Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Quân y 175

16:50 26/02/2024

Sáng 26-2, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Quân y 175 nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, chúc mừng các thầy thuốc, y bác sĩ, người lao động Bệnh viện Thống Nhất - Ảnh: N.T.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ xúc động và gửi đến đội ngũ thầy thuốc, các y bác sĩ, người lao động của các bệnh viện những tình cảm quý trọng và lời chúc tốt đẹp. Theo bà Xuân, những năm qua ngành y tế đã nỗ lực phấn đấu, không ngại gian khổ kể cả trong thời chiến, thời bình, xây dựng nền y học nước nhà từng bước phát triển lớn mạnh, vượt bậc.

Quan trọng hơn, những y bác sĩ đầu ngành với trình độ, tay nghề ngày càng cao; những kỹ thuật y học của Việt Nam có những lĩnh vực đã vươn tầm khu vực và thế giới. “Đây là niềm tự hào của Việt Nam. Nước ta vẫn là nước đang phát triển nhưng chúng ta có những thành tựu y học và người dân được chăm sóc sức khỏe bởi hệ thống y tế, những trình độ, tay nghề y tế cao”, bà Xuân chia sẻ.

Mặc dù nhiều khó khăn, thử thách nhưng toàn ngành y tế dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự đồng hành của Quốc hội đã có sự nỗ lực đạt những kết quả rất đáng trân trọng. Có 3/3 chỉ tiêu của Quốc hội giao đã đạt được, gồm: bác sĩ trên 10.000 dân; giường bệnh trên 10.000 dân và dân số tham gia BHYT. 7/9 chỉ tiêu của Chính phủ giao cũng đạt và vượt, trong đó có chỉ tiêu về sự hài lòng của người bệnh đối với ngành y tế đạt hơn 90%.

Đánh giá Bệnh viện Thống Nhất, Phó chủ tịch nước cho biết, bệnh viện gắn liền với tên gọi, mốc lịch sử của đất nước là giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Qua 49 năm hình thành, phát triển, trưởng thành, kết quả từ cơ sở cũ đã có sự phát triển rất mạnh mẽ.

Từ ban đầu chỉ có 400 giường; khoa ngoại, khoa nội chung thì đến nay bệnh viện đã vươn lên 1.200 giường, với 51 phòng ban, chuyên khoa. Trong đó có một số chuyên khoa rất nổi trội như Khoa Lão, Khoa Tim mạch, các trung tâm hồi sức cấp cứu, một số lĩnh vực có kỹ thuật cao, vươn tầm trong nước, khu vực quốc tế.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng đến thăm Bệnh viện Quân Y 175 - Ảnh: N.T.

Bên cạnh khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cao cấp của Đảng, Bệnh viện Thống Nhất đã từng bước đã mở rộng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Đây là điều rất quan trọng, bác sĩ vừa có điều kiện tiếp xúc, nâng cao tay nghề, người dân cũng được hưởng thụ các thành tựu y học ngày càng cao và những kỹ năng ngày càng tốt của thầy thuốc.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong Bệnh viện Thống Nhất tiếp tục phát huy những truyền thống, kết quả thành tích đạt được rất dày dặn trong 40 năm qua, tạo ra những thành tích, thắng lợi mới trong giai đoạn phát triển mới. Tiếp tục nâng cao chất lượng, khám điều trị bệnh ngang tầm nhiệm vụ, xứng đáng niềm tin kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, ngành y tế, cán bộ, nhân dân ít nhất ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Phó chủ tịch nước thăm hỏi tặng quà cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân y 175 - Ảnh: N.T.

Đến thăm Bệnh viện Quân y 175, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ niềm vui mừng trước những thành tích nổi bật của bệnh viện, là niềm tự hào của ngành y tế trong và ngoài quân đội, được nhân dân tin yêu. Bệnh viện vừa thực hiện sứ mệnh của người thầy thuốc nhưng cũng vừa thực hiện sứ mệnh cao cả của Bộ đội Cụ Hồ, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bộ đội và nhân dân, bảo vệ Tổ quốc…

Phó chủ tịch nước đề nghị bệnh viện chú trọng xây dựng đội ngũ thầy thuốc có phẩm chất, trình độ, kỹ năng cao, ngang tầm nhiệm vụ, không ngừng phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, “Lương y như từ mẫu”. Có kế hoạch, lộ trình, biện pháp cụ thể để triển khai hiệu quả, thành công mục tiêu trở thành quần thể y học đa năng, hiện đại.

Đồng thời tăng cường công tác phối hợp với đơn vị trong và ngoài quân đội, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ vào chẩn đoán, điều trị để bộ đội và nhân dân được thụ hưởng những thành tựu y học tiên tiến, hiện đại.

Có thể bạn quan tâm
Sạt lở nghiêm trọng tại tuyến đê đang thi công tại Thanh Hóa

Sạt lở nghiêm trọng tại tuyến đê đang thi công tại Thanh Hóa

22:00 17/04/2023

Theo phản ánh của người dân, trước khi xảy ra sạt lở nghiêm trọng, hiện tượng nứt mặt đê đã xuất hiện cách đây khoảng 4-5 ngày và từ chiều tối 16/4, mặt đê bất ngờ bị sạt trượt nghiêm trọng.

Sóc Trăng xác định kế hoạch khai thác cát phục vụ Dự án cao tốc

Sóc Trăng xác định kế hoạch khai thác cát phục vụ Dự án cao tốc

13:10 31/05/2024

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Vương Quốc Nam vừa ký công văn xác nhận khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị, kế hoạch và bảo...

Hà Nội: Người đàn ông phi dao vào ôtô trên đường có sử dụng rượu, bia

Hà Nội: Người đàn ông phi dao vào ôtô trên đường có sử dụng rượu, bia

07:40 31/08/2023

Ngày 27/8, trên mạng xã hội lan tỏa thông tin người đàn ông cởi trần, dừng xe giữa đường phi dao, cắm vào kính ôtô Land Cruiser đang di chuyển trên đường Nguyễn Văn Cừ.

Hải Phòng: Xử lý các trường hợp gây phiền hà, nhũng nhiễu cho nhân dân

Hải Phòng: Xử lý các trường hợp gây phiền hà, nhũng nhiễu cho nhân dân

17:30 04/05/2023

UBND TP.Hải Phòng vừa có văn bản hoả tốc số 966/UBND - KSTTHC ngày 4.5.2023 về việc chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các...

Hội An mở thêm tuyến phố đi bộ trong ngày đầu siết chặt vé tham quan

Hội An mở thêm tuyến phố đi bộ trong ngày đầu siết chặt vé tham quan

20:30 15/05/2023

Chiều tối 15/5, UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức khai trương “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại tuyến đường Phan Châu Trinh. Giai đoạn 1 của việc mở rộng “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại tuyến đường Phan Châu Trinh được triển khai từ ngày 15/5/2023. Thời gian hoạt động từ 17h30 đến 21h30 mùa Hè và đến 21h mùa Đông tất cả các ngày trong tuần. Không gian hoạt động là từ ngã tư đường Nguyễn Huệ - Phan Châu...

Hợp long công trình 650 tỉ, cây cầu thứ 8 bắc qua sông Hồng ở Yên Bái

Hợp long công trình 650 tỉ, cây cầu thứ 8 bắc qua sông Hồng ở Yên Bái

09:00 24/08/2023

Cầu Giới Phiên bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư 650 tỉ đồng vừa chính thức được hợp long là mốc quan trọng để thông xe, đưa vào...

Bão Koinu được dự báo có đường di chuyển 'chậm, thất thường'

Bão Koinu được dự báo có đường di chuyển 'chậm, thất thường'

11:50 03/10/2023

Bão Koinu đang trên đường đổ bộ vào Nam Đài Loan, tiếp cận Hồng Kông (Trung Quốc).

Tổng Bí thư: Cần khắc phục triệt để tình trạng lộ, mất bí mật Nhà nước

Tổng Bí thư: Cần khắc phục triệt để tình trạng lộ, mất bí mật Nhà nước

03:10 05/07/2024

Yêu cầu trên được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh trong bài phát biểu gửi đến Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương 6 tháng đầu năm 2024, sáng 4/7. Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Tổng Bí thư yêu cầu Đảng uỷ Công an Trung ương tăng cường các giải pháp bảo vệ an ninh quốc gia, tuyệt đối không để các vụ việc mất an ninh, trật tự ở cơ sở chuyển hoá thành các vụ việc phức tạp về an ninh quốc gia trong mọi tình huống; làm tốt công...

Nga ủng hộ giải pháp hòa bình với phương Tây thông qua đối thoại

Nga ủng hộ giải pháp hòa bình với phương Tây thông qua đối thoại

02:30 25/03/2023

Với câu hỏi liệu có đáng để chuyển từ một cuộc chiến tranh ủy nhiệm sang một cuộc xung đột trực tiếp với phương Tây, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh LB Nga Medvedev đã khẳng định câu trả lời là 'Không.'

Co loi xay ra
Co loi xay ra