Phát hiện công trình xây trái phép tại lòng hồ thủy điện Đồng Nai 4

11:10 11/07/2023

Công ty Thủy điện Đồng Nai phát hiện phạm vi lòng hồ thủy điện Đồng Nai 4 bị người dân san gạt đường, ủi đất xuống lòng hồ, cơi nới diện tích, trồng cây xuống mép nước và dựng nhà.

Ngày 11/7, Công ty Thủy điện Đồng Nai cho biết đơn vị đã có văn bản đề nghị Ủy ban Nhân dân huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) hỗ trợ xử lý các trường hợp xâm lấn, xây dựng công trình trái phép trong phạm vi lòng hồ thủy điện Đồng Nai 4 do đơn vị này quản lý.

Trong quá trình kiểm tra ngày 4/7, Công ty phát hiện phạm vi lòng hồ thủy điện Đồng Nai 4 bị người dân san gạt đường, ủi đất xuống lòng hồ, cơi nới diện tích, trồng cây xuống mép nước và dựng nhà.

Vị trí vi phạm nằm trong khu vực đã được cắm mốc hành lang bảo vệ hồ chứa và bàn giao cho địa phương quản lý từ năm 2016.

Trước đó, cuối tháng 5/2023, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ hồ chứa và lòng hồ thủy điện Đồng Nai 4 (thuộc địa bàn xã Lộc Lâm, Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm).

Cụ thể, địa phận xã Lộc Bảo có một bè nuôi cá quy mô lớn, một bè kiên cố đang neo đậu gần bờ, xuất hiện nhiều chòi câu cá tự phát.

Tại địa phận xã Lộc Lâm, Công ty phát hiện người dân canh tác, trồng cây ăn trái trên một đảo nổi, hiện không có người sinh sống.

Tại thượng nguồn hồ Đồng Nai 4 (gần cầu Đồng Nai 3), Công ty phát hiện có một nhà gỗ quy mô lớn xây dựng trong hành lang bảo vệ hồ chứa.

Công ty Thủy điện Đồng Nai đề nghị các huyện, xã, ban, ngành liên quan hỗ trợ xử lý; đồng thời, yêu cầu các đối tượng vi phạm phải di dời, phá dỡ, hoàn trả hiện trạng ban đầu cho các khu vực hành lang bảo vệ hồ chứa và lòng hồ để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hồ chứa theo quy định./.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Bắt nhóm chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe SH trên facebook

Hà Nội: Bắt nhóm chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe SH trên facebook

17:30 17/02/2023

Ngày 17/2, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Cường (SN 1993, Đông Anh, Hà Nội) và Nguyễn Văn Hoàn (SN 1991, Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Kiến ThứcHai đối tượng Nguyễn Văn Hoàn (trái) và Nguyễn Mạnh Cường.1 Trước đó, Công an quận Cầu Giấy phát hiện trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một nhóm kín có tên “Mua bán xe không...

Một ngày, phát hiện 2 vụ vận chuyển pháo lậu ở khu vực biên giới Quảng Trị

Một ngày, phát hiện 2 vụ vận chuyển pháo lậu ở khu vực biên giới Quảng Trị

15:40 08/11/2023

Tại khu vực biên giới tỉnh Quảng Trị , các lực lượng đã liên tiếp phát hiện 2 vụ vận chuyển pháo lậu.

21 địa phương công bố điểm thi lớp 10 công lập năm 2023

21 địa phương công bố điểm thi lớp 10 công lập năm 2023

16:00 15/06/2023

Tính đến ngày 15/6, cả nước có 21 địa phương công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024. Thí sinh có thể ra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023 của 63 tỉnh, thành dưới đây. Để tra cứu điểm thi vào lớp 10 của các địa phương này, thí sinh truy cập cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh thành, sau đó tra cứu theo số báo danh. Tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023 của 63 tỉnh, thành tại đây: STT Tỉnh,...

Ma trận khai thác cát lậu trên sông Trà Khúc, Quảng Ngãi

Ma trận khai thác cát lậu trên sông Trà Khúc, Quảng Ngãi

15:30 22/08/2023

Trên dòng Trà Khúc, con sông lớn nhất Quảng Ngãi có hàng loạt điểm khai thác cát trái phép trải dài qua hai huyện và TP Quảng Ngãi. Trước thực...

Trẻ em góp ý Luật Đất đai: Không có gì đáng cười cả!

Trẻ em góp ý Luật Đất đai: Không có gì đáng cười cả!

07:30 13/03/2023

Mới đây sự việc Trường THCS Lương Yên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức hội nghị “Lấy ý kiến tham gia của trẻ em vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)” gây nhiều ý kiến trái chiều. Tại hội nghị trên, học sinh được trao đổi, bày tỏ các quan điểm, ý kiến liên quan Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); đồng thời được bổ sung kiến thức và hiểu biết thêm các quy định về đất đai, nhất là các quy định liên quan tới trẻ em. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng,...

Vụ cháy ở Trung Kính (Hà Nội): Cháy xộc thẳng vào từng phòng trọ

Vụ cháy ở Trung Kính (Hà Nội): Cháy xộc thẳng vào từng phòng trọ

19:10 24/05/2024

Phó Chủ tịch Quốc hội nói nếu các vụ cháy nhà trước đây, tỷ lệ chết ngạt nhiều hơn chết cháy thì riêng vụ này chết cháy nhiều hơn chết ngạt, vì cháy xộc thẳng vào từng phòng trọ. 'Đây là câu chuyện làng lên phố và sự bất cập của quy hoạch”, ông Phương bày tỏ.

Phát hiện cơ sở cung cấp dịch vụ vận chuyển cấp cứu không phép ở TP.HCM

Phát hiện cơ sở cung cấp dịch vụ vận chuyển cấp cứu không phép ở TP.HCM

04:40 05/06/2024

Chiều 4/6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị này đã phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 và Phòng Y tế Quận 8 đã phát hiện một cơ sở cấp cứu không có giấy phép. Tổ công tác của Sở Y tế TP.HCM phát hiện trang thông tin điện tử www.goixecuuthuong.com quảng cáo các nội dung liên quan đến cấp cứu và vận chuyển người bệnh. Cụ thể, trang thông tin điện tử nói trên thuộc sở hữu của Công ty...

TP.HCM ghi nhận thêm 1 ca mắc đậu mùa khỉ

TP.HCM ghi nhận thêm 1 ca mắc đậu mùa khỉ

15:50 01/10/2023

Ngày 1/10, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), HCDC đã ghi nhận thêm 1 bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ (Mpox), cư trú tại TP.HCM. 'Như vậy tính đến nay, TP.HCM đã ghi nhận 4 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ trong tổng số 5 trường hợp của cả nước', HCDC cho hay. Thông tin ban đầu, ngày 28/9, một bệnh nhân nam, 34 tuổi đến khám tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM với các dấu hiệu nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ. Bệnh viện đã lấy mẫu xét...

Bản tin 8H: Phát hiện bé trai sơ sinh không quần áo bị bỏ rơi bên lề đường giữa trời lạnh

Bản tin 8H: Phát hiện bé trai sơ sinh không quần áo bị bỏ rơi bên lề đường giữa trời lạnh

08:30 13/01/2024

Người dân tại Quảng Bình vừa phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, không mặc quần áo, bị bỏ rơi bên đường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra