Phê duyệt cắm cọc giải phóng mặt bằng dự án 18.200 tỉ đồng

14:00 29/07/2024

Tỉnh Bình Dương đã phê duyệt hồ sơ cắm cọc giải phóng mặt bằng toàn tuyến 47,5km dự án đường Vành đai 4 TPHCM.

Liên quan tiến độ dự án đường Vành đai 4 TPHCM đoạn qua Bình Dương, theo UBND tỉnh Bình Dương, đến nay dự án đã được phê hồ sơ cắm cọc giải phóng mặt bằng toàn tuyến 47,5km.

Hiện nay Ban Quản lý dự án giao thông Bình Dương đang phối hợp nhà đầu tư đề xuất để tiếp nhận cọc giải phóng mặt bằng ngoài thực địa. Đồng thời, công bố dự án và triển khai lập biên bản nghiên cứu khả thi đề án giải phóng mặt bằng.

Sở Giao thông Vận tải Bình Dương cũng đã phối hợp, cung cấp số liệu, hồ sơ ranh giải phóng mặt bằng để tính toán diện tích từng loại đất và chi phí giải phóng mặt bằng của dự án.

Tuyến đường trùng với dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng

Đối với dự án xây lắp, đã khảo sát quan tâm của nhà đầu tư và phê duyệt hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong cả nước. Bên cạnh đó đã hoàn thành công tác thẩm định thiết kế cơ sở của cơ quan chuyên môn về xây dựng.

Về thẩm định dự án, Hội đồng thẩm định đã tổ chức họp 3 lần. Sở Kế hoạch và Đầu tư đang chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh điều chỉnh Nghị quyết của HĐND tỉnh về chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 4 TPHCM đoạn qua tỉnh Bình Dương.

Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua Bình Dương sẽ giải phóng mặt bằng để làm 2 trạm dừng nghỉ. Ảnh: Đình Trọng

Được biết, dự án Vành đai 4 TPHCM tổng chiều dài hơn 200km, đi qua TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng mức đầu tư hơn 100.000 tỉ đồng.

Dự án đường Vành đai 4 qua Bình Dương dài 47,5km được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 18.247,8 tỉ đồng.

Theo thiết kế sẽ xây dựng đường cao tốc, vận tốc 100km/h thuộc loại công trình giao thông cấp I. Theo tính toán, nhu cầu sử dụng đất khoảng 419,6ha, trong đó tuyến chính 413,4ha, tuyến kết nối 6,2ha. Tỉnh Bình Dương đã bổ sung 2 trạm dừng chân (mỗi hướng đi một trạm dừng, giải phóng mặt bằng 5ha) vào dự án.

Tỉnh Bình Dương đang khẩn trương thực hiện các thủ tục để khởi công dự án. Ảnh: Đình Trọng
Có thể bạn quan tâm
Kéo dây khoảng néo đầu tiên đường dây 500kV mạch 3 đoạn nhà máy nhiệt điện Nam Định I – Thanh Hoá

Kéo dây khoảng néo đầu tiên đường dây 500kV mạch 3 đoạn nhà máy nhiệt điện Nam Định I – Thanh Hoá

10:40 13/05/2024

Ngày 12/5, Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Bắc (thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia - EVNNPT) phối hợp với nhà thầu thi công triển khai kéo dây khoảng néo từ vị trí 36 đến vị trí 38 Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy nhiệt điện Nam Định I – Thanh Hoá. Đây là khoảng néo đầu tiên của dự án này được tổ chức kéo dây.

Ngày thứ hai ngân hàng mở bán vàng: Khách chờ nhiều giờ vẫn chưa thể mua

Ngày thứ hai ngân hàng mở bán vàng: Khách chờ nhiều giờ vẫn chưa thể mua

06:30 05/06/2024

Video: Người dân xếp hàng, chen nhau mua vàng miếng tại một điểm bán chiều 3/6. Tại TP.HCM, từ 6h sáng, rất đông khách đã đến BIDV chi nhánh Nguyễn Công Trứ (quận 1) để xếp hàng chờ mua vàng. Nhiều người trong số này bị 'mua hụt' trong chiều qua, khi lượng người mua quá đông khiến số vàng phân phối không đủ để đáp ứng nhu cầu. Đến 8h, khách mới được lấy số thứ tự và đăng ký mua. Theo thông báo, sau khi đăng ký, khách phải chờ làm thủ tục, nộp...

Hình thái khu kinh tế ven biển rộng 20.000 ha của Hải Phòng

Hình thái khu kinh tế ven biển rộng 20.000 ha của Hải Phòng

03:30 16/06/2024

Khu kinh tế ven biển Nam Đồ Sơn rộng khoảng 20.000 ha và cần khoảng 400.000 đến 600.000 tỷ đồng để triển khai.

Chuyên gia: Người mua nhà nên đợi Luật Đất đai có hiệu lực để xuống tiền

Chuyên gia: Người mua nhà nên đợi Luật Đất đai có hiệu lực để xuống tiền

03:00 21/07/2024

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Quang Huy, CEO Khoa Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Nguyễn Trãi (NTU), Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có nhiều điểm mới bảo vệ rất tốt quyền lợi cho người mua nhà. Cụ thể, Luật Kinh doanh bất động sản quy định chủ đầu tư phải công bố thông tin rõ ràng trước khi đưa những bất động sản hình thành trong tương lai vào kinh doanh. Việc này giúp người mua được tiếp cận thông tin...

Vì sao siêu dự án đô thị Diêm Vân bị điều chỉnh quy hoạch?

Vì sao siêu dự án đô thị Diêm Vân bị điều chỉnh quy hoạch?

09:00 20/03/2023

Trong đó, điều chỉnh phương án bố trí đất ở liền kề, đất ở biệt thự phố, đất ở hiện trạng, đất cây xanh để đảm bảo đủ quỹ đất ở tái định cư cấp cho các hộ bị ảnh hưởng phải di dời. Bổ sung đất xây dựng trạm y tế; bổ sung đất xây dựng trường trung học cơ sở; điều chỉnh diện tích đất trường mầm non, đất trường tiểu học để đảm bảo theo quy định hiện h...

Bị người biểu tình Ba Lan 'khóa' 6 cửa khẩu, Ukraine tính đến cách 'nhạy cảm nhất'

Bị người biểu tình Ba Lan 'khóa' 6 cửa khẩu, Ukraine tính đến cách 'nhạy cảm nhất'

07:40 18/02/2024

Những người biểu tình Ba Lan đã phong tỏa 6 cửa khẩu biên giới với Ukraine, đồng thời chặn trạm kiểm soát Krakowiec.

Đến Cú Nhù San ngắm dải ngân hà

Đến Cú Nhù San ngắm dải ngân hà

07:40 16/02/2024

Trong khi nhiều người nghĩ rằng việc chiêm ngưỡng dải ngân hà đòi hỏi hành trình đến những vùng đất xa xôi như Nam Cực, Bắc Cực, thậm chí các quốc gia châu Âu, thì ở Việt Nam, điều này là hoàn toàn khả thi. Ở Tây Bắc Việt Nam, chính xác là tại Cú Nhù San, du khách có cơ hội trải nghiệm việc thưởng thức dải ngân hà một cách chân thực. Cú Nhù San ở đâu? Đỉnh Cú Nhù San là một tọa độ trekking đẹp dành cho những du khách đam mê chinh phục thiên...

Những trại cá hồi, cá tầm tiền tỉ ở Sa Pa trôi theo dòng lũ quét

Những trại cá hồi, cá tầm tiền tỉ ở Sa Pa trôi theo dòng lũ quét

17:10 14/09/2023

Sau trận lũ quét, những trại cá hồi, cá tầm dọc ba con suối Nậm Pá, Nậm Than, Nậm Cang (xã Liên Minh, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) tan hoang, chỉ còn đất đá.

6 nạn nhân vụ cháy nhà trọ được bồi thường 2,7 tỷ đồng bảo hiểm

6 nạn nhân vụ cháy nhà trọ được bồi thường 2,7 tỷ đồng bảo hiểm

20:30 28/05/2024

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính cho biết, 4 doanh nghiệp bảo hiểm có khách là nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy nhà trọ tại ngõ Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội hôm 24/5. Số tiền chi trả bảo hiểm cho 6 trường hợp này là hơn 2,7 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra