc.

Lịch cúp điện hôm nay tại Đồng Nai ngày 04/05/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Đồng Nai ngày 04/05/2023

14:30 03/05/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Đồng Nai ngày 04/05/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 04/05/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện tại TP.Biên Hòa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 04/05/2023 từ 05h30 - 06h00 Mất điện một phần KCN Biên Hòa 1 Điện lực Biên Hoà Tiến hành thí nghiệm, sửa chữa và kết hợp thực hiện công tác bảo dưỡng trung, hạ áp 04/05/2023 từ 08h00 - 14h00 Một phần khu phố 1 và khu phố 3...

Dịch đau mắt đỏ lây lan, nhiều học sinh ở Hải Dương phải nghỉ học

Dịch đau mắt đỏ lây lan, nhiều học sinh ở Hải Dương phải nghỉ học

16:30 25/09/2023

Ngày 25.9, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hải Dương, số ca mắc đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh gia tăng, nhất là ở trẻ em.

Công an xác minh vụ nghi đầu độc vào thức ăn tại một trường ở Sơn La

Công an xác minh vụ nghi đầu độc vào thức ăn tại một trường ở Sơn La

14:40 24/09/2023

Công an huyện Mai Sơn (Sơn La) đã triệu tập đối tượng có liên quan và tiến hành điều tra, làm rõ vụ nghi đầu độc vào thức ăn học sinh trên địa bàn huyện.

Người đàn ông liên quan đến vụ án ở Cà Mau bị CSGT TPHCM bắt giữ

Người đàn ông liên quan đến vụ án ở Cà Mau bị CSGT TPHCM bắt giữ

17:10 10/08/2023

TPHCM - Đối tượng Hữu Sơn là người đang bị Công an huyện U Minh (Cà Mau) truy tìm để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích...

Co loi xay ra
Co loi xay ra