Tụ tập liên hoan, cả gia đình 9 người suýt chết vì điều không ai ngờ

05:30 25/08/2023
Tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vừa xảy ra một vụ tai nạn ngộ độc tập thể gây xôn xao dư luận. Mọi chuyện bắt đầu khi người đàn ông họ Vương tổ chức một buổi liên hoan tại nhà.

Chiều hôm đó, vợ ông Vương và con dâu cả cùng nhau gói sủi cảo. Đến 18h, họ bắt đầu hấp bánh và cùng nhau ăn. Trừ người con trai cả phải làm thêm giờ, các thành viên còn lại đều quay trở về nhà để tham gia bữa liên hoan. Gia đình 9 người thuộc 3 thế hệ rất vui vẻ khi được tụ tập ăn uống.

Khoảng 19h30 cùng ngày, sau khi ăn uống no nê, vợ ông Vương bắt đầu thấy chóng mặt, nôn mửa, suy nhược. Ngay sau đó, con dâu và các cháu của ông cũng có triệu chứng tương tự. Cảm thấy tình huống không bình thường, ông Vương vội vã gọi điện cho con trai cả kêu cứu.

Cả gia đình 9 người ngộ độc khí sau bữa tiệc sủi cảo. (Ảnh minh họa)

Nghe bố thuật lại tình huống, người con trai vội vã gọi cảnh sát và đơn vị cứu thương rồi trở về nhà. Rất nhanh, cả gia đình 9 người (trong đó có em bé 6 tuổi) được đưa đến bệnh viện. May mắn thay, sau khi được cấp cứu và điều trị, bác sỹ cho biết tình hình đã ổn, không có vấn đề nghiêm trọng xảy ra.

Theo các bác sỹ, cả 9 bệnh nhân đều bị ngộ độc khí Carbon monoxide (CO). Nguyên nhân là căn nhà của ông Vương khá nhỏ, gia đình lại đun nấu, hấp bánh sủi cảo trong không gian kín đó suốt thời gian dài khiến hàm lượng khí CO bên trong căn nhà tăng cao, mọi người hít phải và bị ngộ độc. Rất may là họ thoát chết trong gang tấc nhờ được phát hiện và đưa đến bệnh viện kịp thời.

Carbon monoxide là chất khí không màu, không mùi, không vị, khi hiện diện với hàm lượng quá cao sẽ làm giảm khả năng hấp thụ oxy của con người, khiến các tế bào bị tổn thương nghiêm trọng, có thể dẫn đến tử vong. Carbon monoxide là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong các vụ ngộ độc không có chủ ý.

Có thể bạn quan tâm
Mang súng săn vào rừng Côn Đảo, thanh niên nhanh chóng bị thu tang vật

Mang súng săn vào rừng Côn Đảo, thanh niên nhanh chóng bị thu tang vật

21:20 22/05/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Thanh niên mua súng săn mang vào khu vực cấm để săn bắn, nhưng đã bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý.

Hà Nội thành lập 26 thôn, tổ dân phố mới

Hà Nội thành lập 26 thôn, tổ dân phố mới

19:40 06/12/2023

Chiều 6/12, tại kỳ họp thứ 14, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết về thành lập, đặt tên thôn, tổ dân phố mới thuộc các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội trong năm 2023. Theo đó, thành phố sẽ thành lập 12 tổ dân phố mới từ các khu vực dân cư mới hình thành (gồm 5 tổ dân phố tại quận Cầu Giấy; 1 tổ dân phố tại quận Long Biên và 6 tổ dân phố tại quận Tây Hồ). Thành phố thành lập 8 tổ dân phố mới...

Thủ tướng: Vĩnh Long cần phát huy lợi thế khác biệt, hiếm có

Thủ tướng: Vĩnh Long cần phát huy lợi thế khác biệt, hiếm có

13:50 23/03/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, Vĩnh Long tiếp giáp 7 tỉnh, được bao quanh bởi sông Tiền và sông Hậu, là vùng đất hiền hòa, trù phú, giao thông kết nối ngày càng hoàn thiện, với nhiều điểm khác biệt, hiếm có, cần được khai thác, phát huy.

Công bố nguyên nhân gây hố “tử thần” ở Cẩm Phả

Công bố nguyên nhân gây hố “tử thần” ở Cẩm Phả

07:10 27/08/2023

Quảng Ninh - Theo Viện Vật lý địa cầu, có nhiều nguyên nhân gây ra hố “tử thần” ở phường Cẩm Sơn, TP.Cẩm Phả rạng sáng ngày 31.7.2023, trong đó...

Công đoàn Quân đội trung thành, bản lĩnh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Công đoàn Quân đội trung thành, bản lĩnh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

09:10 18/10/2023

Hà Nội - Ngày 18.10, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Công đoàn Quân đội lần thứ X (2023 - 2028) khai mạc. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng...

Khởi tố, bắt tạm giam Phó TGĐ Công ty Tiên Phong Mai Văn Quân về tội đưa hối lộ

Khởi tố, bắt tạm giam Phó TGĐ Công ty Tiên Phong Mai Văn Quân về tội đưa hối lộ

15:30 12/03/2023

Ngày 12/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Mai Văn Quân, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ và kỹ thuật ô tô Tiên Phong (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về tội đưa hối lộ. Theo Công an TP.HCM, Mai Văn Quân đã có hành vi đưa tiền cho các đăng kiểm viên của Cục Đăng kiểm Việt Nam thẩm định hồ sơ thiết kế cải tạo xe, với mục đich được bỏ qua các lỗi, thiếu sót trong hồ sơ nhằm để được...

Cửa khẩu Móng Cái chật cứng người xuất nhập cảnh

Cửa khẩu Móng Cái chật cứng người xuất nhập cảnh

19:30 29/04/2023

Sáng 29/4, hàng nghìn người đã có mặt tại cửa khẩu Móng Cái để làm thủ tục xuất nhập cảnh. Trong đó những người xuất nhập cảnh đa số là khách đi du lịch.

Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long hầu toà phúc thẩm

Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long hầu toà phúc thẩm

07:10 15/05/2024

Hôm nay (15/5), TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan. Phiên tòa phúc thẩm dự kiến diễn ra trong 3 ngày. Trong vụ án này, bị cáo Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Việt Á và bị cáo Nguyễn...

Công đoàn Khu kinh tế Quảng Bình vận động thành lập công đoàn cơ sở

Công đoàn Khu kinh tế Quảng Bình vận động thành lập công đoàn cơ sở

04:50 31/03/2024

Quảng Bình - Ngày 30.3, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình cho biết, đã tổ chức đoàn công tác nắm tình hình hoạt động, vận động thành lập...

Co loi xay ra
Co loi xay ra