Quan hệ mẫu mực Việt Nam - Cuba sẽ mãi trường tồn

15:00 22/04/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tin tưởng quan hệ anh em mẫu mực, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện và đoàn kết thủy chung giữa hai nước sẽ mãi trường tồn, rằng “Việt Nam - Cuba đoàn kết, nhất định thắng!”.

Chiều 21.4 theo giờ địa phương, tại thủ đô La Habana, Cuba, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt lãnh đạo, đại diện Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP), Hội hữu nghị Cuba - Việt Nam, các trường mang tên Bác Hồ, Nguyễn Văn Trỗi, Võ Thị Thắng và đại diện làng Bến Tre, theo TTXVN.

Tại cuộc gặp, Viện trưởng ICAP Fernando Gonzalez Llort cho biết: “Chúng tôi cảm ơn Việt Nam đã luôn hỗ trợ nhân dân Cuba trong suốt thời gian qua. Chúng tôi cũng biết rằng sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ của Việt Nam trong mọi vấn đề”.

Nhấn mạnh điều này, Viện trưởng ICAP mong muốn và khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy các hoạt động ngoại giao nhân dân xứng tầm với quan hệ đặc biệt giữa hai nước.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Cuba Maria Yolanda Ferrer chia sẻ, người dân Cuba rất tự hào về mối quan hệ đoàn kết anh em vững chắc với nhân dân Việt Nam trong suốt hơn 6 thập kỷ qua. Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Maria Yolanda Ferrer cho biết, Cuba hết sức trân trọng tình hữu nghị, sự ủng hộ chí tình của Việt Nam đối với Cuba.

Lắng nghe những chia sẻ và tình cảm chân thành của các đại biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ xúc động cảm ơn ICAP, Hội hữu nghị Cuba - Việt Nam đã phối hợp tổ chức cuộc giao lưu hữu nghị thắm tình đoàn kết anh em Việt Nam - Cuba, là dịp để các thành viên đoàn Việt Nam được gặp gỡ những người đồng chí, anh em Cuba thân thiết, những người đã và đang cống hiến hết sức mình để vun đắp cho tình đoàn kết thủy chung Việt Nam - Cuba.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội khẳng định: “Khát vọng được sống trong hòa bình, độc lập tự do và truyền thống đấu tranh anh dũng chống ngoại xâm là những giá trị chung mà nhân dân hai nước cùng chia sẻ, làm nên nền tảng vững chắc cho mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc. Vượt qua khoảng cách địa lý xa xôi và mọi khó khăn, thử thách, trong hơn 6 thập kỷ qua, quan hệ đoàn kết đặc biệt thủy chung gắn bó Việt Nam - Cuba đã không ngừng được củng cố, ngày càng đi vào chiều sâu và phát triển trên mọi lĩnh vực".

Chia sẻ một số kết quả chuyến thăm Cuba lần này, Chủ tịch Quốc hội cho biết tại các cuộc hội đàm, hội kiến với lãnh đạo Đảng, Nhà nước Cuba, hai bên đã nhất trí về nhiều vấn đề quan trọng, đặc biệt là nỗ lực tăng cường hiệu quả hợp tác, phát huy thế mạnh của nhau, hỗ trợ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, thách thức.

Hàng chục văn kiện hợp tác đã được ký kết giữa các cơ quan, doanh nghiệp của hai nước, trong đó có 4 văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực điện, dầu khí, vật liệu xây dựng và hàng không...

Nhiều thỏa thuận kết nghĩa giữa địa phương hai nước cũng sẽ được ký trong dịp này. Kết quả tốt đẹp của chuyến thăm sẽ tạo động lực mới giúp cho mối quan hệ đặc biệt vốn có giữa hai nước gắn kết chặt chẽ hơn và phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng quan hệ anh em mẫu mực, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện và đoàn kết thủy chung giữa hai nước sẽ mãi trường tồn, rằng “Việt Nam - Cuba đoàn kết, nhất định thắng!”.

Có thể bạn quan tâm
Tổng thống Ukraine: Chiến tranh đang trở lại nước Nga

Tổng thống Ukraine: Chiến tranh đang trở lại nước Nga

06:30 31/07/2023

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố chiến tranh đang dần quay trở lại lãnh thổ của Nga và điều này là 'không thể tránh khỏi'.

Cháy nhà trọ 5 tầng ở Hà Nội, nhiều người tử vong

Cháy nhà trọ 5 tầng ở Hà Nội, nhiều người tử vong

06:40 24/05/2024

Khoảng 0h30 ngày 24/5, ngôi nhà tại ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) bốc cháy dữ dội. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ. Ngôi nhà cho thuê trọ gồm 5 tầng, mỗi tầng hai phòng, tầng một kinh doanh xe đạp điện và sửa chữa xe điện. Nhận tin báo, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã huy động nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, cứu nạn. Hàng chục xe cứu hỏa, cứu thương túc trực bên...

Lai Châu: Phát hiện 4 thửa ruộng trồng cây xanh nghi là thuốc phiện

Lai Châu: Phát hiện 4 thửa ruộng trồng cây xanh nghi là thuốc phiện

06:00 09/03/2023

Tổ công tác Công an huyện Nậm Nhùn phối hợp với Công an xã Pú Đao kiểm tra tại địa điểm trên và phát hiện 4 thửa ruộng trồng cây màu xanh nghi là cây thuốc phiện đã có hoa, quả, với tổng số 1.950 cây.

Trình trung ương chưa sáp nhập quê hương 'Bà chúa thơ Nôm'

Trình trung ương chưa sáp nhập quê hương 'Bà chúa thơ Nôm'

18:30 03/06/2024

Do chưa thống nhất về tên gọi sau sắp xếp nên tỉnh Nghệ An sẽ đề nghị chưa sáp nhập xã Quỳnh Đôi - quê hương Bà chúa thơ Nôm.

Điều tra nghi vấn nữ sinh nhảy lầu tự tử vì 'áp lực học tập'

Điều tra nghi vấn nữ sinh nhảy lầu tự tử vì 'áp lực học tập'

16:40 15/05/2024

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đang xác minh làm rõ việc nữ sinh 19 tuổi nghi nhảy từ tầng cao tòa nhà, xảy ra vào trưa 15/5.

TP.HCM: Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng bữa ăn bán trú

TP.HCM: Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng bữa ăn bán trú

15:00 08/11/2023

Mới đây, 6 trường học tại thành phố Thủ Đức đã tạm dừng tổ chức bữa ăn bán trú sau khi phát hiện trong bếp của đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp cho trường có thực phẩm hư hỏng, không nhãn mác.

TP.HCM xem xét dừng dự án BT nhà thi đấu Phan Đình Phùng, nhà đầu tư chỉ mong được 'tiếp tục'

TP.HCM xem xét dừng dự án BT nhà thi đấu Phan Đình Phùng, nhà đầu tư chỉ mong được 'tiếp tục'

20:00 30/03/2024

Chủ tịch UBND TP.HCM giao các sở ngành xem xét phương án dừng dự án BT nhà thi đấu Phan Đình Phùng, trong khi nhà đầu tư nói vẫn muốn tiếp tục.

Mỹ điều thêm tàu chiến, máy bay đến Trung Đông

Mỹ điều thêm tàu chiến, máy bay đến Trung Đông

06:50 13/04/2024

Lầu Năm Góc tăng cường lực lượng hiện diện ở Trung Đông, dường như vì lo ngại bạo lực bao trùm khu vực nếu Iran tấn công trả đũa Israel.

Mỹ kêu gọi viện trợ nhân đạo cho khu vực Nagorny-Karabakh

Mỹ kêu gọi viện trợ nhân đạo cho khu vực Nagorny-Karabakh

11:50 27/09/2023

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nhấn mạnh với nhà lãnh đạo Azerbaijan về việc bảo vệ dân thường ở Nagorny-Karabakh và cho phép những người này tiếp cận viện trợ nhân đạo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới