Nhân viên y tế Đà Nẵng tranh thủ giờ nghỉ, hiến máu giúp người bệnh

12:10 25/02/2024

Thấy thông báo của bệnh viện kêu gọi hiến máu tình nguyện, gần 150 nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng tranh thủ giờ nghỉ giữa ca, lúc tan ca để đến đăng kí. Bởi hơn ai hết, họ hiểu rõ người bệnh cần nguồn máu dự trữ để điều trị từng giờ, từng phút.

Sau dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán, lượng máu dự trữ tại Bệnh viện Đà Nẵng bị thiếu hụt. Ngay từ đầu tháng 2 khi hoạt động trở lại, bệnh viện đã tích cực kêu gọi người dân và nhân viên y tế tham gia hiến máu.

Tuy nhiên, thời điểm này, mỗi ngày khoa Huyết học và Truyền máu của bệnh viện chỉ tiếp nhận khoảng 40 - 50 người đăng kí do học sinh, sinh viên và người lao động còn trong kỳ nghỉ Tết. Trong khi đó, bệnh nhân cần máu thì không chờ được. Vì vậy, bệnh viện đã vận động cả nhân viên y tế đến đăng kí hiến máu. Gần 150 cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng đã hưởng ứng, tham gia. Họ tranh thủ giờ nghỉ trưa hay giữa ca để hiến máu.

Bác sĩ Phạm Minh An, một nhân viên y tế bệnh viện, cho biết: “Tôi chọn ngày không có ca trực đêm, trước đó cũng không uống rượu bia và nhờ đồng nghiệp làm giúp 30 phút để tranh thủ đi hiến máu. Do công việc khá bận, tôi không để ý đến thời gian hiến máu định kỳ. Vậy nên mỗi lần có thông báo bệnh viện hay bệnh nhân cần máu, mọi người đều chia sẻ cho nhau, nhắc nhau nếu ai đủ điều kiện thì đến hỗ trợ. Chúng tôi xem đây là việc nên làm vì chính bệnh nhân của mình. Thêm một người bệnh có máu điều trị cũng là giảm áp lực cho chính các bác sĩ điều trị”.

Các bác sĩ tranh thủ giờ nghỉ đến hiến máu. Ảnh: Bệnh viện Đà Nẵng

Với tinh thần đó, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhân viên y tế bệnh viện và đông đảo người dân. Tất cả số máu tình nguyện sẽ được góp thêm vào nguồn máu dự trữ để sẵn sàng phục vụ cho người bệnh.

Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Ánh, Trưởng khoa Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, sau Tết, lượng máu dự trữ có giảm xuống so với mọi năm, Công đoàn Bệnh viện kêu gọi hiến máu từ các câu lạc bộ hiến máu và chính nhân viên y tế để đảm bảo được số lượng máu trong những ngày này.

“Trong số 600 đơn vị máu hiến tặng tại khoa thì có gần 150 đơn vị máu là từ các nhân viên y tế, đồng nghiệp của mình. Tôi rất tự hào về họ. Về lâu dài, trong 2 ngày cuối tuần này là 24 và 25.2, chúng tôi tổ chức lấy máu theo điểm tại quận Thanh Khê và quận Liên Chiểu dự kiến khoảng 1.200 đơn vị máu. Số lượng máu luôn luôn đảm bảo cho cấp cứu và điều trị cho người bệnh, không để thiếu nguồn máu trong điều trị” - bác sĩ Ánh cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Nga bắt đầu cấp thị thực điện tử cho Việt Nam từ tháng 8

Nga bắt đầu cấp thị thực điện tử cho Việt Nam từ tháng 8

11:30 29/07/2023

Bên cạnh 52 quốc gia thân thiện với Nga, công dân Việt Nam, Campuchia và Myanmar cũng sẽ được cấp thị thực điện tử E-visa để du lịch và làm việc tại Nga.

Gái bán hoa phản đối di dời phố đèn đỏ Amsterdam

Gái bán hoa phản đối di dời phố đèn đỏ Amsterdam

11:50 23/10/2023

Những người hành nghề mại dâm hợp pháp ở Amsterdam biểu tình phản đối chính quyền chuyển khu đèn đỏ nổi tiếng De Wallen ra ngoại thành.

Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên bay vào vũ trụ

Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên bay vào vũ trụ

11:10 01/04/2024

Amanda Nguyễn không chỉ là người phụ nữ gốc Việt đầu tiên bay vào vụ trụ mà còn là người giúp thay đổi Luật pháp Mỹ, đấu tranh vì quyền lợi của 1,3 tỷ nạn nhân từng bị xâm hại tình dục trên toàn cầu.

Hải Dương: Tiêm 3, 4 mũi vắc xin...vẫn tái mắc COVID-19 lần 2

Hải Dương: Tiêm 3, 4 mũi vắc xin...vẫn tái mắc COVID-19 lần 2

21:00 12/04/2023

Ngày 12/4, tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 10 trường hợp mắc mới, tổng số ca mắc cộng dồn năm 2023 lên đến 109 trường hợp. 10 trường hợp mắc mới ở Hải Dương ghi nhận ngày 12/4, các huyện Thanh Hà, TP Chí Linh, Thanh Miện đều ghi nhận 2 trường hợp, thành phố Hải Dương và huyện Cẩm Giàng ghi nhận 1 trường hợp. Trong đó, 9 bệnh nhân đã được tiêm từ 2 mũi vắc xin Covid-19 trở lên, 1 bệnh nhân chưa đến độ tuổi tiêm chủng. Các bệnh nhân không có triệu...

Tìm thấy thi thể nam thanh niên livestream điểm sạt lở ở Hà Giang

Tìm thấy thi thể nam thanh niên livestream điểm sạt lở ở Hà Giang

15:11 30/09/2024

Mặc dù anh Đ. livestream để nhắc nhở mọi người không đi qua khu vực sạt lở tại km51 quốc lộ 2 (Hà Giang) để tránh nguy hiểm, chính anh đã bị vụ lở đồi cướp đi mạng sống.

Tôn vinh nhiều thủ lĩnh Đoàn- Đội Cao Bằng

Tôn vinh nhiều thủ lĩnh Đoàn- Đội Cao Bằng

11:30 23/08/2024

Tại thành phố Cao Bằng, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh vừa tiến hành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2023 – 2024; triển khai chương trình năm học 2024 – 2025; tuyên dương các danh hiệu năm học 2023 - 2024, trao tặng giải thưởng Đức Thanh năm 2024.

Hàng nghìn người tụ tập xem hổ xổng chuồng

Hàng nghìn người tụ tập xem hổ xổng chuồng

16:20 28/12/2023

Cảnh tượng con hổ lớn nằm ngoan ngoãn trên bờ tường ở một ngôi làng thu hút hàng nghìn người dân hiếu kỳ tới xem.

Nam sinh TPHCM là thủ khoa Trại huấn luyện cán bộ Đoàn

Nam sinh TPHCM là thủ khoa Trại huấn luyện cán bộ Đoàn

17:30 13/08/2023

Võ Hoàng Khôi - học sinh trường THPT Tân Túc, TPHCM xuất sắc đạt danh hiệu thủ khoa với số điểm cao nhất Trại huấn luyện cán bộ Đoàn trường THPT và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên lần thứ I năm 2023.

Vì sao cựu vụ trưởng Ủy ban Dân tộc bị cáo buộc lừa 80 tỷ đồng của Tân Hoàng Minh

Vì sao cựu vụ trưởng Ủy ban Dân tộc bị cáo buộc lừa 80 tỷ đồng của Tân Hoàng Minh

22:30 19/06/2024

Ông Nguyễn Sỹ Tá, cựu Vụ Tổng hợp, Ủy ban Dân tộc, bị cáo buộc mạo danh chủ dự án nghỉ dưỡng nhận 80 tỷ đồng tiền đặt cọc của cựu chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới