Sắp có kết luận thanh tra dự án treo 15 năm giữa thành phố Thủ Dầu Một

19:00 16/05/2023

Cơ quan Thanh tra tỉnh Bình Dương đã có dự thảo kết luận thanh tra dự án treo suốt 15 năm giữa lòng thành phố Thủ Dầu Một.

Liên quan đến dự án treo Thủ Dầu Một thế kỷ 21, ngày 16.5, đại diện Thanh tra tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay, Thanh tra tỉnh đã hoàn chỉnh báo cáo, dự thảo kết luận thanh tra trình UBND tỉnh Bình Dương.

Trước đó, ngày 26.10.2022, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra tình hình thực hiện các dự án khu nhà ở thương mại có liên quan đến khiếu nại, khiếu kiện phức tạp tập trung đông người trên địa bàn tỉnh, trong đó có dự án Thủ Dầu Một thế kỷ 21.

Việc thanh tra nhằm làm rõ các hạn chế, sai phạm của chủ đầu tư và cơ quan quản lý Nhà nước. Đồng thời, tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ dự án nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân, chủ đầu tư và bảo đảm an ninh trật tự của địa phương.

Khu đất như rừng hoang giữa lòng thành phố. Ảnh: Đình Trọng

Thời gian thanh tra, dự kiến diễn ra trong 45 ngày. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa công bố kết luận thanh tra. Việc này khiến những hộ dân liên quan trong dự án sốt ruột.

Những ngày qua, người dân tiếp tục tập trung tại dự án. Người dân mong mỏi Thanh tra tỉnh Bình Dương sớm ra kết luận thanh tra về dự án. Từ đó, đưa ra hướng giải quyết để người dân thực hiện được quyền lợi bị "treo" suốt 15 năm qua.

Những ngày qua, nhiều hộ dân quay trở lại dự án, mong mỏi cơ quan chức năng sớm đưa ra hướng giải quyết bảo vệ quyền lợi của họ.Ảnh: Đình Trọng

Cả trăm hộ dân bị treo quyền lợi suốt 15 năm

Như Báo Lao Động đã đưa tin, từ năm 2006, UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận giao cho Công ty TNHH Xây Dựng - Đầu tư - Kinh doanh địa ốc Tân Vũ Minh (gọi tắt là Công ty Tân Vũ Minh) thực hiện đầu tư dự án Thủ Dầu Một thế kỷ 21 với khoảng 24,5 ha (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một).

Dù UBND tỉnh Bình Dương nhiều lần tạo điều kiện cho phép chủ đầu tư thực hiện dự án, nhưng đến năm 2015, sau 9 năm, Công ty Tân Vũ Minh vẫn chưa triển khai được dự án.

Tháng 1.2016, UBND tỉnh Bình Dương thu hồi dự án Thế Kỷ 21, đồng thời giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất phối hợp với thành phố Thủ Dầu Một xây dựng Công viên Phú Cường tại đây. Tháng 4.2016, tỉnh Bình Dương tiếp tục chủ trương bố trí tái định cư cho các hộ dân để họ an cư. Nhưng do nhiều nguyên nhân, đến nay, nhiều hộ dân vẫn chưa được tái định cư.

Trên khu đất 25,5ha có 269 hộ dân sử dụng. Trong đó, diện tích đất đã được bồi thường là 7,3ha với 169 hộ. Có 85 hộ đồng ý nhận nền tái định cư, nhiều hộ đã bàn giao đất cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, do nhiều vấn đề khiến các hộ dân không thể xây nhà trên đất tái định cư và đến nay hàng chục hộ dân phải đi ở nhờ, ở trọ. Những người cố bám trụ thì nhà cửa xuống cấp, hư hỏng... việc nâng cấp, sửa chữa cũng vất vả.

Có thể bạn quan tâm
Lai Châu: 11 tấn cá tầm chết bất thường, thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng

Lai Châu: 11 tấn cá tầm chết bất thường, thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng

04:30 07/07/2024

Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 4/7, ông Đoàn và nhân viên trại cá tầm tá hỏa khi chỉ trong vòng 15 phút, 7 bể cá thịt và cá giống chết trắng bụng; tổng thiệt hại lên đến hơn 11 tấn.

Cấm bay 12 tháng hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Cấm bay 12 tháng hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

22:20 26/07/2024

Ngày 26/7, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn, áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong valy tại sân bay Đà Nẵng. Theo đó, hành khách N.T.P. (trú xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM) đi trên chuyến bay từ Đà Nẵng đi TP.HCM ngày 21/7, sẽ bị cấm bay 12 tháng, tính từ ngày 30/7 đến hết 29/7/2025. Hành khách này sẽ phải chịu kiểm...

Trung Quốc cảnh báo Hàn Quốc chớ chính trị hóa các vấn đề kinh tế và công nghệ

Trung Quốc cảnh báo Hàn Quốc chớ chính trị hóa các vấn đề kinh tế và công nghệ

16:30 26/11/2023

Ngày 26/11, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cảnh báo người đồng cấp Hàn Quốc Park Jin chớ chính trị hóa các vấn đề kinh tế và công nghệ, trong bối cảnh Ngoại trưởng hai nước chuẩn bị cuộc gặp ba bên với người đồng cấp Nhật Bản Yoko Kamikawa nhằm thúc đẩy hợp tác.

Hủy quy hoạch dự án Safari Hồ Tràm 630 ha ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Hủy quy hoạch dự án Safari Hồ Tràm 630 ha ở Bà Rịa - Vũng Tàu

17:50 11/12/2023

HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thông qua nghị quyết tại kỳ họp thứ 17 hủy bỏ việc duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Vườn thú hoang dã Safari và Khu du lịch nghỉ dưỡng Bình Châu (dự án Safari Hồ Tràm) ở xã Bưng Riềng, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Nông dân Hà Tĩnh chong đèn, bắt cây hoa không 'ngủ’ để nở đúng dịp Tết

Nông dân Hà Tĩnh chong đèn, bắt cây hoa không 'ngủ’ để nở đúng dịp Tết

05:50 27/11/2023

Nông dân Hà Tĩnh chong đèn xuyên đêm để hoa không 'ngủ'. Xã Lưu Vĩnh Sơn là thủ phủ trồng hoa ở Hà Tĩnh với 50 hộ dân xuống giống, diện tích hơn 4 ha nhà lưới. Thời điểm này, người dân sẵn sàng bỏ ra chi phí thắp đèn mỗi đêm khoảng 50.000 – 70.000 đồng để cây “không ngủ”, kịp nở đúng dịp Tết Nguyên đán. Hoa cúc vàng được nhiều người mua ưa chuộng, tuy dễ trồng nhưng nếu không đèn dùng điện thì ngọn cây không vươn cao được và sẽ nở sớm hơn. Từng...

Thí điểm dùng cát biển làm nền đường cao tốc Hậu Giang-Cà Mau

Thí điểm dùng cát biển làm nền đường cao tốc Hậu Giang-Cà Mau

21:10 28/06/2024

Tối 28/6, Bộ Giao thông Vận tải ra thông cáo liên quan đến việc thi công thí điểm mở rộng sử dụng cát biển đắp nền đường tại dự án thành phần cao tốc Hậu Giang-Cà Mau. Trước đó, Chính phủ, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải phối hợp các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu các giải pháp vật liệu thay thế, trong đó có việc nghiên cứu sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường tại các khu vực phù hợp. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giao...

Sau nhiều lần tuyên bố, một nước NATO đang 'trên đường' xin gia nhập BRICS

Sau nhiều lần tuyên bố, một nước NATO đang 'trên đường' xin gia nhập BRICS

08:20 04/09/2024

Ngày 3/9, người phát ngôn của đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này tiến hành quá trình gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu (BRICS).

Dầu khí An Pha thay toàn bộ dàn HĐQT, tất cả là người Nhật

Dầu khí An Pha thay toàn bộ dàn HĐQT, tất cả là người Nhật

05:10 03/07/2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) năm 2024 diễn ra 28/6, cổ đông CTCP Tập đoàn Dầu khí An Pha (Mã: ASP) đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và ba thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 – 2027, trong đó ba người có quốc tịch Nhật Bản và một người Việt duy nhất là ông Trần Minh Loan. Thay vào đó, Đại hội đã bầu mới 3 thành viên HĐQT ...

Thiên nhiên tái sinh kì diệu nơi cánh rừng Net Zero đất mũi

Thiên nhiên tái sinh kì diệu nơi cánh rừng Net Zero đất mũi

10:10 14/06/2024

Chưa đầy 10 tháng từ ngày triển khai, hệ sinh thái nơi khoanh nuôi cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã tái sinh một cách kì diệu. Bên trong hàng rào bảo vệ 25ha rừng, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới