Người vi phạm nồng độ cồn ít dần, dịch vụ lái xe thuê đắt khách

09:30 22/01/2024

Việc tăng cường kiểm tra nồng độ cồn trong 10 ngày qua ở Hà Tĩnh khiến người đi đường có ý thức chấp hành pháp luật giao thông cao hơn, tỉ lệ người dân vi phạm nồng độ cồn so với số người bị kiểm tra là rất thấp.

Chốt dày đặc, ít người vi phạm

Tối 21.1, phóng viên Báo Lao Động trực tiếp có mặt tại một số chốt kiểm tra nồng độ cồn trên địa bàn Hà Tĩnh để ghi nhận công tác kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng cảnh sát giao thông, các tổ công tác đặc biệt Công an Hà Tĩnh.

Theo ghi nhận, trên trục tuyến Quốc lộ 1 cũ (nay là đường nội thị) từ thị trấn Thạch Hà vào đến đoạn giao với đường Xô Viết Nghệ Tĩnh có chiều dài chỉ khoảng 5km - 7km nhưng có 3 tổ kiểm tra nồng độ cồn.

Tổ CSGT Công an huyện Thạch Hà kiểm tra nồng độ cồn ở thị trấn Thạch Hà tối 21.1. Ảnh: Trần Tuấn. Tổ CSGT Công an huyện Thạch Hà kiểm tra nồng độ cồn ở thị trấn Thạch Hà tối 21.1. Ảnh: Trần Tuấn.

Tại thị trấn Thạch Hà đoạn gần Bệnh viện Thạch Hà có một tổ CSGT của huyện Thạch Hà tiến hành đo nồng độ cồn của phương tiện theo chiều Bắc - Nam.

Qua quan sát của phóng viên, trong vòng khoảng 15 phút, tổ đo nồng độ cồn ở đây đã tiến hành kiểm tra khoảng 10 phương tiện gồm cả ôtô và xe máy nhưng không có người nào dính nồng độ cồn.

Nhiều xe ôtô khi dừng kiểm tra thì người cầm lái là phụ nữ, trong khi đàn ông ngồi ở ghế bên cạnh.

Một chiến sĩ CSGT tiến hành đo nồng độ cồn tại đây chia sẻ, sau 10 ngày ra quân cao điểm kiểm tra nồng độ cồn gắt gao nên dịp Tết nên hiện ý thức chấp hành của người dân đã rất cao. Có đến 99% số người điều khiển phương tiện khi kiểm tra đều không vi phạm nồng độ cồn.

CSGT Thạch Hà kiểm tra nồng độ cồn người đi xe máy. Ảnh: Trần Tuấn.

“Ô tô vi phạm bị phạt cao nên người vi phạm rất ít, với xe máy thì cũng thi thoảng có người vi phạm nhưng cũng ít lắm” - một cán bộ CSGT chia sẻ.

Tại chốt kiểm tra nồng độ cồn của Phòng CSGT ở bắc Thành phố Hà Tĩnh (giáp cầu Cày, nối với thị trấn Thạch Hà) phóng viên cũng quan sát tổ công tác dừng kiểm tra nhiều người gồm cả nam và nữ điều khiển ôtô, xe máy chạy theo chiều Bắc - Nam trong thời gian vài chục phút nhưng đều không có người "dính" nồng độ cồn.

Chốt kiểm tra nồng độ cồn của Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh ở bắc TP. Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Tuấn.

Theo chia sẻ của một cán bộ tổ này, trong thời gian gần 2 giờ rưỡi ra quân chốt tại đây (từ 19h đến gần 21h30) đã kiểm tra khoảng 80 phương tiện thì phát hiện 5 người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn, chưa phát hiện tài xế ôtô vi phạm.

Chốt kiểm tra của Phòng CSGT ở bắc TP. Hà Tĩnh kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Trần Tuấn.

Tại chốt kiểm tra nồng độ cồn của Tổ đặc biệt 256 Công an tỉnh Hà Tĩnh ở đường Trần Phú đoạn gần trụ sở BHXH tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng CSGT kiểm tra nhiều phương tiện lưu thông theo chiều Nam - Bắc, nhưng thời điểm phóng viên có mặt khoảng 20 phút không có ai vi phạm.

Tổ đặc biệt 256 Công an tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Trần Tuấn.

Quán nhậu vắng hoe

Tối 21.1, anh Dương Sỹ Hòa (49 tuổi), chủ quán nhậu Lẩu Việt - Thái ở địa chỉ số 86 đường Lê Duẩn (Thành phố Hà Tĩnh) cho biết cả quán chỉ có 1 bàn với 2 vị khách ngồi nhậu.

“Tối nay chỉ có đúng 2 bàn với 4 người khách đến quán. Tình hình này thì chết thật, kéo dài thì phải đóng cửa thôi” - anh Hòa than phiền.

Quán nhậu của anh Hòa vắng hoe, theo anh cả buổi chiều đến tối chỉ có 2 bàn với 4 khách. Ảnh: Trần Tuấn

Theo anh Hòa, khoảng một tuần nay khi CSGT tăng cường kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết là quán vắng hoe mỗi ngày chỉ có vài, ba bàn khách. Trong khi trước đây mỗi ngày có 7 - 10 bàn phủ kín quán.

Đồng tình quan điểm kiểm tra nồng độ cồn để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông nhưng anh Hòa buồn vì thiệt cho người kinh doanh quán nhậu.

Quán nhậu của anh Dũng cũng chung tình trạng vắng hoe. Ảnh: Trần Tuấn

Dịch vụ taxi, lái giúp lên ngôi

Trái với tình hình khó khăn của nhiều chủ quán nhậu vì vắng khách thì dịch vụ taxi, lái giúp tài xế lại “lên ngôi” khi lực lượng công an tăng cường kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết.

Anh Dương Văn Quang (41 tuổi, trú phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh) chia sẻ, tối 21.1, anh gọi taxi để chở đi nhậu nhưng chờ mãi mới có xe. “Bữa nay taxi và dịch vụ lái thay tài xế đắt khách, phục vụ không kịp” - anh Quang nói.

Tài xế taxi đắt khách dịp tăng cường đo nồng độ cồn này. Trong ảnh tài xế taxi cũng bị kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Trần Tuấn.

Anh Trần T (trú thành phố Hà Tĩnh) kể, tối kia anh đi nhậu một tiệc liên hoan ở phường Văn Yên, thành phố Hà Tĩnh. Sau khi nhậu xong anh nhờ chủ quán gọi dịch vụ lái thay tài xế đến chở về nhưng chờ khoảng 30 phút vẫn chưa có người đến. Chờ mãi, cuối cùng chủ quán thông báo bên dịch vụ lái thay đã gọi báo lại là đã hết nhân viên do phục vụ không đủ nhu cầu.

“Không còn dịch vụ lái thay, tôi đành phải gọi vợ chạy xe máy từ nhà ra quán nhậu giúp đưa tôi về” - anh T kể.

Có thể bạn quan tâm
Thứ trưởng Công an: Không để Việt Nam là địa bàn trung chuyển ma túy quốc tế

Thứ trưởng Công an: Không để Việt Nam là địa bàn trung chuyển ma túy quốc tế

13:40 29/06/2024

Điều này được Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh khi phát biểu khai mạc sự kiện Tháng hành động phòng, chống ma túy vào sáng 29/6. Trung tướng Lê Quốc Hùng khẳng định công tác phòng, chống ma túy không chỉ là nhiệm vụ riêng của một quốc gia, dân tộc mà đã trở thành sứ mệnh chung của toàn nhân loại. Các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, trong khu vực và các tổ chức quốc tế đều có tiếng nói chung là “không ma túy”, đều...

Vụ nhiều học sinh nhập viện sau buổi học, phạt công ty cung ứng thực phẩm

Vụ nhiều học sinh nhập viện sau buổi học, phạt công ty cung ứng thực phẩm

19:40 04/01/2024

Thanh Hóa - Liên quan đến vụ hàng chục học sinh nhập viện sau buổi học, Sở Y tế Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt đối với công...

Trộm xe máy của người nhà đi cắm rồi gọi điện báo công an

Trộm xe máy của người nhà đi cắm rồi gọi điện báo công an

11:00 25/05/2023

Ngày 25/5, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Phùng Trí Dũng (SN 2003, HKTT: tổ 13 Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, do cần tiền tiêu xài cá nhân, vào tối 17/5/2023 Phùng Trí Dũng đã lấy trộm chiếc xe máy Honda Vision của anh họ đang để ở nhà mang đi cầm cố. Kiến ThứcPhùng Trí Dũng tại cơ quan Công an.1 Dũng đi xe của anh họ đến ngõ 163 Phạm Văn Đồng rồi cầm cố xe được...

Hiện trường vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hiện trường vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

07:40 23/04/2024

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái, thời điểm xảy ra sự việc, 7 công nhân đang chui vào máy nghiền thì bất ngờ mô tơ của máy hoạt động trở lại khiến các công nhân bị va đập mạnh dẫn tới tử vong.

Bí thư Đảng ủy cấp xã có những nhiệm vụ gì?

Bí thư Đảng ủy cấp xã có những nhiệm vụ gì?

08:00 10/08/2023

Bạn đọc có email dungtuanxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, theo quy định mới, Bí thư Đảng ủy cấp xã...

Thành phố Hồ Chí Minh: Đề xuất hình thành phố đêm Chợ Lớn

Thành phố Hồ Chí Minh: Đề xuất hình thành phố đêm Chợ Lớn

13:00 16/03/2023

Phố đêm Chợ Lớn dự kiến sẽ hoạt động từ 18 giờ hằng ngày tại không gian trên vỉa hè của 4 tuyến đường Nguyễn Hữu Thận, Tháp Mười, Lê Tấn Kế, Trần Bình. Tổng diện tích khu phố đêm Chợ Lớn rộng 1.510m2.

Lào Cai có mô hình hỗ trợ đầu tiên dành cho những người tái hòa nhập cộng đồng

Lào Cai có mô hình hỗ trợ đầu tiên dành cho những người tái hòa nhập cộng đồng

13:00 11/07/2023

Việc hỗ trợ người chấp hành án phạt tù trở về tái hòa nhập cộng đồng được xác định là một nhiệm vụ quan trọng tại các tỉnh vùng cao...

Giáo viên 'ép học sinh bỏ thi lớp 10', Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?

Giáo viên 'ép học sinh bỏ thi lớp 10', Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?

16:00 26/04/2023

Ngày 26/4, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, ranh giới giữa việc tư vấn, định hướng với việc có dấu hiệu ép buộc học sinh không tham gia thi vào cấp 3 rất mong manh. Nếu cô giáo ứng xử không khéo léo có thể khiến phụ huynh, học sinh hiểu nhầm, dẫn đến câu chuyện đáng tiếc. Tuy nhiên, cần xem xét ở từng tình huống cụ thể, xác minh thông tin, không nên nghe phản ánh một chiều. Những năm trước, giáo viên ở một vài trường...

Mời đến nhà nhậu, chém bạn tử vong

Mời đến nhà nhậu, chém bạn tử vong

21:50 20/09/2024

Chủ tịch UBND phường Quảng Long - Ngô Văn Sau cho biết, công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đang điều tra làm rõ vụ chém bạn nhậu tử vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới