Thương Tín sống tuổi già hiu quạnh trong căn phòng 8 m2

05:20 20/07/2024

Sắp 70 tuổi, nghệ sĩ Thương Tín không gần vợ con, sống nương tựa mẹ già và em gái trong căn phòng chật chội ở Phan Rang, Ninh Thuận.

Vài ngày trước, Thương Tín thông báo đã chia tay người vợ thứ tư kém ông 32 tuổi. Sau đó, ông mang quần áo về ở nhà mẹ đẻ ở Phan Rang, Ninh Thuận sống tạm.

Gia đình dành cho Thương Tín một căn phòng nhỏ, không có đồ đạc ngoại trừ tấm nệm và vài vật dụng. Ông không làm việc nên mỗi ngày chỉ ngủ hoặc quanh quẩn trong nhà. Em gái ông lấy chồng gần đó vẫn chạy về chăm mẹ già liệt giường và lo ăn uống, sinh hoạt cho anh trai.

Nhạc sĩ Tô Hiếu - người từng nhận nuôi Thương Tín - cho biết mới về thăm nghệ sĩ từ giữa tháng 6. Anh nói diễn viên Biệt động Sài Gòn bây giờ rất yếu, nói nhiều bị hụt hơi và đi lại không vững.

"Anh Tín có một khoản tiết kiệm nhưng đưa vợ nuôi con nên hiện chẳng còn đồng nào. Anh thiếu thốn, muốn đi hát kiếm thêm nhưng tôi e ngại sức khỏe anh không đảm bảo", nhạc sĩ nói.

Thương Tín than với Tô Hiếu cuộc sống về già không vợ con, công việc, thực sự nhàm chán. Có lúc, ông nhớ con nhưng không dám sang gặp vì ngại vợ cũ. Con gái Thương Tín hiện 9 tuổi, không có nhiều tình cảm với bố vì sống xa cách. Nghệ sĩ buồn bã, day dứt, mong được bù đắp cho con sau này.

Nghệ sĩ có hai người con khác nhưng đều không gần gũi. Người con của vợ cả định cư Mỹ, đã cắt đứt liên lạc với Thương Tín; người con ở TP HCM vất vả với cuộc sống riêng, không hay gặp bố.

Tô Hiếu bày tỏ xót xa cho hoàn cảnh của Thương Tín nhưng không có ý định đón ông trở lại TP HCM. Anh đưa ông đi ăn cơm, biếu một ít tiền tiêu vặt rồi hứa giữ liên lạc để hỗ trợ công việc.

Thương Tín sinh năm 1956 tại Phan Rang, trong gia đình có 9 con. Đam mê nghệ thuật cải lương từ nhỏ, khi mới 13 tuổi, Thương Tín bỏ nhà trốn theo một gánh hát cải lương chỉ để được vào vai lính, vai tốt và theo đoàn lưu diễn ở khắp nơi.

Sau đó, gia đình gửi ông vào học tại Trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ Sài Gòn. Khi mới ra trường, ông đầu quân cho Đoàn kịch nói Cửu Long Giang rồi Đoàn Kim Cương. Tại Đoàn Kim Cương, ông được đóng cặp với kỳ nữ Kim Cương và nhanh chóng trở nên nổi tiếng với những vở diễn gây ấn tượng mạnh với khán giả như: "Bông hồng cài áo", "Vực thẳm chiều cao", "Huyền thoại mẹ", "Tanhia"...

Thương Tín đã diễn tổng cộng trên 100 vai kịch, hai phần ba số đó là vai chính, vai kép độc.

Thành công với sân khấu cải lương, Thương Tín bắt đầu tham gia lĩnh vực điện ảnh và cũng nhanh chóng được nhiều người biết đến. Một số bộ phim ông tham gia như: vai thiếu tá Lưu Kỳ Vọng trong "Ván bài lật ngửa", tướng cướp Bạch Hải Đường trong "SBC", Sáu Tâm trong "Biệt động Sài Gòn", Tám Thương trong "Chiến trường chia nửa vầng trăng".

Ông là diễn viên tham gia nhiều phim truyện nhựa, video nhất nhì Việt Nam với hơn 200 phim.

Về đời tư, Thương Tín là nghệ sĩ đào hoa, có nhiều cuộc tình với các nữ nghệ sĩ, trong đó có diễn viên Diễm My. Sau này, ông có bốn vợ. Vợ đầu và con trai hiện sống ở Mỹ, không liên lạc với Thương Tín. Ở Việt Nam, Thương Tín có một con trai tên Thanh Tùng và một con gái với vợ thứ tư vừa chia tay.

Nguyên Thảo

Có thể bạn quan tâm
Tượng Phật cổ nghìn năm bị du khách sơn lòe loẹt

Tượng Phật cổ nghìn năm bị du khách sơn lòe loẹt

18:10 19/11/2023

Toàn bộ tác phẩm tượng Phật bị một du khách tự ý sơn màu xanh đỏ, phá đi hình dáng ban đầu, vấp phải sự chỉ trích dữ dội.

Hoa hậu Ngọc Hân hiến máu lần thứ 10

Hoa hậu Ngọc Hân hiến máu lần thứ 10

11:50 26/12/2023

Hoa hậu Ngọc Hân hiếm máu nhân đạo lần thứ 10, tại sự kiện 'Chủ Nhật Đỏ' hôm 24/12 tại Đại học Bách Khoa.

Thương Tín về quê nhưng không sống cùng vợ con

Thương Tín về quê nhưng không sống cùng vợ con

08:50 09/04/2024

Nghệ sĩ Thương Tín nói sống cùng vợ rất ngột ngạt nên dọn về ngôi nhà ở Phan Rang để nương tựa mẹ già và em gái.

NSƯT Bùi Phương Nga qua đời

NSƯT Bùi Phương Nga qua đời

07:30 15/07/2024

Nghệ sĩ Bùi Phương Nga, công tác tại đoàn Kịch đương đại của Nhà hát Kịch Việt Nam, mất vì ung thư, hưởng dương 47 tuổi, hôm 14/7.

CEO Bảo Hoàng rủ Kim Duyên, Lệ Hằng chạy VnExpress Marathon Huế

CEO Bảo Hoàng rủ Kim Duyên, Lệ Hằng chạy VnExpress Marathon Huế

09:20 16/04/2024

CEO Bảo Hoàng rủ á hậu Kim Duyên, Lệ Hằng lần đầu tham gia cuộc đua thuộc hệ thống VnExpress Marathon, khởi tranh tại Huế ngày 21/4.

Quốc Nghiệp gây tranh cãi khi được chọn chấm Nam vương Thế giới Việt Nam

Quốc Nghiệp gây tranh cãi khi được chọn chấm Nam vương Thế giới Việt Nam

06:10 22/03/2024

Khán giả cho rằng chuyên môn của NSƯT Quốc Nghiệp không phù hợp với vị trí giám khảo cuộc thi Mr World Vietnam 2024.

Chồng cũ Lệ Quyên chia tay Phí Phương Anh

Chồng cũ Lệ Quyên chia tay Phí Phương Anh

10:30 03/06/2024

Nguồn tin thân cận doanh nhân Đức Huy cho biết anh và người mẫu Phí Phương Anh đã chia tay được hơn một tuần.

Nghệ sĩ kịch Trọng Hiếu bị cướp

Nghệ sĩ kịch Trọng Hiếu bị cướp

13:50 07/07/2023

Nghệ sĩ Trọng Hiếu bị hai kẻ lạ mặt cướp túi xách, hai điện thoại tại khu vực đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, tối 5/7.

Châu Bùi: 'Tôi tổn thương vì những bình luận khiếm nhã về vụ bị quay lén'

Châu Bùi: 'Tôi tổn thương vì những bình luận khiếm nhã về vụ bị quay lén'

09:30 28/06/2024

Tối 27/6, fashionista Châu Bùi đăng video hơn 6 phút trên Facebook, bày tỏ cảm giác tổn thương khi nhận nhiều bình luận xúc phạm về cơ thể, danh dự, sau khi tiết lộ chuyện bị quay lén ở phòng thay đồ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra