Quận Đống Đa lấy ý kiến cử tri để sắp xếp 10 phường

17:20 27/03/2024

TPO - Theo lộ trình, quận Đống Đa thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính của 10 phường. Để quá trình lấy ý kiến cử tri diễn ra công khai, dân chủ và đúng luật, quận Đống Đa yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện tốt công tác rà soát, lập danh sách, niêm yết danh sách cử tri và các văn bản có liên quan.

Ngày 27/3, Quận ủy Đống Đa tổ chức Hội nghị quán triệt, hướng dẫn lấy ý kiến cử tri theo đề án sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn quận, giai đoạn 2023-2025.

Theo lộ trình, quận Đống Đa thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính của 10 phường, gồm: sáp nhập toàn bộ phường Khâm Thiên và phường Trung Phụng; sáp nhập toàn bộ phường Quốc Tử Giám và phường Văn Miếu; điều chỉnh một phần phường Trung Tự vào phường Kim Liên; điều chỉnh một phần phường Trung Tự vào phường Phương Liên; điều chỉnh một phần phường Ngã Tư Sở vào phường Khương Thượng; điều chỉnh một phần phường Ngã Tư Sở vào phường Thịnh Quang.

Tiền Phong Trụ sở quận ủy - HĐND - UBND quận Đống Đa 1

Trụ sở quận ủy - HĐND - UBND quận Đống Đa

Để quá trình lấy ý kiến cử tri diễn ra công khai, dân chủ và đúng luật, cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là các phường thuộc diện sắp xếp đã đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện tốt công tác rà soát, lập danh sách, niêm yết danh sách cử tri và các văn bản chỉ đạo của cấp trên tại UBND phường từ ngày 25/2/2024.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng đã hướng dẫn lấy ý kiến cử tri theo đề án sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn quận, giai đoạn 2023-2025.

Theo đó, việc lấy ý kiến cử tri được tổ chức theo thôn, tổ dân phố, khu dân cư. Hình thức thực hiện là phát phiếu lấy ý kiến cử tri theo hộ gia đình. Nội dung phiếu lấy ý kiến cử tri là nội dung phương án đã được Bộ Nội vụ và Thành ủy Hà Nội phê duyệt. Thời gian lấy ý kiến cử tri từ ngày 30/3 – 2/4/2024.

Các đại biểu cũng nêu những khó khăn về việc lấy ý kiến cử tri và được lãnh đạo quận hướng dẫn, giải đáp cụ thể.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đề nghị, việc lấy phiếu ý kiến cử tri tại các phường cần được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật; phát huy quyền và nghĩa vụ của cử tri trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp phường giai đoạn 2023-2025.

Đồng thời yêu cầu, 10 phường trong diện sắp xếp đơn vị hành chính triển khai họp, thành lập các tổ, các ban theo quy định; chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức và người dân trên địa bàn hiểu rõ lý do và sự cần thiết về việc sắp xếp đơn vị hành chính. Từ đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ, nhất trí cao của người dân trên địa bàn trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính các phường.

Có thể bạn quan tâm
Tuyệt chiêu đổ nước săn đặc sản mỗi vụ “mùa vui kiếm tiền“

Tuyệt chiêu đổ nước săn đặc sản mỗi vụ “mùa vui kiếm tiền“

07:40 20/09/2023

Chỉ với xẻng và bình nước, người dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) có thể săn được hàng trăm con dế mỗi ngày. Một ngày, nhóm thợ phối hợp săn kiếm được 200-400 con, có thu nhập 500.000 đồng đến tiền triệu.

Cầu Sài Gòn ùn tắc hơn một km sau tai nạn

Cầu Sài Gòn ùn tắc hơn một km sau tai nạn

11:50 26/01/2024

Va quẹt giữa hai xe khiến cầu cửa ngõ phía đông TP HCM kẹt hơn một giờ, giao thông ở khu vực rối loạn, sáng 26/1.

Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trước trụ sở công an xã ở Vĩnh Phúc

Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trước trụ sở công an xã ở Vĩnh Phúc

18:10 08/06/2023

Ngày 8/6, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) cho biết, cơ quan chức năng đang xác minh vụ thi thể cháu bé sơ sinh phát hiện tại trụ sở công an xã Bạch Lưu. Theo đó, khoảng hơn 5h sáng cùng ngày, Công an xã Bạch Lưu phát hiện trẻ sơ sinh đã tử vong trước trụ sở. Thi thể cháu bé được để trong giỏ màu xanh, còn nguyên dây rốn, đặt tại khu vực thềm nhà bếp của công an xã. Bên trong giỏ có vải màu đỏ và khăn màu trắng. 'Có...

Chiêu mạo danh ngân hàng dụ xác thực sinh trắc học

Chiêu mạo danh ngân hàng dụ xác thực sinh trắc học

13:50 01/07/2024

Kẻ gian tự xưng là nhân viên ngân hàng, gọi điện yêu cầu người dân gửi thông tin cá nhân, ảnh chụp CCCD để hỗ trợ xác thực sinh trắc học.

Đề nghị công nhận liệt sĩ cho công dân bị điện giật khi cứu người ở Bình Thuận

Đề nghị công nhận liệt sĩ cho công dân bị điện giật khi cứu người ở Bình Thuận

19:40 02/09/2023

Liên quan vụ cháy tiệm sửa xe trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Phan Thiết (Bình Thuận), cơ quan chức năng địa phương đề nghị công nhận liệt sĩ với anh Nguyễn Hữu Đốn - bị điện giật tử vong khi dũng cảm lao vào đám cháy cứu người.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn: Học Bác phải thể hiện bằng hành động, việc làm cụ thể

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn: Học Bác phải thể hiện bằng hành động, việc làm cụ thể

10:40 27/09/2023

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh, để thực hành tốt tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trước hết chúng ta phải hiểu, nắm rõ nội dung của tư tưởng, nội dung của phong cách, đạo đức của Người. Nhưng ngược lại, nếu đã thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác nhưng lại không hành động, không cụ thể hóa bằng những việc làm thì quá trình học tập đó là học suông, là vô nghĩa.

Ấn Độ tịch thu ôtô cũ đỗ nơi công cộng

Ấn Độ tịch thu ôtô cũ đỗ nơi công cộng

07:40 05/07/2024

Theo quy định ở Delhi, ôtô chạy xăng quá 15 năm, ôtô chạy dầu quá 10 năm sẽ bị tịch thu và đưa đến các bãi phế liệu.

Miễn, giảm phí cho người dân gần trạm BOT: Cần trở thành quy định chung

Miễn, giảm phí cho người dân gần trạm BOT: Cần trở thành quy định chung

11:20 07/07/2024

Thời gian qua, chủ đầu tư một số trạm BOT áp dụng việc miễn giảm phí qua trạm cho người dân sống gần nơi đặt trạm thu phí, được người dân đón nhận tích cực.

Đến từng nhà cắt tóc miễn phí cho cụ già, em nhỏ

Đến từng nhà cắt tóc miễn phí cho cụ già, em nhỏ

08:10 16/03/2024

Nhiều cụ già móm mém không khỏi bất ngờ lẫn vui mừng khi được các bạn trẻ đến từng nhà, cắt tóc miễn phí. Đây là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024 của Đoàn Thanh niên xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới