Phát triển thế hệ thanh niên Hoà Bình vững bản sắc văn hoá, khát vọng vươn cao

04:20 29/09/2024

TPO - Theo anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình nhiệm kỳ tới quan tâm phát triển phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trên nền tảng một thế hệ thanh niên Hoà Bình thấu hiểu, trân trọng và phát huy nền tảng bản sắc văn hoá địa phương trong bối cảnh mới.

Ngày 28/9, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra phiên trọng thể.

Dự đại hội có ông Nguyễn Phi Long - Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hoà Bình; Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương; cùng 223 đại biểu đại diện cho hơn 105.000 thanh niên trong toàn tỉnh.

Phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình lần thứ VII. Ảnh: Lâm Đăng Hải
Phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình lần thứ VII. Ảnh: Lâm Đăng Hải

Nâng cao bản lĩnh, "bộ lọc" trong thanh niên

Phát biểu tại Đại hội, anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam ghi nhận, công tác Hội và phong trào thanh niên Hoà Bình đã tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các cấp Hội đã triển khai rộng khắp với nhiều nội dung trọng tâm để tạo môi trường, động lực khuyến khích hội viên, thanh niên sáng tạo trong học tập, lao động, sản xuất và phục vụ nhân dân.

Nhiều hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, ứng dụng công nghệ số trong việc tổ chức các chương trình, hoạt động, tư vấn, định hướng nghề nghiệp và kết nối tư vấn việc làm, giới thiệu việc làm cho thanh niên cũng được duy trì và đẩy mạnh.

Anh Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại đại hội. Ảnh: Lâm Đăng Hải
Anh Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại đại hội. Ảnh: Lâm Đăng Hải

Anh Lương đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình quan tâm phát triển phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trên nền tảng một thế hệ thanh niên Hoà Bình thấu hiểu, trân trọng và phát huy nền tảng bản sắc văn hoá địa phương trong bối cảnh mới.

Bối cảnh đô thị hoá, toàn cầu hoá, chuyển đổi số phát triển mạnh mẽ tạo ra cơ hội phát triển đột phá, nhưng cũng chứa đựng nhiều vấn đề tác động tiêu cực, trong đó yếu tố cân bằng đời sống tinh thần, xây dựng “động lực đốt trong tích cực” của thế hệ trẻ thời gian qua cũng là bài toán được đặt ra trên nhiều diễn đàn.

Theo anh Lương, vấn đề là làm thế nào để nâng cao bản lĩnh và “bộ lọc” trong thanh niên, theo sự phát triển kinh tế nhưng không mất đi, không bị hòa tan về bản sắc, giúp các bạn trẻ tự tin chinh phục những đỉnh cao bằng sức mạnh nội sinh và nền tảng văn hoá vững chắc.

Câu trả lời có thể tìm thấy ở cụm từ “vững bản sắc”. Bản sắc ở đây có nhiều tầng nghĩa, là bản sắc văn hoá dân tộc, bản sắc của thanh niên, bản sắc của quê hương Hoà Bình.

Tựu trung lại, để thanh niên vững bước trên con đường chinh phục thế giới và cuộc sống bên ngoài, thế hệ trẻ cần có những hành trình chân chính để tìm thấy bản sắc của chính mình, hiểu được dòng chảy lịch sử, văn hoá thiêng liêng của quê hương, đất nước để làm hành trang vững vàng xây dựng khát vọng vươn cao”, anh Lương nhấn mạnh.

Anh Lương cũng đề nghị, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình kiên trì và quyết tâm thực hiện sứ mệnh đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên, nhất là các nhóm thanh niên đặc thù. Đồng thời, nghiên cứu giải pháp hiệu quả trong việc thúc đẩy tâm thế, kỹ năng khởi nghiệp trong thanh niên, nhất là những dự án khởi nghiệp gắn với điều kiện bản địa.

Sâu sát tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Phi Long - Bí thư Tỉnh uỷ Hoà Bình đánh giá cao, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà các cấp bộ Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Ông Nguyễn Phi Long đề nghị, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình cần tăng cường và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ tỉnh nhà.

Đặc biệt, ông Long nhấn mạnh về nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, biết nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng xây dựng quê hương, đất nước; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, thực sự là tổ chức xã hội rộng rãi, có sức lôi cuốn, thu hút các tầng lớp thanh niên tham gia vào tổ chức Hội.

Bệnh cạnh đó, tổ chức Hội tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên, để kịp thời định hướng và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thanh niên, nhất là đối tượng thanh niên công nhân…

Lãnh đạo T.Ư Đoàn, T.Ư Hội và Hoà Bình chúc mừng Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình khóa mới
Lãnh đạo T.Ư Đoàn, T.Ư Hội và Hoà Bình chúc mừng Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình khóa mới

Với khẩu hiệu: Thanh niên Hòa Bình “Khát vọng - Cống hiến - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội xác định 11 chỉ tiêu của nhiệm kỳ.

Trong đó 100% cán bộ, hội viên được học tập và 80% thanh niên được tuyên truyền, phổ biến về các nghị quyết của Đảng, Đoàn và Hội, được cung cấp thông tin về chính sách, pháp luật, trang bị kiến thức về quốc phòng và an ninh; ít nhất 450.000 lượt hội viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện do các cấp bộ Hội tổ chức.

Đại hội đã hiệp thương chọn cử 11 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và 3 đại biểu dự khuyết.

Bên cạnh đó, Hội hỗ trợ 20 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên được kết nối từ các doanh nghiệp, quỹ đầu tư hoặc được hỗ trợ đầu tư; 150.000 lượt thanh niên tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số, sử dụng thành thạo các phương tiện kỹ thuật số. Phấn đấu ít nhất 50.000 lượt thanh niên được tư vấn, hướng nghiệp, trong đó có 5.000 thanh niên được giới thiệu việc làm.

Hỗ trợ 20.000 lượt thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn được tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí... Phát triển mới 60.000 hội viên; thành lập mới 10 mô hình tổ chức Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Phi Long trao bằng khen cho anh Đỗ Duy Liên. Ảnh: Lâm Đăng Hải
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Phi Long trao bằng khen cho anh Đỗ Duy Liên. Ảnh: Lâm Đăng Hải
Anh Nguyễn Ngọc Lương tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân.
Anh Nguyễn Ngọc Lương tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho anh Đỗ Duy Liên, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hoà Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư phát triển và xây dựng Sao Vàng, vì đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước, tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động nhân đạo, từ thiện và có đóng góp tích cực vào tổ chức hoạt động của T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hoà Bình, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hoà Bình và của cả nước.

Cũng dịp này, Ban Bí thư T.Ư Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 7 cá nhân; Ủy ban T.Ư Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân có những đóng góp tiêu biểu, tích cực, có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2024; UBND tỉnh Hòa Bình sẽ trao tặng Bằng khen cho các 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Có thể bạn quan tâm
Nhân viên y tế Đà Nẵng tranh thủ giờ nghỉ, hiến máu giúp người bệnh

Nhân viên y tế Đà Nẵng tranh thủ giờ nghỉ, hiến máu giúp người bệnh

12:10 25/02/2024

Thấy thông báo của bệnh viện kêu gọi hiến máu tình nguyện, gần 150 nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng tranh thủ giờ nghỉ giữa ca, lúc...

Cảnh sát giải cứu người phụ nữ bị kẻ ngáo đá khống chế

Cảnh sát giải cứu người phụ nữ bị kẻ ngáo đá khống chế

20:30 03/04/2024

Đỗ Thanh Tâm, 25 tuổi, khi bị cảnh sát phát hiện chơi ma túy đã cầm dao kề cổ người phụ nữ tại nhà nghỉ, khống chế suốt 3 giờ.

Hàn Quốc tung loạt 'chiêu' hút khách quốc tế

Hàn Quốc tung loạt 'chiêu' hút khách quốc tế

05:10 20/06/2024

Hàn Quốc sẽ đơn giản thủ tục nhập cảnh, rút ngắn thời gian làm visa, nâng cao trải nghiệm nhằm thúc đẩy ngành du lịch.

Người Sài Gòn tìm cách tránh nóng gay gắt

Người Sài Gòn tìm cách tránh nóng gay gắt

09:10 25/02/2024

Nắng nóng gay gắt, nhiều người đi đường và mưu sinh ngoài trời tìm cách trốn nóng dưới dạ cầu, hàng hiên, công viên… và cả những 'phát minh' thú vị.

GP10: Xúc động ngày hội ngộ của những phóng viên chiến trường

GP10: Xúc động ngày hội ngộ của những phóng viên chiến trường

15:00 16/03/2023

Tròn 50 năm trước, trong giai đoạn khốc liệt nhất của cuộc chiến tranh chống Mỹ, các phóng viên, điện báo viên, kỹ thuật viên thông tấn đã rời Hà Nội, ra chiến trường làm nhiệm vụ.

Khoác áo blouse sau tai nạn thập tử nhất sinh

Khoác áo blouse sau tai nạn thập tử nhất sinh

11:40 23/07/2024

Trải qua 27 ca mổ vá ổ bụng do bị xe tải chèn qua người, Nguyễn Anh Nhi thi đỗ Đại học Y Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành xét nghiệm.

Thuyên tắc ối sau sinh, sản phụ hai lần chạm cửa tử

Thuyên tắc ối sau sinh, sản phụ hai lần chạm cửa tử

13:00 18/01/2024

Sản phụ 34 tuổi ngưng tim ngưng thở khi vừa sinh mổ, chuyển đến viện khác thì tim ngừng đập lần hai do thuyên tắc ối - loại tai biến được y văn ghi nhận tỷ lệ tử vong mẹ con khoảng 70%.

Khách vẫn thấy 'được chào đón' dù bị đuổi ở Barcelona

Khách vẫn thấy 'được chào đón' dù bị đuổi ở Barcelona

20:30 23/07/2024

Nhiều khách quốc tế đến Barcelona vẫn cảm thấy 'được chào đón như ở nhà' vì thành phố vẫn cần khách để tồn tại sau những cuộc biểu tình.

Bản đúc trên cửu đỉnh Huế là độc đáo và duy nhất

Bản đúc trên cửu đỉnh Huế là độc đáo và duy nhất

11:10 10/05/2024

Những bản đúc trên cửu đỉnh ở hoàng cung Huế là di sản tư liệu độc bản, thể hiện sự tài hoa của nghệ thuật đúc đồng lẫn mỹ thuật dưới triều vua Minh Mạng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới