Quản lý sòng bạc tại Nha Trang khai việc chuyển tiền bảo kê

06:30 06/06/2024

TPO - Tại phiên tòa xét xử, chủ sòng bạc ở Nha Trang cho biết mỗi tháng phải chuyển 50 triệu đồng “tiền ngoại giao” cho cựu cảnh sát hình sự vào số tài khoản được cung cấp để yên chuyện làm ăn.

Chiều 5/6, TAND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phiên tòaxét xử 18 bị cáo trong vụ đánh bạc, tổ chức đánh bạc, đưa hối lộ và nhận hối lộ liên quan một sòng bạc ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với phần xét hỏi.

HĐXX tập trung hỏi các bị cáo Nguyễn Minh Hải (chủ sòng bạc) và Nguyễn Đình Hoàng Long (quản lý sòng bạc) liên quan đến những sai phạm về việc tổ chức đánh bạc và đưa hối lộ cho Lường Tiến Quân (Cựu Phó phòng 4, thuộc Cục CSHS Bộ Công an khu vực phía Nam, phụ trách địa bàn tỉnh Khánh Hòa về lĩnh vực phòng chống tệ nạn xã hội).

Tiền Phong Bị cáo Nguyễn Minh Hải khai tại tòa. 1

Bị cáo Nguyễn Minh Hải khai tại tòa.

Trước những câu hỏi của HĐXX, bị cáo Nguyễn Minh Hải thừa nhận, các sòng bạc dưới hình thức câu lạc bộ poker đều đang trong quá trình xin giấy phép và chưa có cơ sở nào được cấp phép nhưng vẫn cho người nước ngoài chơi lén lút. Đồng thời, bị cáo Hải cũng cho biết đã chuyển tiền cho bị cáo Quân 4 lần với tổng số tiền 270 triệu đồng qua số tài khoản do bị cáo Quân cung cấp để không bị kiểm tra sòng bạc.

Bị cáo Hải khai vì công việc cá nhân nên muốn rút lui không làm chủ các sòng bạc ở Nha Trang và thống nhất sẽ nhượng lại toàn bộ cổ phần cho bị cáo Nguyễn Đình Hoàng Long. Dù chỉ mới thỏa thuận bằng miệng nhưng trên thực tế, bị cáo Long đã quản lý toàn bộ công việc ở sòng bạc.

Theo bị cáo Nguyễn Đình Hoàng Long (quản lý sòng bạc), mỗi tháng Long được Hải yêu cầu chuyển 50 triệu đồng vào một số tài khoản tên Thương và đã chuyển được 3 lần với tổng số tiền 150 triệu đồng. Số tiền này được lấy từ doanh thu của sòng bạc và tính vào chi phí ngoại giao.

Bị cáo Long cho biết, mặc dù được nghe tên đã lâu nhưng Long chưa bao giờ gặp mặt Quân. Sau mỗi lần chuyển tiền, Long sẽ thông báo qua số điện thoại của một người do Hải cung cấp nhưng không phải tên Quân. Bị cáo Long cũng thừa nhận dù Hải không nêu rõ mục đích yêu cầu chuyển tiền nhưng bị cáo nhận thức được đó là tiền hối lộ cho bị cáo Quân để làm ăn.

Tiền Phong Bị cáo Nguyễn Đình Hoàng Long trong phần xét hỏi. 1

Bị cáo Nguyễn Đình Hoàng Long trong phần xét hỏi.

Theo cáo trạng của Viện KSNDtỉnh Khánh Hòa, khi Nguyễn Minh Hải có thông tin việc Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đang có kế hoạch kiểm tra các địa điểm Poker tại Nha Trang, nên đã tìm cách liên hệ với Lường Tiến Quân (lúc đó làm Phó phòng 4, thuộc Cục CSHS Bộ Công an khu vực phía Nam, phụ trách địa bàn tỉnh Khánh Hòa về lĩnh vực phòng chống tệ nạn xã hội) để nhờ Quân giúp đỡ. Sau khi trao đổi, Quân ra điều kiện phải chi tiền hằng tháng để câu lạc bộ chơi Poker không bị Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an kiểm tra và Hải đồng ý. Sau quá trình điều tra, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa kết luận, trước khi bị bắt giữ thì Hải và Long đã chi cho Lường Tiến Quân 420 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Chủ tịch Quốc hội Lào

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Chủ tịch Quốc hội Lào

06:50 08/08/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng Quốc hội Lào hoàn thành tốt đẹp kỳ họp lần thứ 5, quyết định nhiều vấn đề quan trọng; chúc mừng...

Lực lượng công an, quân đội tại Thổ Nhĩ Kỳ là 'đại sứ nhân dân' của Việt Nam

Lực lượng công an, quân đội tại Thổ Nhĩ Kỳ là 'đại sứ nhân dân' của Việt Nam

11:00 19/02/2023

Đội cứu hộ cứu nạn của Việt Nam và Pakistan phối hợp thực hiện nhiệm vụ. '24 cán bộ, chiến sĩ Công an và 76 chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam sang tham gia cứu nạn cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ là các đại sứ của Việt Nam, 100 'đại sứ nhân dân', giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ nói riêng, bạn bè quốc tế nói chung hiểu về đất nước Việt Nam, hiểu tình cảm và trách nhiệm của Việt Nam đối với cộng đồng, đối với nhân loại', Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ...

Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước, hai quân đội Việt-Lào

Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước, hai quân đội Việt-Lào

06:30 12/05/2023

Tiếp Đoàn Chủ tịch Hiệp hội Cựu chiến binh Lào ngày 11/5, Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh hợp tác quốc phòng Việt Nam-Lào thời gian qua tiếp tục phát triển ngày càng toàn diện, hiệu quả, thực chất.

Băng đảng ma túy Mexico xin lỗi khi để nạn nhân bắt cóc thiệt mạng

Băng đảng ma túy Mexico xin lỗi khi để nạn nhân bắt cóc thiệt mạng

18:00 10/03/2023

Một băng đảng ma túy ở Mexico đã lên tiếng xin lỗi về cái chết của những nạn nhân người Mỹ mà họ bắt cóc. Lý do đưa ra là các thành viên băng đảng “thiếu kỷ luật”.

Hội nghị AMM-56: Việt Nam thúc đẩy đoàn kết và đồng thuận trong ASEAN

Hội nghị AMM-56: Việt Nam thúc đẩy đoàn kết và đồng thuận trong ASEAN

15:10 09/07/2023

Tại Hội nghị AMM-56 từ ngày 10-14/7 ở Indonesia, đoàn Việt Nam sẽ tham dự trên 20 cuộc họp, góp phần tăng cường đoàn kết, đồng thuận trong ASEAN, tăng cường hợp tác giữa ASEAN với các đối tác.

WHO báo động trẻ em bị bắt nạt trên mạng

WHO báo động trẻ em bị bắt nạt trên mạng

12:30 27/03/2024

Khoảng 16% trẻ em trong độ tuổi từ 11 - 15 từng bị bắt nạt trên mạng ít nhất 1 lần, cao hơn con số 13% ghi nhận 4 năm trước đó.

Kon Tum: An táng hài cốt quân tình nguyện hy sinh ở Lào và Campuchia

Kon Tum: An táng hài cốt quân tình nguyện hy sinh ở Lào và Campuchia

12:50 10/06/2023

Từ năm 2022-2023, Đội công tác K53 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum đã tìm kiếm, cất bốc, đưa về nước 12 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam; trong đó có 8 hài cốt liệt sỹ từ Lào.

Lừa đảo 'con cấp cứu ở bệnh viện', lấy thông tin học sinh từ đâu?

Lừa đảo 'con cấp cứu ở bệnh viện', lấy thông tin học sinh từ đâu?

19:00 17/03/2023

Tọa đàm 'Lỗ hổng thông tin và giải pháp đảm bảo an ninh trong trường học' do báo Tiền Phong tổ chức ngày 17-3 lý giải nhiều thông tin liên quan chuyện phụ huynh bị gọi điện thoại lừa đảo bằng kịch bản 'con cấp cứu ở bệnh viện'.

Tổng thống Mexico khẳng định làm tất cả những gì có thể để giúp Cuba

Tổng thống Mexico khẳng định làm tất cả những gì có thể để giúp Cuba

08:40 17/10/2023

Tổng thống Obrador khẳng định Mexico đã, đang và sẽ hỗ trợ Cuba bằng tất cả những gì mình có bởi người dân tại đảo quốc này đang gặp muôn vàn khó khăn do lệnh cấm vận tàn bạo và phi lý.

Co loi xay ra
Co loi xay ra