Quế Vân gây tranh cãi khi ngồi thuyền đi cứu trợ ở Hoàn Kiếm

10:40 13/09/2024

Quế Vân bị cho 'làm màu' khi ngồi thuyền cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc - Kim Cương, trao quà cho người dân phường Phúc Tân, lúc nước ngập chưa đến đầu gối.

Tối 12/9, Quế Vân đăng một số hình ảnh chị cùng vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc - người mẫu Kim Cương và một sư thầy đi trao quà cho người dân gần chợ Long Biên. Họ di chuyển bằng thuyền ở khu vực phường Phúc Tân để trao nhu yếu phẩm cho một số hộ gia đình. Bài đăng này thu hút lượng lớn bình luận, trong đó nhiều người cho rằng ba nghệ sĩ dùng việc từ thiện "làm màu" vì cứu trợ "không đúng người, đúng chỗ".

Theo nhiều cư dân mạng xã hội, việc "cứu trợ" ở Phúc Tân - một phường thuộc quận Hoàn Kiếm, cách hồ Gươm chỉ 1 km, đời sống người dân được cho khá giả - là không thiết thực. "Màu mè sai chỗ rồi. Đi từ thiện một trong những khu vực có giá đất cao nhất nhì Việt Nam", một khán giả chia sẻ dưới bài đăng của Quế Vân.

Bên cạnh đó, việc các nghệ sĩ ngồi thuyền để di chuyển khi mực nước chưa qua đầu gối cũng bị cho là thiếu tế nhị, tạo tiếng cười châm biếm nghệ sĩ dù hành động cứu trợ mang tính nhân văn.

"Đang ăn cơm mà cười sặc khi nghe vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và Quế Vân chèo thuyền đi hỗ trợ bà con bị ngập nước tới đầu gối ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội"; "Nguy hiểm thật! Nước lũ ở Phúc Tân, Hoàn Kiếm sâu đến tận đầu gối mà các anh chị đi từ thiện không mặc áo phao, lỡ đuối nước thì phải làm sao?"... một số bình luận mỉa mai hành động của Quế Vân và vợ chồng Ưng Hoàng Phúc.

"Sao anh chị không lên hẳn Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang... mà trao quà. Ở đó, người dân mất nhà cửa, hoa màu, thiệt hại nặng nề mới cần cứu trợ chứ Hà Nội thì ngập vài ngày là qua, đến mức thiếu đói mà phải làm vậy", một bình luận khác được hàng nghìn người đồng tình.

Quế Vân và Kim Cương ngồi thuyền đi trao quà ở Phúc Tân (Hoàn Kiếm - Hà Nội).

Phản hồi những phê bình từ khán giả, Quế Vân cho biết vợ chồng Ưng Hoàng Phúc vốn có kế hoạch đi trao quà ở khu vực Long Biên cùng sư thầy từ 7/9 nhưng vì bão nên phải lùi lại đến 12/9. Cô biết khu vực Phúc Tân, Phúc Xá không nghèo khó nhưng vẫn có nhiều trường hợp người lao động chân tay có hoàn cảnh khó khăn, ở trọ trên địa bàn cần giúp đỡ. "Tôi đi theo lịch trình, sự sắp xếp của sư thầy và cảm thấy rất vui khi những người nhận quà đều bày tỏ cảm ơn trước sự hỗ trợ kịp thời của đoàn mình", diễn viên nói.

Về việc dùng thuyền để đi cứu trợ thủ đô, Quế Vân cho hay mực nước ở Phúc Tân ngập đến đầu gối hoặc ngang đùi, họ được ngồi thuyền để di chuyển cho dễ dàng. "Sư thầy xin được thuyền cho chúng tôi đi vào. Có thuyền chẳng phải tốt hơn không có thuyền ư. Tại sao mọi người bắt chúng tôi phải lội nước, chịu lạnh khi có thuyền. Mọi người đừng ích kỷ, đánh giá một chiều", Quế Vân phản hồi.

Tuy nhiên, một số khán giả không đồng tình với các bình luận mỉa mai hoạt động cứu trợ của ba nghệ sĩ. "Sao mọi người cứ cười nhỉ. Mưa lũ mất điện mất nước, đi lại khó khăn, kể cả có tiền cũng không mua được đồ ăn. Có người mang thực phẩm, nước sạch đến là mừng lắm, hoan hỷ ghi nhận lòng tốt của họ. Có thuyền, đi được thì cứ đi thôi, cứ bắt làm thiện nguyện thì phải lội nước để làm gì trong khi nước lũ rất bẩn", tài khoản Nguyễn Thành Đạt bình luận, được hàng chục người đồng tình.

Họ cho rằng bên cạnh những gia đình khá giả, Phúc Tân - Phúc Xá còn có lượng lớn lao động chân tay từ các tỉnh lân cận đổ về. Người dân lao động thuê trọ những căn nhà sâu trong ngõ hoặc lán tạm gần sông Hồng, làm nghề bốc vác, bán hàng thuê hoặc bán hàng rong... ở chợ Long Biên, chợ Đồng Xuân. Gần cầu Long Biên còn có xóm ven sông, nơi cư trú của nhiều người không nơi nương tựa, sống bám vào việc nhặt rác ở chợ đầu mối. Đó cũng là những hoàn cảnh cần được hỗ trợ trong lúc này.

Hiện những hình ảnh Quế Vân cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc ngồi thuyền đi trao nhu yếu phẩm ở Phúc Tân vẫn thu hút nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Trước khi trao quà ở Hà Nội cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân đã có hai ngày liên tục đi trao quà tại các địa điểm bị ảnh hưởng bởi lũ ở quê hương Bắc Giang. Nữ ca sĩ cho biết cô không kêu gọi quyên góp mà tự bỏ tiền túi và hỗ trợ bà con theo sức của bản thân.

Quế Vân sinh năm 1982, từng hoạt động showbiz trong vai trò ca sĩ, người mẫu. Cô đoạt danh hiệu á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2013. Với lĩnh vực âm nhạc, cô ghi dấu ấn với ca khúc Đừng xa em nhé.

Có thể bạn quan tâm
NSƯT Anh Thái phim 'Chị Dậu' qua đời

NSƯT Anh Thái phim 'Chị Dậu' qua đời

03:30 17/06/2024

Nghệ sĩ Anh Thái qua đời ở tuổi 86 vì tai nạn giao thông khi đi nhận lương hưu.

Bằng Kiều tặng con trai ôtô nhân dịp sinh nhật

Bằng Kiều tặng con trai ôtô nhân dịp sinh nhật

03:20 26/08/2024

Ca sĩ Bằng Kiều tặng con trai - Colin - một chiếc ôtô nhân dịp sinh nhật 18 tuổi để con sử dụng khi đi học xa.

Midu khiếu nại

Midu khiếu nại

15:10 20/05/2024

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết đã mời hai chủ kênh mạng xã hội lên làm việc sau khi nhận đơn khiếu nại của Midu.

Đinh Mạnh Ninh cưới

Đinh Mạnh Ninh cưới

05:10 27/05/2024

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, cựu thành viên nhóm nhạc M4U, tổ chức đám cưới tại quê nhà Bắc Giang hôm 26/5.

Một phụ nữ bị bắt tạm giam vì tống tiền Lee Sun Kyun

Một phụ nữ bị bắt tạm giam vì tống tiền Lee Sun Kyun

12:40 28/12/2023

Cô A, 28 tuổi, lấy thông tin từ Kim - nữ quản lý cơ sở giải trí, để tống tiền diễn viên Lee Sun Kyun hàng trăm triệu won, hiện bị bắt tạm giam.

Uông Tiểu Phi bị khởi tố vì làm lộ thông tin cá nhân của vợ cũ

Uông Tiểu Phi bị khởi tố vì làm lộ thông tin cá nhân của vợ cũ

16:40 24/01/2024

Doanh nhân Uông Tiểu Phi bị tòa án Đài Bắc khởi tố vì làm lộ nhiều thông tin cá nhân của vợ cũ, diễn viên Từ Hy Viên.

Đàm Vĩnh Hưng bị đình chỉ biểu diễn 9 tháng vì đeo huy hiệu 'lạ'

Đàm Vĩnh Hưng bị đình chỉ biểu diễn 9 tháng vì đeo huy hiệu 'lạ'

16:50 16/07/2024

Sau vụ cài huy hiệu 'lạ' trình diễn, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị xử phạt hành chính 27,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động biểu diễn trong 9 tháng.

Ca sĩ Hàn đột tử tuổi 37

Ca sĩ Hàn đột tử tuổi 37

10:00 08/07/2024

Hôm 29/6, mẹ ca sĩ Hàn Quốc Choi Min Woong, 37 tuổi, phát hiện thi thể con trai trong phòng ngủ.

Lễ tang nữ diễn viên Thủy Phạm

Lễ tang nữ diễn viên Thủy Phạm

08:30 03/02/2024

Trước khi gặp nạn, diễn viên Thủy Phạm vẫn nhắn tin cho cháu gái dặn dò nấu cơm chiều. Chỉ ít phút sau, gia đình nhận tin cô đã qua đời sau va chạm mạnh với xe tải, cách nhà 2-3 km. Lễ nhập quan của Thủy Phạm trùng vào ngày sinh nhật cô.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới