Quỹ Hy vọng nhận 6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt

10:10 16/09/2024

Sau 6 ngày phát động, Quỹ Hy vọng - báo VnExpress đã nhận 6 tỷ đồng từ hàng nghìn cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế.

Chiến dịch "Cùng đồng bào vượt lũ" được Quỹ Hy vọng - báo VnExpress phát động từ ngày 10/9, nhận hơn 5.000 lượt ủng hộ, trong đó có những độc giả ở Hải Phòng, Quảng Ninh - nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi.

"Mình là người con Hải Phòng, xin gửi một phần ngày lương đến bà con miền núi phía Bắc đang gánh chịu thiên tai lũ lụt", tài khoản thanhsonvnhp chia sẻ.

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Quỹ Hy vọng. Sau một ngày kêu gọi, Công đoàn Tập đoàn FPT đã nhận hơn 850 triệu đồng do người lao động đóng góp.

Nhân viên công ty Home Credit sẽ thực hiện chiến dịch ủng hộ từ ngày 12/9 đến 20/9. Hội cựu du học sinh Việt Nam tại Mỹ (VUSAC Hanoi) cũng phát động chương trình "Đưa trẻ vượt lũ trở lại trường", đặt mục tiêu quyên góp 600 triệu đồng để đồng hành trong các hoạt động tái thiết trường học.

Không chỉ đồng bào cả nước hướng về miền Bắc, người Việt tại nước ngoài cũng đồng lòng san sẻ khó khăn với người dân vùng lũ.

"Em đang là sinh viên nên xin trợ giúp một chút cho đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả của bão. Hy vọng mọi điều bình an đến với mọi gia đình", một du học sinh tại Nhật Bản chia sẻ khi hưởng ứng lời kêu gọi từ FPT Japan cho chiến dịch. Bên cạnh đó, Quỹ cũng nhận được đóng góp của nhiều kiều bào tại Đức, Australia, Thụy Sĩ, Malaysia...

Ngoài ủng hộ bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng, ủng hộ trực tuyến trên website quyhyvong.com, các cá nhân và tổ chức có thể đóng góp cho chiến dịch "Cùng đồng bào vượt lũ" thông qua các nền tảng số như Givenow.vn, ứng dụng Viettel Money, ứng dụng Thiện nguyện.

Tuần vừa qua, Quỹ Hy vọng phối hợp cùng các địa phương tổng hợp thông tin, khảo sát, đánh giá thiệt hại ở nhiều địa phương và lên phương án hỗ trợ tái thiết. Trong đó, Quỹ tập trung hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục như cải tạo lại lớp học bị bong tróc, sập đổ, mất cửa, ngấm nước; xây dựng lại taluy, bờ kè giúp các trường học an toàn; trang bị sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cho các em học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Sắp tới, Quỹ sẽ đến các điểm trường ở huyện Lục Yên, Văn Yên, tỉnh Yên Bái; huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn; huyện Bảo Yên, Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai để thực hiện các hoạt động hỗ trợ mang tính bền vững. UNQILO Việt Nam là một trong những đơn vị đầu tiên sẵn sàng lên đường đồng hành cùng Quỹ.

Độc giả có thể ủng hộ chiến dịch tại đây.

Vy An

Có thể bạn quan tâm
Ba hiểu lầm khi dùng điều hòa cho trẻ

Ba hiểu lầm khi dùng điều hòa cho trẻ

05:10 14/06/2024

Theo 'bác sĩ online của hơn 10.000 bà mẹ' Nguyễn Văn Vinh, nhiều người cho rằng điều hòa có thể gây sốc nhiệt, lạnh tay và chân, các bệnh hô hấp cho trẻ nhỏ đều chưa chính xác.

Quảng Bình: Làm rõ vụ mẹ con sản phụ tử vong khi chờ sinh

Quảng Bình: Làm rõ vụ mẹ con sản phụ tử vong khi chờ sinh

12:30 12/10/2023

Bà P.T.D đưa con gái đến tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch để nhập viện chờ sinh trong tình trạng bình thường. Sau đó, Bệnh viện thông báo tình trạng thai phụ nguy kịch, cần chuyển lên tuyến trên.

Sứ mệnh cao cả của Viễn Chi: Hồi ức 10 năm giúp Campuchia

Sứ mệnh cao cả của Viễn Chi: Hồi ức 10 năm giúp Campuchia

13:30 28/06/2024

Những vụ án đình đám dưới sự chỉ đạo phá án của ông Viễn Chi trong 10 năm làm trưởng đoàn chuyên gia an ninh Bộ Nội vụ Việt Nam sang giúp nước bạn Campuchia từ 1979 - 1988 được kể lại trong cuốn Sứ mệnh cao cả (Hồi ức mười năm).

Quảng Ninh: Khánh thành giai đoạn 1 công trình chùa Trúc Lâm Đảo Trần

Quảng Ninh: Khánh thành giai đoạn 1 công trình chùa Trúc Lâm Đảo Trần

20:40 25/10/2023

Việc xây dựng chùa Trúc Lâm Đảo Trần không chỉ đáp ứng khát vọng tâm linh của nhân dân mà còn mang ý nghĩa đặt một cột mốc văn hóa tâm linh nơi biên hải thiêng liêng của Tổ quốc.

Pháo hoa tiệc tất niên văng bỏng chân cô gái

Pháo hoa tiệc tất niên văng bỏng chân cô gái

09:20 24/01/2024

Chị An, 26 tuổi, trong tiệc tất niên công ty bị tia lửa pháo hoa văng vào người, chân trái sưng phù, rộp nước, rỉ dịch vàng, không đi lại được.

Phối hợp với Mỹ xác định 4 cổ vật để trả về cho Việt Nam

Phối hợp với Mỹ xác định 4 cổ vật để trả về cho Việt Nam

01:40 24/08/2023

Cục Di sản văn hóa xác định thêm bốn cổ vật của Việt Nam được đưa ra khỏi đất nước một cách bất hợp pháp, hiện đang ở Mỹ.

Việt Nam thiếu bác sĩ, điều dưỡng ngành tâm thần

Việt Nam thiếu bác sĩ, điều dưỡng ngành tâm thần

18:30 10/10/2023

Gần 15% dân số mắc các rối loạn tâm thần, trong khi nhân lực điều trị thiếu, không đáp ứng nhu cầu người bệnh.

Suýt mất mạng do đốt than hoa sưởi ấm

Suýt mất mạng do đốt than hoa sưởi ấm

09:10 05/01/2024

Người đàn ông 31 tuổi đốt than hoa trong phòng kín để sưởi ấm rồi đi ngủ, rạng sáng được người thân phát hiện trong tình trạng bất tỉnh.

Vừa đua đi bộ vừa nhặt rác trên đường

Vừa đua đi bộ vừa nhặt rác trên đường

05:20 17/09/2023

Ngày 16-9, đông đảo bạn trẻ tại TP.HCM đã tham gia nhặt rác, hoạt động truyền thông bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng thói quen sống xanh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới