Phẫn nộ xe bán tải chở trẻ em trên thùng gây nguy hiểm khi đi trên cao tốc

11:20 15/06/2024

Người dân cung cấp cho Báo Lao Động ghi lại đoạn video một chiếc xe bán tải chở theo 1 trẻ em ngồi sau thùng xe, di chuyển trên đường cao tốc khiến người chứng kiến phải rùng mình vì sự nguy hiểm.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h50 ngày 14.6, theo hình ảnh được một người đi đường quay lại bằng điện thoại chia sẻ với Báo Lao Động.

Thời điểm diễn ra vụ việc, xe bán tải hiệu Ford Ranger Raptor mang BKS 30H-387.xx đang lưu thông trên cao tốc Đại lộ Thăng Long hướng đi Hòa Lạc (Hà Nội). Đáng nói, trên thùng xe lúc này chở theo 1 trẻ nhỏ đi vào làn tốc độ tối đa 100km/giờ. Cháu bé đang ngồi nắm chặt vào thành thùng xe khi xe di chuyển.

Tình huống khiến những người chứng kiến khá lo lắng và bức xúc.

Xe bán tải chở theo 1 trẻ nhỏ đi vào làn tốc độ tối đa 100km/giờ trên đường cao tốc. Ảnh: Người dân cung cấp
Theo anh V.H.C (người quay đoạn video trẻ em ngồi sau xe bán tải di chuyển trên cao tốc), "khi mình đang di chuyển trên đường cao tốc có thấy 1 chiếc xe bán tải vượt lên. Nhìn kĩ lại mới thấy trẻ em khoảng độ 4 - 5 tuổi. Mình có nhấn còi để cảnh báo xe đó, một lúc sau xe bán tải có xi nhan vào làn khẩn cấp đi chậm lại. Không biết là vô tình hay cố ý, chứ như này nguy hiểm quá".

Liên quan đến vấn đề này, hồi cuối tháng 5 vừa qua, đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Cục CSGT, Bộ Công an) cũng từng lập biên bản xử phạt với hành vi tài xế chở trẻ em trên thùng xe bán tải.

Phát biểu trước báo giới, lãnh đạo Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 qua kiểm tra đơn vị xác định, tài xế V.V.Q (SN 1985, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) điều khiển xe bán tải mang BKS 29H-141.XX đi trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Cao Bồ - Mai Sơn - QL45. Quá trình lưu thông, tài xế Q đã để một cháu bé ngồi trong thùng xe.

Theo tài xế Q, khoảng 7h cùng ngày, cả gia đình anh này (trong đó có 3 trẻ nhỏ) xuất phát từ huyện Thạch Thất (Hà Nội) đi du lịch ở Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hoá). Khi đi đến trước cửa siêu thị Big C - Hà Nội, anh Q dừng xe cho các cháu nhỏ uống nước; lúc này 1 cháu xin ngồi ở thùng xe. Sau đó, tài xế tiếp tục lưu thông trên đường vành đai 3 Hà Nội xuống cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ - Mai Sơn - QL45.

Khi đi đến nút giao Đông Xuân (cao tốc Mai Sơn - QL45) thì CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra và xử lý hành vi vi phạm trên.

Tài xế Q sau đó bị xử phạt với lỗi: Chở người trên thùng chở hàng. Với lỗi này tài xế sẽ bị xử phạt tiền 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng.

"Đây là hành vi rất nguy hiểm cho người ngồi sau thùng xe, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Việc xử phạt tài xế là bài học răn đe cho người khác", lãnh đạo đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Ngắm robot lính cứu hỏa leo dây, khuân vật nặng do sinh viên thiết kế

Ngắm robot lính cứu hỏa leo dây, khuân vật nặng do sinh viên thiết kế

09:00 22/06/2024

Trong khuôn khổ thời gian nhất định, các chú robot có nhiệm vụ khuân vật nặng, leo dây mô tả hoạt động cứu người trong hỏa hoạn để chinh phục ban giám khảo...

Giáo viên Mỹ dùng AI gài bẫy hiệu trưởng

Giáo viên Mỹ dùng AI gài bẫy hiệu trưởng

00:20 28/04/2024

Một giáo viên thể dục ở bang Maryland bị bắt với cáo buộc dùng AI giả giọng hiệu trưởng, khiến ông bị nghi phân biệt chủng tộc với học sinh.

Hai bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam trưng bày tại đảo Lý Sơn

Hai bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam trưng bày tại đảo Lý Sơn

12:20 01/05/2024

Tại huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, đang trưng bày 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam. Mỗi năm có hàng chục nghìn du khách đến đảo Lý Sơn để chiêm ngưỡng những bộ xương cá voi này.

Gần 400 loài động thực vật mới ở Tiểu vùng sông Mekong bị đe dọa

Gần 400 loài động thực vật mới ở Tiểu vùng sông Mekong bị đe dọa

17:00 24/05/2023

Gần 400 loài động thực vật mới ở Tiểu vùng sông Mekong mở rộng đối mặt nguy cơ tuyệt chủng do con người.

Tranh cãi khi bị phạt dừng xe trong vạch mắt võng đúng tình huống tranh cãi

Tranh cãi khi bị phạt dừng xe trong vạch mắt võng đúng tình huống tranh cãi

20:40 23/05/2024

Một đoạn video ghi lại cảnh xe dừng trong vạch mắt võng khi đang tìm cách thoát khỏi tình huống giao thông phức tạp, sau đó bị phạt đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Đăng kiểm TPHCM vắng lạ trong ngày làm việc cuối cùng năm 2023

Đăng kiểm TPHCM vắng lạ trong ngày làm việc cuối cùng năm 2023

15:50 30/12/2023

Để giải quyết nhu cầu đăng kiểm cho người dân ở TPHCM trong giai đoạn cao điểm trước Tết Nguyên đán, một số trung tâm đăng kiểm đã làm thêm...

Nghi vấn hổ xuất hiện tại Quảng Bình: Nhìn thấy hổ từ phía sau

Nghi vấn hổ xuất hiện tại Quảng Bình: Nhìn thấy hổ từ phía sau

11:10 18/06/2024

Khai báo tại hiện trường với đoàn liên ngành do Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình chủ trì, bà Hồ Thị Vinh cho biết, đã nhìn thấy hổ từ phía sau đuôi, có vằn đen lẫn đỏ hung, cách khoảng 30m.

Mất hơn 200 năm các nhà khoa học mới có thể tái tạo loại khoáng chất này

Mất hơn 200 năm các nhà khoa học mới có thể tái tạo loại khoáng chất này

08:00 13/02/2024

Mất đến hai thế kỷ các nhà khoa học mới có thể tái tạo chúng trong phòng thí nghiệm. Thậm chí, giới chuyên gia còn đặt tên thử thách này là “Vấn đề Dolomite”, cho thấy những thách thức về khoa học khi tái tạo loại khoáng sản trong môi trường phòng lab. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Science, kết quả hợp tác giữa Đại học Michigan (UM) và Đại học Hokkaido ở Sapporo, Nhật Bản, dường như đã giải quyết được câu hỏi hóc búa về địa chất này bằng...

Phát hiện thanh kiếm 3.000 năm tuổi vẫn sáng bóng ở Đức

Phát hiện thanh kiếm 3.000 năm tuổi vẫn sáng bóng ở Đức

05:10 21/06/2023

Theo Live Science, các nhà khảo cổ học Đức mới đây khai quật được thanh kiếm bằng đồng bên trong khu mộ có niên đại vào cuối thế kỷ 14 trước Công nguyên. Tình trạng của thanh kiếm đồng vẫn còn khá tốt với lưỡi sáng bóng và có chuôi kiếm màu xanh lục. Trong khi đó thanh kiếm này nằm dưới ngôi mộ đã hơn 3.000 năm. Vị trí thanh kiếm được tìm thấy tại thị trấn Nördlingen thuộc vùng Bavaria (Đức). Khu mộ phát hiện thanh kiếm có thể thuộc về một gia...

Co loi xay ra
Co loi xay ra