Sai lầm khi cho rằng bạn gái dài tay quản chuyện gia đình mình

04:50 30/07/2024

Tôi đã không thèm đọc tin nhắn, mắng em nói nhiều, linh tinh, vớ vẩn,...

Đọc câu chuyện "Bạn gái kể hết hoàn cảnh của tôi để 'mong' bố mẹ em cấm đoán", tôi nghĩ ngay đến câu chuyện của mình và thấy thương cảm cho tác giả hơn bao giờ hết.

Tôi là nam giới, tuổi đầu thế hệ 9x. Cách đây vài năm, gia đình cũng gặp khó khăn về kinh tế. Cô bạn gái năm năm của tôi lúc đó là người con gái tốt bụng, chung thủy. Em sinh ra trong gia đình tử tế, hạnh phúc, sống trong tình yêu thương của bố mẹ. Em nói vì tôi không có được tình yêu thương của một gia đình đúng nghĩa nên sẽ yêu thương tôi thay cả phần của bố mẹ tôi. Em không để ý đến gia cảnh mà vẫn muốn ở bên cùng xây dựng tương lai với tôi. Nhưng sai lầm lớn nhất của tôi có lẽ là chưa đủ trưởng thành, quyết đoán nên đã dần không còn mang lại cho em cảm giác an toàn.

Những ngày tháng đó, tôi khước từ những lần bạn gái quan tâm, hỏi han, muốn giới thiệu việc làm ổn định cho mẹ và em gái. Tôi nghĩ đơn giản mẹ tôi có nợ vài trăm triệu đồng nhưng vẫn có mảnh đất ở quê, cứ để kệ cho mẹ làm tạp vụ trên thành phố kiếm sống qua ngày vẫn ổn. Hàng tháng tôi giúp mẹ vài triệu đóng tiền lãi ngân hàng, vẫn là trong tầm kiểm soát với thu nhập của tôi. Tôi kệ cho em gái tự do học nghề em thích, dù bạn gái có khuyên rằng nghề làm spa đó không hợp với con bé vì học phí thì cao mà tính con bé lại không sạch sẽ, cẩu thả...

Nghe theo sự sắp xếp của bạn gái chẳng khác gì bị áp đặt. Tôi không thích chưa gì em đã kiểm soát, can thiệp vào gia đình mình. Tôi tiêu tiền thoải mái cho bản thân và bạn gái, đến nỗi không hề có một đồng tiền tiết kiệm nào dù lương cũng khá. Lúc đó, mỗi lần có tiền lãi từ chứng khoán, tôi lại chuyển cho mẹ, em gái, bạn gái để họ mua sắm, ăn tiêu. Tôi tự tin rằng mình hào phóng, đối xử tốt với những người mình yêu thương. Về sau mãi khi chia tay rồi tôi mới biết em không hề tiêu mà để số tiền đó vào một tài khoản riêng.

Đến cuối cùng, sau rất nhiều mâu thuẫn và những lần đối thoại thất bại, em gửi cho tôi một tin nhắn rất dài. Em nói thấy hoang mang khi bên tôi năm năm mà không thấy tôi có định hướng hay kế hoạch cho tương lai. Em đưa ra ba vấn đề mong tôi có thể trả lời và lập kế hoạch rõ ràng. Thứ nhất là về tình hình tài chính của mẹ và quan điểm của tôi khi tương lai mẹ lại nợ nần. Thứ hai là định hướng cho em gái (lúc đó em đã bỏ học nghề spa, coi như mất trắng mấy chục triệu đồng tiền học). Cuối cùng là kế hoạch cấp dưỡng hay trợ cấp cho bố hàng tháng (bố tôi ốm yếu, không có lương hưu và cũng không quan tâm hay can thiệp vào cuộc sống của tôi).

Lúc đó, tôi chỉ thấy mệt mỏi và phiền phức với đống tin nhắn dài dằng dặc. Tôi ghét việc em dài tay quản gia đình mình. Tôi đã không thèm đọc tin nhắn, mắng em nói nhiều, linh tinh, vớ vẩn,... tôi đã nghĩ lần này cũng như những lần trước, em hay lo xa, nghĩ nhiều nên thế. Điều tôi không thể ngờ là bạn gái đã chọn ngày hôm đó chính thức rời xa tôi. Mấy hôm sau, em gửi đến công ty tôi một lá thư và một chiếc thẻ ATM có 30 triệu đồng trong đó. Trong thư, em nói đã rất cố gắng nhưng không thể tiếp tục mong chờ một tương lai bấp bênh, mờ mịt. Em gửi lại chiếc thẻ là số tiền tôi đã nhiều lần gửi cho em, đó đáng lẽ có thể từng là số tiền tổ chức đám cưới của chúng tôi.

Đọc lá thư đó, tôi đã khóc vì ân hận. Tôi từng đến nhà em để níu kéo, từng cố gắng để mong em cho tôi một cơ hội. Vậy nhưng, sau khi chia tay tôi một năm, em đã ra nước ngoài sinh sống. Giờ đây, nợ của mẹ, tôi đã trả hết nhưng vẫn phải lo tiền cho mẹ xây nhà trên mảnh đất ngày xưa. Em gái tôi đã lập gia đình, dù việc làm vẫn còn chưa ổn định nhưng cũng coi như yên ổn. Hàng tháng tôi gửi cho bố ba triệu đồng, khuyến khích ông đi làm bảo vệ kiếm thêm. Tôi nhận ra, những lo toan của bạn gái thật chính đáng. Có những việc dù sớm hay muộn tôi cũng phải làm, như việc lập kế hoạch và định hướng cho cả bản thân và người thân của mình, để thoát khỏi vòng lặp nợ nần và tan vỡ của thế hệ trước. Vậy mà thời gian đó tôi đã trì hoãn và không cho em câu trả lời rõ ràng, để em hoang mang, tổn thương vì sự vô tâm của mình.

Tôi đã đánh mất người con gái mình yêu thương nhất và nhận ra gia cảnh là thứ ta không thể lựa chọn, nhưng khi có người con gái yêu thương mình vô điều kiện thì cần quyết đoán bảo vệ và cố gắng đem lại cho cô ấy cảm giác an toàn. Tôi mong tác giả trong bài viết sẽ sớm tìm được lối thoát cho cuộc sống hiện tại, và nếu còn duyên, sớm tìm lại được cả tình yêu. Nếu như không còn duyên nữa, hãy cầu chúc cho cô ấy được hạnh phúc.

Hải Anh

Có thể bạn quan tâm
Lãnh đạo TPHCM động viên các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh

Lãnh đạo TPHCM động viên các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh

20:30 28/07/2023

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc mong muốn các sinh viên Học viện Cán bộ với kỹ năng của mình có thể tham gia hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính ở những địa bàn xã, phường có trên 100.000 dân ở TPHCM.

Vinh danh 5 kiều bào trẻ tham dự Trại hè Việt Nam năm 2023

Vinh danh 5 kiều bào trẻ tham dự Trại hè Việt Nam năm 2023

18:40 19/07/2023

Sáng 19/7, tại Hà Nội, thay mặt Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN), Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy đã trao tặng bằng khen vinh danh 5 kiều bào trẻ tiêu biểu, đại diện cho gần 120 thanh thiếu niên kiều bào về nước tham dự Trại hè Việt Nam năm 2023.

Bệnh viện K bị yêu cầu rà soát quy trình, thái độ nhân viên

Bệnh viện K bị yêu cầu rà soát quy trình, thái độ nhân viên

11:40 21/08/2024

Lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh cho hay sẽ có văn bản đề nghị Bệnh viện K rà soát lại quy trình, hành vi, thái độ cán bộ nhân viên.

Giăng câu dính cá 50 kg trên sông

Giăng câu dính cá 50 kg trên sông

10:10 13/12/2023

Đường dây dài khoảng 100 mét với hàng chục lưỡi câu 'thủy quái' cuối cùng cũng mang đến cho ngư dân chiến lợi phẩm khủng.

Công viên tượng khỏa thân độc nhất vô nhị ở Oslo

Công viên tượng khỏa thân độc nhất vô nhị ở Oslo

11:00 31/05/2024

Công viên Vigeland tại Oslo (Na Uy) là một trong những điểm tham quan đặc biệt bậc nhất thế giới, nơi du khách được thấy những bức tượng khỏa thân sống động, phản ánh cuộc sống muôn màu muôn vẻ của con người.

Tuổi trẻ Đà Nẵng tiếp bước tự hào truyền thống Điện Biên anh hùng

Tuổi trẻ Đà Nẵng tiếp bước tự hào truyền thống Điện Biên anh hùng

16:10 07/05/2024

Hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tuổi trẻ Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, khẳng định tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của sự kiện này.

Người dân 'săn rồng' trên đường hoa Nguyễn Huệ 2024

Người dân 'săn rồng' trên đường hoa Nguyễn Huệ 2024

21:40 07/02/2024

Đường hoa Nguyễn Huệ là điểm nhấn trong không gian văn hóa Tết của TP.HCM, hy vọng thu hút đông đảo người dân và du khách.

Khai mạc cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ 2024

Khai mạc cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ 2024

20:10 25/06/2024

Khai mạc Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ VI năm 2024, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm đề nghị, tất cả cán bộ Đoàn toàn quốc, đặc biệt là cán bộ Đoàn chuyên trách các cấp từ cấp Đoàn cơ sở trở lên tham gia dự thi; đoàn viên, thanh niên khối công chức, viên chức, doanh nghiệp và lực lượng vũ trang tích cực tham gia cuộc thi.

Bùng nổ dịch vụ dạy học cho người cao tuổi ở Trung Quốc

Bùng nổ dịch vụ dạy học cho người cao tuổi ở Trung Quốc

17:20 18/03/2024

Trong khi cuộc khủng hoảng nhân khẩu học của Trung Quốc đang đe dọa nền tảng công nghiệp, tài chính của chính phủ và các nỗ lực xóa đói giảm nghèo thì một số nhà đầu tư coi điều này là một cơ hội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới