Phụ huynh phản ánh suất ăn của học sinh tiểu học như 'cho người giảm cân'

23:00 29/02/2024
Ngày 29/2, mạng xã hội Facebook tại tỉnh Đắk Lắk xôn xao trước thông tin suất ăn bán trú của một trường tiểu học tư thục trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk như cho người "giảm cân".

Thông tin trên được một phụ huynh có con đang theo học tại trường tiểu học tư thục này đăng tải. Theo các hình ảnh được chia sẻ, suất ăn tại ngôi trường tiểu học tư thục chỉ có cơm trắng, miếng trứng chiên nhỏ, rau cải luộc, canh loãng và nửa quả chuối.

Phụ huynh này cho rằng suất ăn như trên là quá ít, nghèo nàn so với số tiền 3 triệu đồng phải đóng hàng tháng.

Thậm chí, phụ huynh này còn ví von rằng: "Suất ăn trưa ở trường tiểu học quốc tế mà tưởng ăn giảm cân".

Sau khi đăng tải, thông tin trên thu hút sự quan tâm, bình luận của rất nhiều người dùng.

Lãnh đạo trường tiểu học tư thục được nhắc đến trong bài viết cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh của phụ huynh.

Tuy nhiên, vị này cho rằng hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội được chụp khá xa nên nhìn suất ăn ít, nhỏ. Thực tế trứng và đồ ăn nhiều hơn trong tấm hình.

"Hiện Ban giám hiệu nhà trường đang họp bàn, đánh giá tổng quát vấn đề để có hướng giải thích đối với thông tin mà phụ huynh đã phản ánh" - lãnh đạo trường này nói.

Suất ăn là thỏa thuận phụ huynh và nhà trường

Lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xác nhận ngôi trường tiểu học nói trên đang là đơn vị tư thục, hoạt động độc lập và suất ăn của học sinh hàng tháng ra sao thuộc vào thỏa thuận của phụ huynh và nhà trường.

Chỉ khi có sự phản ánh về chất lượng thức ăn không đảm bảo, mất an toàn vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh thì cơ quan chức năng có thẩm quyền mới vào cuộc xử lý.

Có thể bạn quan tâm
Lập đội trật tự xây dựng đô thị, có gì mới?

Lập đội trật tự xây dựng đô thị, có gì mới?

11:40 26/09/2023

UBND TP.HCM có tờ trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất thí điểm thành lập đội quản lý trật tự xây dựng đô thị thuộc UBND các quận huyện.

Sạt lở nghiêm trọng tuyến đường sắt Bắc – Nam qua Hà Tĩnh

Sạt lở nghiêm trọng tuyến đường sắt Bắc – Nam qua Hà Tĩnh

10:30 30/10/2023

Mưa lớn khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam qua Hà Tĩnh sạt lở nghiêm trọng khiến đoàn tàu bị ách tắc.

Tìm thấy thi thể người đàn ông bị nước lũ cuốn trôi ở Phú Yên

Tìm thấy thi thể người đàn ông bị nước lũ cuốn trôi ở Phú Yên

12:40 18/11/2023

“Ông Cường được tìm thấy được tìm thấy lúc 6h sáng nay. Thi thể cách vị trí bị nước lũ cuốn trôi khoảng 200m” – đại diện lãnh đạo UBND xã Ea Ly nói. Theo lãnh đạo UBND xã Ea Ly, đơn vị đã huy động lực lượng phối hợp lo hậu sự và động viên gia đình bà La Thị Sen (vợ ông Cường). Gia đình ông Mạc Văn Cường và bà La Thị Sen thuộc diện khó khăn của địa phương. Ông bà có con trai là Mạc Gia Bảo hiện đang học lớp 3 tại Trường tiểu học Tân Lập. Tối...

Nam thanh niên tử vong sau va chạm với xe container

Nam thanh niên tử vong sau va chạm với xe container

13:30 08/04/2023

Ngày 8/4, Công an huyện Củ Chi (TPHCM) đang điều tra vụ tai nạn làm một người tử vong xảy ra trên địa bàn.

Nhiều lần đột nhập cơ quan nhà nước, trường học trộm tài sản

Nhiều lần đột nhập cơ quan nhà nước, trường học trộm tài sản

17:20 13/07/2023

Công an huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long đang tạm giữ Hà Văn Quốc (SN 1991, ngụ ấp An Trung, xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) do trộm cắp tài sản.

Xúc động hình ảnh người đàn ông đeo khăn tang, ngồi chờ con thi tốt nghiệp THPT

Xúc động hình ảnh người đàn ông đeo khăn tang, ngồi chờ con thi tốt nghiệp THPT

17:40 27/06/2024

Người bố đó là ông Võ Tá Dũng (SN 1968, trú xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh) và con trai là Nguyên Hoàng (học sinh lớp 12, trường THPT Thành Sen). Vợ mất cách đây 10 ngày, dù công việc bộn bề nhưng ông Dũng vẫn chở con đến điểm thi để động viên con làm bài. Trước khi đi thi, hai bố con thắp hương cho người mẹ quá cố rồi cùng nhau chạy xe máy tới trường cách nhà khoảng 3km. Kết thúc môn thi đầu tiên, Hoàng tự tin có thể đạt 7 điểm trở lên, đề thi...

Hà Giang cách Hà Nội bao xa?

Hà Giang cách Hà Nội bao xa?

13:30 10/05/2024

Hà Giang cách Hà Nội bao xa? Hà Giang là địa phương thuộc khu vực vùng núi phía Bắc Việt Nam, cách Hà Nội khoảng hơn 300km. Vì thế bạn sẽ mất khoảng 6 đến 7 tiếng di chuyển nếu đi bằng xe máy, xe khách. Địa thế Hà Giang đặc trưng với những dãy đồi núi trập trùng, những cung đường đèo quanh co uốn khúc. Phía Đông tỉnh Hà Giang giáp với tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp với tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía Nam giáp với Tuyên Quang, còn phía Bắc giáp với...

Đăng ký xe tải, xe khách tại Hà Nội: Phải đi vào phố cấm

Đăng ký xe tải, xe khách tại Hà Nội: Phải đi vào phố cấm

08:00 10/04/2024

TP - Thay vì làm thủ tục tại khu vực ngoại thành Hà Nội- nơi đường sá thông thoáng, có điểm dừng đỗ, thì gần một năm nay, chủ xe có hộ khẩu thuộc 1 trong 12 quận nội thành của Thủ đô sau khi mua loại xe tải trên 10 tấn và xe khách sẽ phải di chuyển xe vào khu vực nội đô (phố cấm) để đăng ký biển số.

Syria cáo buộc lực lượng IS tấn công sát hại hàng chục dân thường

Syria cáo buộc lực lượng IS tấn công sát hại hàng chục dân thường

08:00 18/02/2023

53 người dân đang đi tìm nấm truýt đã bị sát hại trong một cuộc tấn công của các phần tử khủng bố IS ở khu vực Tây Nam thị trấn Al-Sokhna, phía Tây tỉnh Homs.

Co loi xay ra
Co loi xay ra