Diện mạo mới ở tuyến đê dọc sông Hồng từng xuống cấp nghiêm trọng

11:10 15/05/2024

Phú Thọ - Tuyến đường đê sông Hồng (đê tả sông Thao) đoạn qua địa phận huyện Thanh Ba từng xuống cấp nghiêm trọng với nhiều ổ gà, ổ voi mặt đường nay đã được thảm nhựa mang lại diện mạo mới cho vùng quê thanh bình.

Hơn 1 năm về trước, Báo Lao Động đã có bài viết "Đường đê ven sông Hồng ở Phú Thọ xuống cấp nghiêm trọng", phản ánh về tuyến đường đê sông Hồng đoạn qua địa phận các xã Sơn Cương, Thanh Hà, Đỗ Sơn của huyện Thanh Ba xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Tuyến đường trên đê đã được thảm nhựa xong. Ảnh: Tô Công.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động những ngày giữa tháng 5, toàn bộ chiều dài khoảng 3km đường đê mặt đường từng có vô số các ổ gà, ổ voi đọng nước trên mặt đường nay đã được thảm nhựa, giao thông được đảm bảo, việc đi lại trở nên dễ dàng khiến người dân phấn khởi vui mừng.

Bà Nguyễn Thị Xuyên - người dân sống tại khu 1, xã Sơn Cương - chia sẻ: "Đây là tuyến đường giao thông quan trọng, phục vụ việc đi lại của nhiều người dân huyện Thanh Ba, huyện Cẩm Khê ra vào bến đò Tình Cương và nhiều xe tải. Chúng tôi rất vui mừng vì sau khi được Nhà nước đầu tư, cải tạo nâng cấp, tuyến đường từng rất xuống cấp nay đã khang trang, sạch sẽ".

Dưới tuyến đường đê có bến đò Tình Cương, phục vụ việc đi lại của nhân dân 2 huyện Cẩm Khê và Thanh Ba. Ảnh: Tô Công.

Theo tìm hiểu của phóng viên, công trình nêu trên thuộc dự án Cải tạo, nâng cấp đường giao thông liên xã Thanh Hà đi Đỗ Sơn, huyện Thanh Ba (Tuyến khu 2 Thanh Hà đi Đỗ Sơn), do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Ba làm Chủ đầu tư.

Theo quyết định số 162/QĐ-BQLDA ngày 9.6.2023 của Chủ đầu tư, Liên Danh Công ty cổ phần xây lắp Biển Đông và Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thanh Long là 2 doanh nghiệp trúng gói thầu thi công xây dựng công trình, giá trị trúng thầu là hơn 8,8 tỉ đồng.

Cột mốc, biển báo, sơn vạch kẻ đường đã được bố trí xong. Ảnh: Tô Công.

Chiều 14.5, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Chu Gia Phong - Chủ tịch UBND xã Thanh Hà, huyện Thanh Ba - cho biết, do quá trình triển khai dự án không gặp vướng mắc giải phóng mặt bằng, nên công trình được xây dựng rất nhanh, sau khoảng 4 tháng khẩn trương thi công, hiện tại các hạng mục của tuyến đường đã hoàn thành.

Trước đó, tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, các phương tiện đi lại rất khó khăn. Ảnh: Tô Công.

"Như phóng viên đã trực tiếp ghi nhận, khảo sát, tuyến đường trên đê đã được thảm nhựa rất đẹp, bà con cũng rất mừng rỡ vì sau thời gian dài mặt đường hư hỏng nay đã được cải tạo, nâng cấp khang trang, rộng rãi, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân" - ông Phong chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Lễ ra mắt gần 300.000 thành viên tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Lễ ra mắt gần 300.000 thành viên tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

09:40 01/07/2024

Ngày 1/7, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực, các địa phương trên toàn quốc đã đồng loạt tổ chức Lễ ra mắt vào sáng nay. Hiện có tổng cộng 291.409 thành viên tham gia Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở.

Đền Hùng đông nghịt người trước ngày giỗ Tổ

Đền Hùng đông nghịt người trước ngày giỗ Tổ

13:40 14/04/2024

Trước ngày giỗ Tổ (10/3 Âm lịch), du khách đổ về khu di tích, đứng chật kín khu vực lối lên đền thờ các vua Hùng, một số người ngất xỉu.

Người phụ nữ mang bầu 7 tháng bị chồng bạo hành dã man

Người phụ nữ mang bầu 7 tháng bị chồng bạo hành dã man

08:30 17/05/2023

Bước đầu, Công an xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã mời người phụ nữ này lên làm rõ vụ việc. Chiều 16/5, trao đổi với PV VietNamNet, chị Bùi Thị Tuyết Giao (36 tuổi, quê xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) cho biết, đã nhận được giấy mời làm việc của Công an xã Kim Xuyên. Chị Giao là người phụ nữ đang mang bầu hơn 7 tháng bị chồng bạo hành dã man xảy ra tại xã Kim Xuyên. Người chồng được cho bạo hành chị Giao là anh T.V.L...

Giúp giáo viên tự tin dạy tích hợp

Giúp giáo viên tự tin dạy tích hợp

10:20 11/08/2023

Ngày 9-8, hơn 200 giáo viên các bộ môn lý, hóa, sinh, lịch sử, địa lý ở quận Tân Bình (TP.HCM) đã có một ngày 'chia sẻ cùng đồng nghiệp' về chương trình dạy tích hợp.

Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ rơi xuống biển Hàn Quốc

Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ rơi xuống biển Hàn Quốc

09:30 31/01/2024

Hãng thông tấn Yonhap cho biết một máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ đã bị rơi ở vùng biển phía tây Hàn Quốc sáng 31/1.

Một người bị mất 15,3 tỉ đồng sau cuộc gọi 'cài app dịch vụ công' giả mạo

Một người bị mất 15,3 tỉ đồng sau cuộc gọi 'cài app dịch vụ công' giả mạo

06:30 18/01/2024

Bị lừa cài app giả mạo gần giống với cổng dịch vụ công, 6 người dân ở Hà Nội bị lấy mất 20,6 tỉ đồng, trong đó một người bị mất 15,3 tỉ.

Giáo viên lừa ‘chạy’ trường, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng để chơi vé số

Giáo viên lừa ‘chạy’ trường, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng để chơi vé số

19:10 04/05/2024

Nam đưa thông tin gian dối có thể chạy trường, chạy việc để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người với tổng trị giá hơn 2,2 tỷ đồng.

Cá chết trên sông Mã kéo dài 50 km

Cá chết trên sông Mã kéo dài 50 km

12:00 06/05/2024

Gần 14 tấn cá lồng, cá tự nhiên chết bất thường trên 40-50 km sông Mã qua các huyện Bá Thước, Cẩm Thủy và đang có dấu hiệu lan rộng.

Bệnh viện dã chiến Việt Nam nhận huy chương Gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc

Bệnh viện dã chiến Việt Nam nhận huy chương Gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc

17:00 23/03/2023

Các cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 vừa đón nhận huy chương Gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc, đánh dấu cột mốc quan trọng sau gần một năm làm nhiệm vụ tại Nam Sudan.

Co loi xay ra
Co loi xay ra