Các trường đại học Việt Nam chấp nhận chứng chỉ PTE

13:10 27/06/2024

Số lượng trường Việt Nam sử dụng PTE trong quy trình tuyển sinh ngày càng tăng, gồm các nhóm trường quốc tế như RMIT, Swinburne, hay FPT, Văn Lang...

Các trường này cho phép thí sinh quy đổi điểm PTE thành điểm môn tiếng Anh và kết hợp với điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc điểm học bạ để xét tuyển. Ngoài ra, một số trường còn ưu tiên xét tuyển thẳng những thí sinh có chứng chỉ PTE.

Dưới đây là danh sách các trường cao đẳng, đại học tại Việt Nam đang sử dụng PTE để xét tuyển:

Trường, đơn vị giáo dục

Chương trình áp dụng

Điều kiện xét tuyển

Đại học RMIT

Tiến sĩ, thạc sĩ, sau đại học, đại học, cao đẳng, chứng chỉ nghề

PTE 50 - PTE 58+ cho xét tuyển đầu vào tất cả ngành học

Cao đẳng Việt Mỹ (American Polytechnic College)

Cao đẳng

Mức điểm yêu cầu khác nhau tùy ngành học

Đại học Công nghệ Thông tin - ĐH Quốc gia TP HCM (University of Information Technology - VNUHCM)

Đại học

Mức điểm yêu cầu khác nhau tùy ngành học

Đại học Văn Lang

Đại học

PTE 46 cho xét tuyển đầu vào và đầu ra

Đại học FPT

Đại học

PTE 46 cho xét tuyển đầu vào

Đại Học Phenikaa

Đại học

PTE 42 cho xét tuyển đầu vào

Đại học Công nghệ Swinburne

Đại học

PTE 50 cho xét tuyển đầu vào

Khoa liên kết với trường Australia - Đại học Bách Khoa

Đại học

PTE 50 cho xét tuyển đầu vào

Theo các chuyên gia, dù PTE mới gia nhập Việt Nam vài năm trở lại đây, chứng chỉ này đã có nhiều tiềm năng để phát triển nhanh và rộng rãi.

Bên cạnh xoay quanh các chủ đề có tính học thuật, trong mỗi phần thi PTE, thí sinh sẽ được tính điểm cho từ một đến hai kỹ năng liên quan. Điều này giúp thí sinh hạn chế tối đa vấn đề liệt điểm thường thấy.

Ngoài ra, khi tham gia kỳ thi PTE, thí sinh không cần tiếp xúc với ban giám khảo trong phần thi Speaking. Việc ứng dụng triệt để công nghệ AI trong làm bài và chấm thi giúp PTE mang tính khách quan cao, loại bỏ tâm lý căng thẳng và giúp thí sinh tập trung hoàn toàn vào quá trình thi để đạt kết quả tốt.

"Tôi đã thử sức với các chứng chỉ khác để nhập học RMIT, nhưng luyện mãi vẫn chưa đủ điểm Reading và Writing, may nhờ chuyển sang PTE kịp thời, tôi không ngờ có thể thi được PTE 67 (tương đương 7.0) để nhập học sau một tháng", Anh Thy cho biết.

Anh Thy chia sẻ lý do chọn PTE Helper để học và thi PTE vì trung tâm có lộ trình và phương pháp học tập rõ ràng, hiệu quả. Các thầy cô tại đây đều có kinh nghiệm và nhiệt huyết trong giảng dạy, điều này giúp bạn cảm thấy tự tin và được hỗ trợ nhiều trong quá trình học.

Một trong những điểm nổi bật mà Anh Thy đánh giá cao nhất là tổng đài học thuật của PTE Helper, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc 24/7. Sự hỗ trợ này giúp cô không bị gián đoạn trong quá trình ôn luyện và có thể đạt kết quả tốt nhất.

Ms. Amy Đoàn (giáo viên PTE Helper) hướng dẫn học viên thực hành trên máy tính. Ảnh: PTE Helper

Mr. Huy Lý, nhà sáng lập PTE Helper, người đưa PTE đến Việt Nam và giúp đỡ hàng nghìn người thực hiện hóa ước mơ học tập, làm việc, định cư thông qua PTE chia sẻ, chứng chỉ này đang ngày phổ biến, đặc biệt tại các nước phát triển như Anh, Australia, Canada. Với ưu điểm nhanh, thực tế và được công nhận rộng rãi, người sở hữu chứng chỉ này không chỉ có được kỹ năng tiếng Anh nhanh chóng, tiết kiệm mà còn sở hữu "tấm vé hội nhập" dễ dàng hơn.

"Nhờ có PTE mà em đã tiết kiệm được hơn 20 tuần học tiếng Anh tại RMIT và hơn 50 triệu tiền học phí cho ba mẹ", Hoàng Châu, một học viên tại PTE Helper cho hay. Cũng theo Hoàng Châu, lộ trình học tại PTE Helper được thiết kế rõ ràng và cá nhân hóa, giúp cậu dễ dàng theo dõi tiến độ và tập trung vào các kỹ năng cần cải thiện. Nhờ đó, cậu đã đạt số điểm mong muốn trong kỳ thi PTE và đáp ứng yêu cầu tuyển sinh của RMIT.

Hoàng Châu (học viên PTE Helper) nhập học RMIT sau thời gian ngắn nhờ lấy PTE 58 thành công. Ảnh: PTE Helper

PTE Helper là một trong những đơn vị luyện thi PTE tiên phong tại Việt Nam. Trung tâm đã mở rộng mạng lưới với nhiều cơ sở đào tạo tại Australia và Việt Nam, đồng hành cùng hơn 30.000 học viên trên con đường chinh phục chứng chỉ PTE. Ngoài ra, đơn vị còn hai lần được vinh danh trong Top 10 thương hiệu giáo dục dẫn đầu tại Việt Nam.

Thế Đan

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về lộ trình học PTE và các dịch vụ hỗ trợ của PTE Helper tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Hội thảo góp ý hoàn thiện pháp luật về khiếu nại tại TP Hồ Chí Minh

Hội thảo góp ý hoàn thiện pháp luật về khiếu nại tại TP Hồ Chí Minh

17:20 14/06/2023

Chuyên gia kiến nghị cần mở rộng đối tượng khiếu nại theo hướng các hoạt động quản lý hành chính gây ra thiệt hại đều có thể là đối tượng khiếu nại thay vì một số dạng nhất định như quy định hiện nay.

Bắt nghi phạm đi ô tô bắt cóc bé trai 7 tuổi trên đường, đòi chuộc 15 tỉ đồng

Bắt nghi phạm đi ô tô bắt cóc bé trai 7 tuổi trên đường, đòi chuộc 15 tỉ đồng

08:50 15/08/2023

Công an quận Long Biên (Hà Nội) phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ vừa bắt giữ nghi phạm bắt cóc bé trai 7 tuổi xảy ra trên địa bàn.

Sính bằng cấp gây lệch lạc động cơ làm tiến sĩ

Sính bằng cấp gây lệch lạc động cơ làm tiến sĩ

06:20 24/10/2023

TP - Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội vừa gửi tới đại biểu Quốc hội Báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đào tạo trình độ tiến sĩ (TS). Báo cáo đã chỉ ra những bất cập, hạn chế trong đào tạo TS tại Việt Nam trong thời gian qua.

BVĐK Tâm Anh 2 năm liên tiếp thuộc Top 10 bệnh viện tốt nhất TP.HCM

BVĐK Tâm Anh 2 năm liên tiếp thuộc Top 10 bệnh viện tốt nhất TP.HCM

10:10 20/07/2023

Tăng chất lượng bệnh viện vì người bệnh Từ 24/02, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2022 theo quy định của Bộ Y tế và vừa công bố. Sở Y tế nhận định điểm chất lượng bệnh viện (54 bệnh viện công và 61 bệnh viện tư) năm 2022 trên địa bàn TP.HCM có nhiều cải tiến rõ rệt và đồng đều. Điểm đánh giá này được Sở Y tế đánh giá dựa trên các hoạt động, công việc các...

Tàu Cảnh sát Biển lai dắt thành công tàu cá gặp nạn về đảo Phú Quý

Tàu Cảnh sát Biển lai dắt thành công tàu cá gặp nạn về đảo Phú Quý

21:20 30/12/2023

Vào lúc 16h ngày 30/12, tàu Cảnh sát Biển 6008 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 đã lai dắt thành công tàu cá mang số hiệu KH-91656TS về cảng Phú Quý (Bình Thuận) an toàn.

Vĩnh Phúc: Va chạm với xe đầu kéo, nữ công nhân tử vong trên đường đi làm

Vĩnh Phúc: Va chạm với xe đầu kéo, nữ công nhân tử vong trên đường đi làm

15:30 20/04/2023

Vụ va chạm giữa xe máy và xe đầu kéo xảy ra trên địa bàn xã Duy Phiên, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc sáng ngày 20.4 đã khiến một...

Lên mạng mua súng quân dụng về lắp ráp rồi giấu trong phòng trọ

Lên mạng mua súng quân dụng về lắp ráp rồi giấu trong phòng trọ

10:20 24/06/2023

Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang sáng 24/6 cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lâm Thiện Nhật (sinh năm 1994, trú tại thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) về hành vi Chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Thông tin ban đầu, ngày 15/12/2022, tại nơi trọ của Nhật, một người khách đem đến 2 khẩu súng tự chế kiểu Rulo ZP5 bị hỏng, thuê sửa...

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón, hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao UAE Sheikh Abdullah bin Zayed Al Nahyan

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón, hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao UAE Sheikh Abdullah bin Zayed Al Nahyan

13:20 14/06/2023

Sáng 14/6, tại Trụ sở Bộ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và tiến hành hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Sheikh Abdullah bin Zayed Al Nahyan.

Chiến sĩ cảnh sát PCCC kể lại 'phút sinh tử' cứu hai bà cháu kẹt trong vụ cháy nhà 5 tầng ở Hà Nội

Chiến sĩ cảnh sát PCCC kể lại 'phút sinh tử' cứu hai bà cháu kẹt trong vụ cháy nhà 5 tầng ở Hà Nội

20:30 30/11/2023

Sáng nay, 30/11, hai bà cháu được lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa cứu thoát tại vụ cháy nhà 5 tầng trên phố Yên Lãng. Theo chiến sĩ PCCC, nếu việc cứu hộ nạn nhân chỉ chậm 1-2 phút thì họ có thể sẽ rất nguy kịch…

Co loi xay ra
Co loi xay ra