Quân Nga thu giữ 2 xe tăng bánh lốp AMX-10RC của còn nguyên vẹn

07:50 10/06/2023

Xe tăng bánh lốp AMX-10RC của Pháp. Nguồn Wikipedia

Hai xe tăng bánh lốp AMX-10RC do Pháp sản xuất, được Quân đội Ukraine sử dụng, đã bị bắt gần làng Novodonetskoye, thuộc quận Velikonovoselkovsky của tỉnh Donetsk, thuộc miền Đông Ukraine.

Hai chiếc AMX-10RC bị bắt giữ trong một cuộc phản kích của quân Nga, nhằm đẩy lui một cuộc tấn công của các đơn vị Ukraine. Thông tin này trên kênh Telegram "Yasinovataya, Donbass trong khói lửa", đề cập đến các nguồn thông tin chiến trường tại khu vực Donbass và được trang “Bình luận quân sự” của Nga dẫn lại.

Theo nguồn tin này, những chiếc xe tăng bánh lốp hạng nhẹ AMX-10RC của Pháp, vốn giống phương tiện trinh sát bọc thép hơn, đã bị quân Nga thu giữ trong tình trạng hoàn toàn nguyên vẹn, không bị hư hại và còn đầy đủ đạn dược.

Ngoài xe tăng bánh lốp AMX-10RC, các đơn vị OBON của Bộ Nội vụ Nga còn thu giữ một trạm giám sát điện thoại di động, có thể phát hiện nhận dạng và chế áp điện tử UAV của Quân đội Ukraine; đây cũng là thiết bị do phương Tây sản xuất.

Trong các cuộc phẩn công mấy ngày qua, Quân đội Ukraine không chỉ thiệt hại lớn về quân số, mà còn mất đáng kể vũ khí trang bị kỹ thuật; trong đó có nhiều thiết bị do phương Tây sản xuất. Chúng không chỉ bị phá hủy, mà còn bị quân Nga thu giữ làm chiến lợi phẩm.

Nhưng một điều đáng chú ý là những chiếc xe tăng bánh lốp AMX-10RC vừa bị quân Nga thu giữ, cũng không có những công nghệ quốc phòng gì quá bí mật. Ở Pháp, những phương tiện chiến đấu này được coi là lạc hậu.

Kể từ năm 2014, xe tăng bánh lốp AMX-10RC đã dần bị đưa ra khỏi biên chế chiến đấu của lực lượng lục quân Pháp; điều này giải thích cho sự “hào phóng” của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người đã quyết định viện trợ xe tăng bánh lốp hạng nhẹ AMX-10RC cho Ukraine.

Xe tăng và xe bọc thép của Quân đội Ukraine bị phá hủy trong cuộc tấn công vừa qua. Nguồn Eurasiantimes

Trong khi đó, các nguồn thông tin của Nga cũng công bố về một số lượng lớn xe tăng và xe bọc thép do phương Tây sản xuất bị phá hủy trên hướng Zaporozhye, bao gồm cả xe tăng Leopard của Đức và xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ. Tuy nhiên các nguồn tin chưa được kiểm chứng độc lập.

Có thể bạn quan tâm
Trung tướng Tô Ân Xô tạm dừng làm người phát ngôn Bộ Công an

Trung tướng Tô Ân Xô tạm dừng làm người phát ngôn Bộ Công an

22:00 01/06/2024

Do yêu cầu, nhận nhiệm vụ mới nên trước mắt, Trung tướng Tô Ân Xô sẽ tạm dừng nhiệm vụ là người phát ngôn Bộ Công an.

Đồng Nai di dời 20 lồng bè cá làm cầu bắc qua sông Cái

Đồng Nai di dời 20 lồng bè cá làm cầu bắc qua sông Cái

06:10 28/11/2023

Chính quyền bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công dự án đường trung tâm TP Biên Hòa vốn 1.500 tỷ đồng, sau khi các lồng bè của 20 hộ dân được di dời.

Bãi rác dưới cao tốc Hà Nội - Hải Phòng gần nguồn nước, khu dân cư

Bãi rác dưới cao tốc Hà Nội - Hải Phòng gần nguồn nước, khu dân cư

09:00 01/03/2023

Bãi rác thôn Minh Khai (xã Mỹ Đức, huyện An Lão, Hải Phòng ) nằm rất gần khu dân cư và gần sông Đa Độ, nguồn cung cấp nước thô...

Người dân chen chân xem kỵ binh trình diễn vượt rào cản, lao qua vòng lửa

Người dân chen chân xem kỵ binh trình diễn vượt rào cản, lao qua vòng lửa

07:00 12/05/2024

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 11/5, trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Làng Sen 2024, Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an đã có màn biểu diễn phục vụ công chúng với nhiều kỹ thuật khó, đặc sắc.

Dỡ cầu sắt 50 năm tuổi phía nam TP HCM để xây mới

Dỡ cầu sắt 50 năm tuổi phía nam TP HCM để xây mới

11:30 19/12/2023

Cầu sắt Rạch Đỉa nối quận 7 và Nhà Bè xuống cấp sau hơn 50 năm được tháo dỡ để xây cầu mới, giúp người dân thuận tiện đi lại ở cửa ngõ phía Nam thành phố.

Máy bay của ông trùm lính đánh thuê Wagner của Nga rơi ở Tver

Máy bay của ông trùm lính đánh thuê Wagner của Nga rơi ở Tver

07:50 24/08/2023

Chiếc máy bay phản lực chở khách cỡ nhỏ 'Embraer Legacy 600' với số đăng ký RA-02795, thuộc sở hữu của doanh nhân nổi tiếng người Nga và là người đứng đầu Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner (PMC Wagner), ông Yevgeny Prigozhin, đã bị rơi ở quận Bologovsky, thuộc vùng Tver của Nga. Hãng thông tấn TASS đăng tải thông tin phỏng vấn một số người dân địa phương cho biết, chiếc máy bay đã bị bắn hạ bởi vũ khí phòng không từ mặt đất. Hiện có 10 người trên...

'Bắt tay' lập khống hồ sơ, 2 giám đốc bị khởi tố

'Bắt tay' lập khống hồ sơ, 2 giám đốc bị khởi tố

11:10 30/12/2023

Ngày 30/12, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Núi Thành vừa thi hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị cán, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ung Thượng Hiền (Giám đốc Hợp tác xã Mỹ Tân An, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) và Triệu Thanh Tiền (Giám đốc Công ty TNHH Trần Gia) về hành vi 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ' xảy ra tại Hợp tác xã Mỹ Tân An. Theo kết quả điều tra, Ung...

Hai Phu nhân Thủ tướng Việt Nam-Singapore thăm Hợp tác xã Vụn Art

Hai Phu nhân Thủ tướng Việt Nam-Singapore thăm Hợp tác xã Vụn Art

20:40 28/08/2023

Tham quan, trải nghiệm làm tranh vải ghép tại Vụn Art, Phu nhân Thủ tướng Việt Nam và Phu nhân Thủ tướng Singapore chia sẻ sự trân trọng với nỗ lực của những người thợ thủ công là người khuyết tật.

Bé trai nặng gần 5,8kg chào đời an toàn tại TPHCM

Bé trai nặng gần 5,8kg chào đời an toàn tại TPHCM

14:30 28/02/2023

TPHCM – Bé trai nặng gần 5,8kg chào đời tại Bệnh viện Hùng Vương. Đây là trường hợp hiếm gặp khi thai nhi vượt mức cân nặng hơn so với...

Co loi xay ra
Co loi xay ra