Những giọt nước giải nhiệt cho bà con Kiên Lương

12:00 06/05/2024

Hàng ngàn mét khối nước sinh hoạt được các mạnh thường quân từ nhiều địa phương đã xua tan nắng nóng gay gắt với bà con Kiên Lương.

Nhiều ngày qua, các mạnh thường quân đã mang nước về tặng miễn phí cho bà con xã Hòa Điền, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang - Ảnh: VĂN PHỤNG

Ngày 6-5, ghi nhận tại xã Hòa Điền, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang khi hay tin có đoàn phát nước sinh hoạt và nước ngọt miễn phí đến tặng, nhiều người dân sinh sống trên các tuyến kênh thuộc ấp Cờ Trắng, Thạnh Lợi, Tân Điền… đã chở theo nhiều phuy, bình nước suối để đổi lấy nước sinh hoạt và nước ngọt phục vụ cho ăn uống.

Mang nước ngọt cho bà con Kiên Lương

Nhận được món quà quý giá giữa lúc nắng hạn kéo dài, nguồn nước sinh hoạt cạn kiệt, bà con ai cũng vui mừng.

Anh Nguyễn Thanh Xuân, ngụ xã Hòa Điền, huyện Kiên Lương - cho hay nắng hạn kéo dài nguồn nước sinh hoạt của gia đình anh và người dân ở địa phương ngày càng trở nên khan hiếm.

Hơn 1 tháng qua, anh phải lấy vỏ máy di chuyển gần 3km chở nước về sử dụng. Do nguồn nước được cung cấp từ những cây nước do người dân tự khoan nên chỉ có thể dùng để tắm giặt.

Đối với nước dùng trong ăn uống hàng ngày, gia đình anh phải mua những bình nước loại 19 lít để sử dụng vì vậy rất tốn kém.

"Khi hay địa phương thông báo có mạnh thường quân đến hỗ trợ nước, bà con ở đây rất vui mừng. Chúng tôi tranh thủ dùng tất cả các vật dụng để đến địa điểm phát nước, lấy nước về. Tôi rất cảm ơn chính quyền địa phương và mạnh thường quân đã chia sẽ những giọt nước quý giá cho bà con lúc này", anh Xuân nói.

Người dân đã dùng vỏ lãi chở nhiều thùng phuy đến nhận nước ngọt về sử dụng trong niềm vui

Chạy chiếc vỏ composite chở theo 2 phuy nhựa loại lớn và nhiều vật dụng chứa nước khác đến địa điểm phát nước miễn phí, chị Nguyễn Thị Út, ngụ xã Hòa Điền, huyện Kiên Lương - cho hay hơn 1 tháng nay, nguồn nước sử dụng hàng ngày của gia đình đã cạn kiệt.

Hàng ngày gia đình chị phải mua nước suối bình loại 19 lít để sử dụng, rất tốn kém. "Với những phuy nước này, xài tiết kiệm, gia đình tôi có thể sử dụng được khoảng 10 ngày. Đây là nguồn nước thật sự quý đối với chúng tôi lúc này". chị Út vui vẻ nói.

Nhiều khu vực thiếu nước

  • Lập 'trạm dừng chân nghĩa tình' phát nước, sữa cho bà con trên đường về quê

  • TP.HCM tặng nước ngọt hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn

  • Chống chọi hạn mặn: Trữ nước ngọt bằng những cách đơn giản nhất

Không chỉ người dân sinh sống cặp các tuyến kênh tại xã Hòa Điền thiếu nguồn nước sinh hoạt, do nắng nóng kéo dài, các ấp khác gần trung tâm hành chính xã cũng đang dần thiếu nguồn nước sử dụng.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - chủ tịch UBND xã Hòa Điền, huyện Kiên Lương - thừa nhận tình hình nắng hạn kéo dài, khả năng thiếu nước sinh hoạt của người dân tại địa phương là rất lớn.

Vì vậy, địa phương đã chủ động khảo sát các khu vực người dân trên địa bàn để có phương án phối hợp, vận động mạnh thường quân hỗ trợ nước cho bà con.

"Qua khảo sát, một số khu vực trên địa bàn xã người dân đang thiếu nước sinh hoạt như: khu vực Bờ bắc tuyến Kinh Xóm Mới, xã Thạnh Lợi, tuyến trục 1.300 ấp Tân Điền, khu vực Tổ 9 ấp Núi Trầu và 1 số khu vực ấp Hòa Giang...

Xã đã chủ động phối hợp với cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn đem nước đến phát miễn phí cho bà con.

Đến thời điểm này có hơn 100.000 lít nước ngọt cho người dân các khu vực này", ông Tuấn nói.

Nhiều khu vực ở xã Hòa Điền thiếu nước ngọt nên khi có đoàn đến tặng nước ngọt là bà con phấn khởi

Anh Nguyễn Trọng Trí, ngụ thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang - thông tin với mong muốn chia sẻ với bà con ở những khu vực đang thiếu nước ngọt, anh đã tự bỏ kinh phí để mua bình nước suối loại 19 lít, nước suối lốc.

Sau đó anh thuê xe bồn chở nước sinh hoạt tặng bà con.

Những ngày qua anh đã tặng hơn 100m3 khối nước sạch, gần 500 thùng nước loại 19 lít và hàng ngàn chai nước suối nhỏ cho người dân ở các địa phương như: Bình An, Bình Trị, Hòa Điền, Dương Hòa thuộc huyện Kiên Lương.

"Bà con vui vẻ nhận nước sinh hoạt và nước ngọt sử dụng, tôi thấy rất vui vì mình đã góp một phần công sức giúp bà con vượt qua những khó khăn trước mắt", anh Trí nói.

Đến nay đã có hơn 150m3 khối nước sinh hoạt và hàng ngàn chai, bình nước nghĩa tình đã được cung cấp miễn phí cho người dân ở một số địa phương tại huyện Kiên Lương, góp phần giúp bà con vượt qua những khó khăn vì thiếu nguồn nước như hiện nay.

Có thể bạn quan tâm
Từ clip người dân gửi, nam thanh niên bị xử phạt 10 triệu vì 'đánh võng'

Từ clip người dân gửi, nam thanh niên bị xử phạt 10 triệu vì 'đánh võng'

16:30 08/05/2023

Ngày 8.5, Công an huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai vừa lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính hơn 10 triệu đồng đối với R.T (trú tại tổ...

Hà Giang bàn kế sách 'thoát đáy' giáo dục

Hà Giang bàn kế sách 'thoát đáy' giáo dục

18:40 25/08/2023

Chiều nay (25/8) lần đầu tiên, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị “mổ xẻ”, nhìn thẳng thực trạng giáo dục và bàn giải pháp nâng cao chất lượng giai đoạn 2025-2030, trong đó đặt mục tiêu thoát vùng trũng, đưa giáo dục về mức trung bình khá trong khu vực nhằm có nguồn nhân lực chất lượng.

Cả đoàn thanh tra nhận gần 6 triệu USD, chỉ 11 người bị truy tố trong vụ Vạn Thịnh Phát

Cả đoàn thanh tra nhận gần 6 triệu USD, chỉ 11 người bị truy tố trong vụ Vạn Thịnh Phát

08:40 17/12/2023

Ngoài nữ cục trưởng nhận 5,2 triệu USD, 17 thành viên còn lại của đoàn thanh tra SCB nhận tiền từ 100 triệu đồng đến 390 ngàn USD.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ thăm chính thức Indonesia và Iran

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ thăm chính thức Indonesia và Iran

09:40 01/08/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ dự Đại hội đồng AIPA lần thứ 44 (AIPA-44), thăm chính thức Cộng hòa Indonesia và Cộng hòa Hồi giáo Iran từ...

Sạt trượt đất nghiêm trọng bên dự án hồ thủy lợi ở Lâm Đồng

Sạt trượt đất nghiêm trọng bên dự án hồ thủy lợi ở Lâm Đồng

20:40 02/08/2023

Ngày 2/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương xử lý sự cố sụt lún, sạt trượt đất tại khu vực thi công hồ chứa nước Đông Thanh (huyện Lâm Hà) gây ảnh hưởng đến nhiều hộ dân và hơn 50.000 m2 đất sản xuất của người dân. UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác định nguyên nhân sạt trượt,...

Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi

Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi

22:20 21/03/2024

Tối 21/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh. Trước đó, chiều 8/3, Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đang mở rộng điều tra vụ án vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty Cổ phần đầu...

Hậu Giang bắn pháo hoa nghệ thuật kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh

Hậu Giang bắn pháo hoa nghệ thuật kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh

10:30 08/11/2023

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 1/1/2024 tại Quảng trường Hòa Bình (thành phố Vị Thanh) với chương trình nghệ thuật tái hiện quá trình hình thành và phát triển của tỉnh. Buổi lễ sẽ có màn trình diễn bắn pháo hoa nghệ thuật và tổ chức đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

2 cựu giảng viên lãnh án vụ lộ đề môn sinh: một bằng thời gian tạm giam, một cải tạo không giam giữ

2 cựu giảng viên lãnh án vụ lộ đề môn sinh: một bằng thời gian tạm giam, một cải tạo không giam giữ

16:30 14/07/2023

Tòa tuyên bị cáo Phạm Thị My mức án 13 tháng 4 ngày tù, bằng thời gian tạm giam về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Tự giác, nêu gương trong học tập và làm theo Bác

Tự giác, nêu gương trong học tập và làm theo Bác

17:10 12/06/2023

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, phải nêu cao tinh thần gương mẫu, tự giác, trách nhiệm, nêu gương trong việc học tập và làm theo Bác.

Co loi xay ra
Co loi xay ra