Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm việc với Kiên Giang về chống khai thác IUU

23:40 26/06/2023

Ngày 26.6, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã thị sát Cảng cá Tắc Cậu (huyện Châu Thành) và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang, các sở, ngành và ngư dân về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (chống khai thác IUU) trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, ông Lê Quốc Anh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - cho biết: Kiên Giang có hơn 9.500 tàu cá đăng ký, trong đó: tàu cá có chiều dài từ 6m đến dưới 12m có hơn 4.200 chiếc, tàu cá có chiều dài từ 12m đến dưới 15m có hơn 1.500 chiếc, tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên có gần 3.700 chiếc. Cấp Giấy phép khai thác thủy sản đạt gần 62%.

Số tàu cá đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình là hơn 98% (tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên), còn lại 64 tàu cá nằm bờ chưa lắp đặt giám sát hành trình (chiếm 1,74%).

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã xử lý 85 vụ vi phạm trong hoạt động khai thác thủy sản với tổng số tiền phạt hơn 2,6 tỉ đồng. Các huyện, TP đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 57/116 tàu cá (đạt hơn 49%) với tổng số tiền 602 triệu đồng. Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh đã xử phạt 50 trường hợp sử dụng thiết bị giám sát hành trình sai quy định với tổng số tiền trên 9,5 tỉ đồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang cho biết vẫn còn tồn tại một số vướng mắc như: Tình trạng tàu cá, ngư dân Kiên Giang vi phạm khai thác hải sản ở vùng biển nước ngoài; nhiều chủ tàu, thuyền trưởng cố tình tháo thiết bị giám sát hành trình để nơi khác nhằm che giấu và trốn tránh các lực lượng chức năng; tình trạng các phương tiện sử dụng công cụ bị cấm để hoạt động khai thác thủy sản vẫn còn xảy ra đặc biệt là vùng biển Kiên Hải, Kiên Lương, Hà Tiên và Phú Quốc.

Tại buổi gặp và làm việc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho rằng sản lượng đánh bắt của Kiên Giang là rất lớn so với các tỉnh khác, đội tàu cũng chiếm số lượng lớn, theo thống kê thì số lượng tàu bị bắt cũng lại cao nhất cả nước. Phó Thủ tướng rất chia sẻ với địa phương cũng đã nỗ lực rất nhiều trong các mặt công tác chống khai thác IUU của tỉnh.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Tôi mong muốn chính quyền cũng như ngư dân tỉnh Kiên Giang cố gắng làm tốt trong 3 tháng còn lại để nỗ lực gỡ thẻ vàng châu Âu. Từ nay đến đó, cố gắng không có tàu nào bị nước ngoài bắt giữ. Các địa phương phải cùng nhau cố gắng, các lực lượng cùng phối hợp tốt với nhau, chúng ta phải chung sức vì lợi ích chung thì mới thành công”.

Cũng trong buổi làm việc, đại diện cho các ngư dân cũng bày tỏ ý kiến mong muốn Phó Thủ tướng có những cơ chế, chính sách để hỗ trợ ngư dân như: giảm lãi suất, khoanh nợ, giãn nợ… để người dân an tâm đánh bắt, không vi phạm khai thác IUU.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Tụ tập liên hoan, cả gia đình 9 người suýt chết vì điều không ai ngờ

Tụ tập liên hoan, cả gia đình 9 người suýt chết vì điều không ai ngờ

05:30 25/08/2023

Tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vừa xảy ra một vụ tai nạn ngộ độc tập thể gây xôn xao dư luận. Mọi chuyện bắt đầu khi người đàn ông họ Vương tổ chức một buổi liên hoan tại nhà. Chiều hôm đó, vợ ông Vương và con dâu cả cùng nhau gói sủi cảo. Đến 18h, họ bắt đầu hấp bánh và cùng nhau ăn. Trừ người con trai cả phải làm thêm giờ, các thành viên còn lại đều quay trở về nhà để tham gia bữa liên hoan. Gia đình 9 người thuộc 3 thế hệ...

Nhiều tuyến đường TPHCM hóa sông sau mưa lớn, người dân vật vã chạy ngập

Nhiều tuyến đường TPHCM hóa sông sau mưa lớn, người dân vật vã chạy ngập

20:30 14/08/2023

Cơn mưa lớn vào chiều 14/8 đã khiến nhiều tuyến đường ở TP Thủ Đức (TPHCM) bị ngập úng. Trong đó, một đoạn đường Dương Văn Cam (phường Linh Tây, TP Thủ Đức) bị ngập nặng.

Nạn nhân bị thương vụ lật xe 4 người chết ở Khánh Hòa: 'Đây là chuyến đi thảm khốc'

Nạn nhân bị thương vụ lật xe 4 người chết ở Khánh Hòa: 'Đây là chuyến đi thảm khốc'

12:10 19/07/2023

Sáng 19/7, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi 15 nạn nhân bị thương trong vụ lật xe khách ở đèo Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh) vào chiều 18/7. Tại Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình, hầu hết các nạn nhân đều ở độ tuổi trung niên, nhiều gương mặt chằng chịt vết xước, vết thương ở tay, tuy nhiên tình hình sức khoẻ đã ổn định. Nằm trên giường bệnh, nhiều vết...

Chủ tịch tỉnh Bình Định ra ‘tối hậu thư’ cho hàng loạt dự án trên địa bàn

Chủ tịch tỉnh Bình Định ra ‘tối hậu thư’ cho hàng loạt dự án trên địa bàn

13:00 29/04/2023

UBND tỉnh Bình Định vừa có thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch tỉnh Phạm Anh Tuấn sau buổi làm việc với các nhà đầu tư liên quan đến một số dự án trên địa bàn TP. Quy Nhơn và huyện Phù Cát.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhận thêm trọng trách mới

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhận thêm trọng trách mới

10:00 07/10/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1160/QĐ-TTg ngày 6/10/2023 thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái làm Trưởng Ban Chỉ đạo. Phó Trưởng Ban là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các Ủy viên bao gồm lãnh đạo: Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Ủy viên Thường trực), Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tư...

Mẹ bị bắt vì để con 7 tuổi đi bộ 12 km đến trường

Mẹ bị bắt vì để con 7 tuổi đi bộ 12 km đến trường

08:50 08/04/2024

Amber Nicole Thompson, 33 tuổi, bị cáo buộc bắt con trai 7 tuổi đi bộ 12 km đến trường một mình sau khi cậu bé lỡ chuyến xe buýt.

Lịch cúp điện hôm nay tại Bạc Liêu ngày 09/04/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bạc Liêu ngày 09/04/2024

16:20 08/04/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bạc Liêu ngày 09/04/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bạc Liêu ngày 09/04/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Bạc Liêu Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 09/04/2024 06h30-16h30 Đường Nguyễn Hữu Nghĩa, đường Bế Văn Đàn, đường Nguyễn Thông, đường Lê Đại Hành, đường Uông Văn Khiêm, đường Nguyễn Văn Kỉnh, đường Lê Thị Riêng, đường Kim Đồng, đường Nguyễn Hồng Khanh thuộc...

Bản tin 8H: Cảnh sát xuống giếng tìm bé trai mất tích

Bản tin 8H: Cảnh sát xuống giếng tìm bé trai mất tích

08:30 05/05/2024

Bé trai ở Đồng Nai đi chơi với bạn rồi mất tích. Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm khắp nơi, thậm chí xuống giếng xem xét, nhưng vẫn chưa rõ tung tích bé trai.

Không giải phóng được mặt bằng, dự án mở rộng quốc lộ 9 nguy cơ dừng hẳn

Không giải phóng được mặt bằng, dự án mở rộng quốc lộ 9 nguy cơ dừng hẳn

17:50 11/12/2023

Một năm sau khi dừng thi công do bị Ngân hàng Thế giới (WB) cắt vốn, dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 9 đang bị xem xét dừng thực hiện do tỉnh Quảng Trị không bố trí được vốn giải phóng mặt bằng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra