Sau Hải Dương, nhân viên trường học Bắc Giang được trả lời kiến nghị

15:00 09/11/2023
Các loại bằng cấp, chứng chỉ của một nhân viên kế toán trường học tại Nghệ An nhiều năm không được chuyển ngạch. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang tiếp tục quan tâm, rà soát, tham mưu tổ chức hoặc tổ chức theo thẩm quyền việc thăng hạng chức danh nghề nghiệp (trường hợp có phân hạng) cho đội ngũ viên chức gắn với công việc hỗ trợ, phục vụ trong trường học.

Ngày 8.11, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn số 1542 gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang về việc xử lý phản ánh kiến nghị của đội ngũ nhân viên trường học. Công văn do Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục Vũ Minh Đức ký.

Theo đó, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục nhận được đơn thư đề ngày 9.9.2023 của đội ngũ nhân viên trường học huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang về việc đề nghị các chế độ lương và phụ cấp (kèm theo), Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục chuyển đơn thư đến Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang xem xét, trả lời theo thẩm quyền.

Đồng thời, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục có ý kiến như sau: Thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21.5.2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chính phủ đang giao cho Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng chính sách liền lương mới.

Trong thời gian này, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo tại Công văn số 8476/VPCP-KTTH ngày 6.9.2018 của Văn phòng Chính phủ như sau: “Từ nay đến khi ban hành các văn bản quy định chế độ tiền lương mới để thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21.5.2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, không xem xét ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung chế độ chính sách tiền lương hiện hành” nên các chính sách về lương và phụ cấp đối với viên chức làm công tác hỗ trợ phục vụ trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập vẫn thực hiện như hiện tại cho đến khi thực hiện chính sách tiền lương mới của Chính phủ.

Trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm kiến nghị, đề xuất với cấp có thẩm quyền về chế độ chính sách tiền lương, phụ cấp cho đội ngũ viên chức trong nhà trường, trong đó có viên chức kế toán, bảo đảm mức lương mới phù hợp với vị trí việc làm tương xứng với tính chất, mức độ phức tạp của nhiệm vụ được giao; đáp ứng phần nào mong mỏi của các thầy cô giáo, nhân viên trong ngành.

"Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm, rà soát, tham mưu tổ chức hoặc tổ chức theo thẩm quyền việc thăng hạng chức danh nghề nghiệp (trường hợp có phân hạng) cho đội ngũ viên chức gắn với công việc hỗ trợ, phục vụ trong trường học theo quy định góp phần cải thiện chế độ tiền lương cho đội ngũ trên" - Công văn nêu rõ.

Trước đó, ngày 6.11, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn số 1416 gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương về việc xử lý phản ánh kiến nghị của đội ngũ nhân viên kế toán trường học.

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục đã đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương tiếp tục quan tâm, rà soát, tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp (trường hợp có phân hạng) cho đội ngũ viên chức gắn với công việc hỗ trợ, phục vụ trong trường học.

Báo Lao Động đã có loạt bài "Những nhân viên bị lãng quên trong ngành Giáo dục" phản ánh tình trạng này.

Bài 1: Những nhân viên bị lãng quên trong ngành Giáo dục

Bài 2:Những nhân viên bị lãng quên trong ngành Giáo dục: Phụ hồ, bán chè trang trải cuộc sống

Bài 3: Những nhân viên bị lãng quên trong ngành giáo dục: Viên chức kế toán trường học như “con ghẻ” của ngành

Bài 4: Những nhân viên bị lãng quên trong ngành Giáo dục: Hiệu trưởng “thương” kế toán nhưng đành bất lực

Bài 5: Những nhân viên bị lãng quên trong ngành Giáo dục: Lương bằng nửa giáo viên, sao sống được bằng nghề?

Có thể bạn quan tâm
Australia: Lễ hội thiếu nhi 2023 phản ánh đa dạng văn hóa và chung sống hòa thuận

Australia: Lễ hội thiếu nhi 2023 phản ánh đa dạng văn hóa và chung sống hòa thuận

05:30 13/03/2023

Ngày 12/3, Lễ hội thiếu nhi 2023 đã diễn ra tại thành phố Sydney của Australia. Đây là một sự kiện độc đáo, lấy trẻ em làm trung tâm, đề cao sự đa dạng văn hóa và chung sống hòa thuận.

Sau vụ cháy ven kênh Tàu Hủ, nhiều hộ dân được hỗ trợ tiền và quà

Sau vụ cháy ven kênh Tàu Hủ, nhiều hộ dân được hỗ trợ tiền và quà

12:40 02/04/2024

TPHCM - Sáng 2.4, đại diện UBND Phường 2 cùng Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Quận 8 đã xuống thăm hỏi và hỗ trợ quà kèm theo...

Giải cứu cụ bà 96 tuổi bị hàng xóm trói vào giường 15 năm để cướp tiền trợ cấp

Giải cứu cụ bà 96 tuổi bị hàng xóm trói vào giường 15 năm để cướp tiền trợ cấp

09:30 18/05/2024

Cụ bà Olga Bogdanova (96 tuổi, Nga) là cựu chiến binh từng chiến đấu trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại trong Thế chiến thứ hai. Người phụ nữ hàng xóm là Galina Barashneva nhận chăm sóc bà nhưng lại lừa của bà số tiền tương đương 700 triệu VND và trói bà vào giường suốt 15 năm. Vụ việc gây sốc được đưa ra ánh sáng khi Olga nằm viện sau một cơn đau tim. Một chương trình trên truyền hình quốc gia đã phát sóng hoàn cảnh khó khăn của bà cụ khiến...

Người dân sẵn sàng cung cấp hình ảnh nếu phát hiện vi phạm giao thông

Người dân sẵn sàng cung cấp hình ảnh nếu phát hiện vi phạm giao thông

10:10 05/07/2024

TPHCM - Người dân cho rằng, thư ngỏ của Giám đốc công an TPHCM về việc phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin...

Công đoàn Đà Nẵng công bố 8 quyết định công tác cán bộ

Công đoàn Đà Nẵng công bố 8 quyết định công tác cán bộ

12:10 29/12/2023

Sáng 29.12, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ thuộc hệ thống Công đoàn thành...

Gia Lai: Lật máy tời công trình xây dựng làm 1 người chết

Gia Lai: Lật máy tời công trình xây dựng làm 1 người chết

18:40 09/04/2024

Trong lúc đóng tôn chống thấm nhà dân ở tỉnh Gia Lai, chiếc máy tời trên mái rơi xuống đất khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

Sách Cánh Diều nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giáo viên cả nước

Sách Cánh Diều nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giáo viên cả nước

19:10 11/04/2024

Sau thời gian được đưa vào giảng dạy cho chương trình giáo dục phổ thông 2018, được khoảng 28.000 trường học tin dùng, sách Cánh Diều nhận được nhiều phản hồi khác nhau từ giáo viên cả nước.

Hoa đã nở trên những hố bom Điện Biên

Hoa đã nở trên những hố bom Điện Biên

12:00 04/05/2024

Ngày 25-4-1954, người dân trại tập trung Noong Nhai nằm trong tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ bị giội bom napan và đạn pháo của quân Pháp. 444 người ngã xuống, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Đoàn Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại Argentina

Đoàn Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại Argentina

08:30 22/03/2023

Từ ngày 19-21/3, đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh đã có chuyến thăm và làm việc tại Argentina nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị và mở rộng hợp tác với quốc gia Nam Mỹ này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra