Sẽ tổ chức biểu dương 95 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

23:20 16/06/2024
Chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu được tôn vinh phải là chỗ dựa tin cậy cho người lao động. Ảnh: Hà Anh

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) sẽ tổ chức biểu dương 95 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2024).

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Huỳnh Thanh Xuân cho biết, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã ban hành Kế hoạch tổ chức biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V năm 2024.

Việc biểu dương, nhân rộng các gương chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động công đoàn nhằm xây dựng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở ngày càng chất lượng, góp phần xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh, hiện đại, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị phát triển bền vững. Việc xét, lựa chọn chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu sẽ được tiến hành công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện…

Chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc được biểu dương phải đạt các tiêu chuẩn như chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Tổng LĐLĐVN, của công đoàn cấp trên và nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Là tấm gương tiêu biểu trong công tác, sinh hoạt, học tập, luôn có ý chí vươn lên, khắc phục khó khăn; sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân, đấu tranh vì lợi ích của tập thể, vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động; là chỗ dựa tin cậy và được cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động tín nhiệm; thực sự là người thủ lĩnh, phát huy vai trò của người đứng đầu ban chấp hành công đoàn cơ sở, tổ chức, triển khai có hiệu quả các nội dung hoạt động của công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên tổ chức; có tinh thần trách nhiệm cao, nhiều sáng kiến, sáng tạo, chủ động, đổi mới trong hoạt động công đoàn.

Có thời gian liên tục giữ chức vụ chủ tịch công đoàn cơ sở từ đủ 5 năm trở lên, tính đến thời điểm lập hồ sơ và hàng năm được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao; đã được tặng thưởng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cấp liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành trung ương và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN trở lên, tính đến hết năm 2023.

Công đoàn cơ sở có trên 95% tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị, doanh nghiệp là đoàn viên công đoàn.

Công đoàn cơ sở có 3 năm liên tục trở lên tính đến hết năm 2023 được xếp loại công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đã được tặng thưởng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành trung ương và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN trở lên.

Hàng năm, công đoàn cơ sở tham gia với người sử dụng lao động thực hiện dân chủ ở cơ sở theo quy định (đã ban hành quy chế dân chủ ở cơ sở; có tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động; có tổ chức đối thoại định kỳ, đối thoại khi có yêu cầu, đối thoại khi có vụ việc;....); thỏa ước lao động tập thể còn hiệu lực và liên tục hằng năm được đánh giá xếp loại A.

Lễ biểu dương sẽ được tổ chức trong tháng 7.2024, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Có thể bạn quan tâm
Mưa đá kèm dông lốc gây thiệt hại nhiều nhà dân tại Điện Biên

Mưa đá kèm dông lốc gây thiệt hại nhiều nhà dân tại Điện Biên

21:00 02/05/2023

Điện Biên - Trận mưa đá kèm dông lốc xảy ra chiều 2.5 trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên đã khiến nhiều nhà dân bị...

Tài xế gây tai nạn cho ba thành viên CLB HAGL bị truy tố

Tài xế gây tai nạn cho ba thành viên CLB HAGL bị truy tố

00:00 12/04/2024

Tài xế Đinh Tiến Bình, 37 tuổi, bị truy tố do vượt ẩu, xử lý tình huống kém, sau gần 8 tháng gây tai nạn làm thiệt mạng 3 thành viên CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

Di chúc do ai xác nhận mới đủ cơ sở pháp lý?

Di chúc do ai xác nhận mới đủ cơ sở pháp lý?

11:40 20/06/2024

Tôi năm nay 70 tuổi, muốn làm di chúc để lại căn nhà có sổ mang tên hai vợ chồng cho vợ tôi thì di chúc do ai xác nhận mới đủ cơ sở pháp lý?

Tuyên án nguyên Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk và thuộc cấp sau 3 ngày xét xử

Tuyên án nguyên Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk và thuộc cấp sau 3 ngày xét xử

17:30 17/02/2023

Sau gần 3 ngày xét xử sơ thẩm, chiều 27.2, HĐXX TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên án 16 bị cáo nguyên lãnh đạo, cán bộ, nhân viên ngành y...

4 người trong một gia đình bị thảm sát ở Quảng Ngãi: Do mâu thuẫn đất đai

4 người trong một gia đình bị thảm sát ở Quảng Ngãi: Do mâu thuẫn đất đai

10:40 19/06/2024

Trưa 19/6, Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ giết người xảy ra vào sáng cùng ngày tại xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi. Theo Công an tỉnh Quảng Ngãi, vụ án mạng xảy ra vào khoảng 6h30 tại thôn 4, xã Nghĩa Dõng. Hai nạn nhân thiệt mạng được xác định là ông L.H.T. (50 tuổi) và vợ là bà P.T.P. (42 tuổi, cùng trú thôn 4, xã Nghĩa Dõng). Hai con của vợ chồng ông T. là cháu L.H.N.Y. (6 tuổi), L.H.C.N. (4 tuổi) bị đa chấn...

Bé gái 4 tuổi chết đuối trong bể bơi, người anh con mẹ kế thản nhiên đứng nhìn

Bé gái 4 tuổi chết đuối trong bể bơi, người anh con mẹ kế thản nhiên đứng nhìn

09:30 26/09/2023

Vụ đuối nước thương tâm mới xảy ra trong bể bơi một khu chung cư cao cấp ở Malaysia. Nạn nhân là bé gái 4 tuổi. Sau khi xem lại video trích xuất từ camera giám sát, cảnh sát phát hiện khi tai nạn xảy ra, người anh kế 26 tuổi của cô bé cũng có mặt nhưng không giải cứu mà thờ ơ đứng nhìn. Theo những hình ảnh mà camera ghi lại, cô bé 4 tuổi đeo phao, vui vẻ chơi đùa một mình trong bể bơi. Khi cố gắng leo lên bờ từ cầu thang cạnh bể, bé bị trượt...

Dự án Võ Văn Ngân thất thủ, đường bể, cống bung trong cơn mưa lớn

Dự án Võ Văn Ngân thất thủ, đường bể, cống bung trong cơn mưa lớn

18:50 15/05/2024

Chiều 15-5, cơn mưa lớn như trút nước xuống toàn TP.HCM, trong đó có khu vực TP Thủ Đức. Cơn mưa như một phép thử đối với dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, dự án đã thất thủ.

Câu hỏi đặt ra với đề xuất xử lý hình sự tài xế có nồng độ cồn ở mức cao

Câu hỏi đặt ra với đề xuất xử lý hình sự tài xế có nồng độ cồn ở mức cao

23:50 14/02/2024

Hiện nay, có ý kiến đề xuất áp dụng biện pháp xử lý hình sự đối với các tài xế có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, ngay...

Người dân quanh chung cư ứng cứu thế nào khi xảy ra cháy?

Người dân quanh chung cư ứng cứu thế nào khi xảy ra cháy?

19:00 14/09/2023

Khi xảy ra cháy chung cư, ngoài người bị nạn, cộng đồng dân cư xung quanh cũng cần nắm bắt những kỹ năng ứng cứu người trong đám cháy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra