Phá án nhanh vụ sát hại, cướp vàng người phụ nữ đi mời đám

17:30 04/05/2023
Chị Nguyễn H.Q, ngụ thị trấn Sông Đốc đi mời đám giỗ ở ấp Rạch Lùm 3, xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau, bị sát hại, cướp hết tài sản.

Ngày 4.5 Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau quyết định tặng giấy khen 4 đồng chí, gồm: Trung tá Trần Trường Sơn, Thiếu tá Trần Văn Lý, Thiếu tá Quách Văn Toàn (cán bộ Công an huyện Trần Văn Thời) và Đại úy Hồ Phước Lĩnh (cán bộ Phòng CSHS Công an tỉnh Cà Mau).

Trước đó, lúc 18h ngày 29.4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau tiếp nhận thông tin từ Công an huyện Trần Văn Thời về vụ “Giết người" và "Cướp tài sản” xảy ra tại ấp Rạch Lùm B, xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời; nạn nhân là chị Nguyễn H.Q (SN 1978, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau khen thưởng cho 4 cán bộ có thành tích phá án nhanh trong vụ án người phụ nữ đi mời đám bị sát hại. Ảnh: Hoàng Giang

Nguồn tin của người dân cho biết, lúc 10h cùng ngày, chị Q đến nhà của ông N.M.T. (SN 1963, ngụ xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) để dự đám giỗ. Đến 14h cùng ngày, chị Q rời khỏi nhà của ông T. Hơn 2 tiếng sau, gia đình chị Q gọi điện thoại cho chị nhưng không liên lạc được.

Sau đó, một phụ nữ gọi điện báo cho gia đình ông T. với nội dung: “Đấu đã bóp cổ, giết chết chị Q để cướp vàng trên người, sau đó vứt xác người phụ nữ này vào bãi sậy”.

Nghe vậy, gia đình ông T. tổ chức tìm kiếm, phát hiện thi thể chị Q trong bãi sậy, trên người không còn trang sức, liền trình báo cơ quan công an.

Quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau, Công an huyện Trần Văn Thời xác định, Trần Văn Đấu (SN 1985, ngụ ấp Rạch Lùm B, xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) là nghi can chính sát hại chị Q.

Đến 0h20 ngày 30.4, khi Đấu đến xã Khánh Hải (huyện Trần Văn Thời) bị các trinh sát phát hiện, bắt giữ. Trong quá trình truy bắt Đấu, lực lượng làm nhiệm vụ đã thu hồi được 3,1 chỉ vàng 18K, 42 triệu đồng (do Đấu bán vàng cướp được).

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu Đấu khai nhận, trên đường đi mời đám, chị Q có trò chuyện với Đấu (do 2 người quen biết từ trước). Thấy chị Q đeo nhiều vòng vàng nên nảy sinh ý đồ chiếm đoạt.

Khi đến đoạn đường vắng, Đấu bất ngờ từ phía sau bóp cổ chị Q đến chết rồi kéo thi thể vào bụi sậy ven đường.

Đấu lấy của chị Q, gồm: 1 kiềng đeo trên cổ trọng lượng 3,7 chỉ vàng 18K; 1 bộ vòng ximen 21 chiếc trọng lượng 1 cây vàng 18K; 1 nhẫn trọng lượng 1 chỉ vàng 18K...

Có thể bạn quan tâm
Mô tô lật ngửa, tài xế đi cấp cứu sau khi lao vào dải phân cách

Mô tô lật ngửa, tài xế đi cấp cứu sau khi lao vào dải phân cách

14:30 03/03/2023

Sau khi tông vào biển báo giao thông, rồi lao lên dải phân cách giữa đường, chiếc xe mô tô lật ngửa, nam tài xế bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Tết Giáp Thìn 2024: Ngắm pháo hoa rực sáng đêm Giao Thừa trên cả nước

Tết Giáp Thìn 2024: Ngắm pháo hoa rực sáng đêm Giao Thừa trên cả nước

08:00 10/02/2024

Đúng 0h ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2024, pháo hoa nổ tưng bừng trên bầu trời các tỉnh, thành cả nước. Người dân hân hoan chào đón năm mới Giáp Thìn 2024.

Đưa quan hệ hợp tác Việt Nam-Séc sang giai đoạn phát triển mới

Đưa quan hệ hợp tác Việt Nam-Séc sang giai đoạn phát triển mới

06:30 23/04/2023

Việt Nam và Cộng hòa Séc nhất trí tăng cường trao đổi đoàn các cấp, thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa hai nước; phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương, tổ chức quốc tế.

Vi phạm bảo vệ môi trường, trang trại heo tại Ninh Thuận bị phạt 600 triệu đồng

Vi phạm bảo vệ môi trường, trang trại heo tại Ninh Thuận bị phạt 600 triệu đồng

20:20 19/03/2024

Ông Lê Huyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ký quyết định xử phạt hành chính 600 triệu đồng đối với Công ty TNHH Sản xuất - Chăn nuôi Chánh Phong. Theo chính quyền, công ty này có 2 hành vi vi phạm tại Dự án Trại heo hậu bị Chánh Phong, trong khoảng thời gian từ tháng 8/2021 (thời điểm dự án bắt đầu hoạt động) cho đến tháng 4/2023 (thời điểm thanh tra và phát hiện các hành vi vi phạm). Cụ thể, công ty thực hiện không đúng, không đầy đủ...

Cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bình Dương bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù

Cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bình Dương bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù

16:10 20/10/2023

Hôm nay (20/10), 17 bị cáo trong vụ sai phạm cấp phép lao động nước ngoài ở Bình Dương, Bình Phước đã có mặt đầy đủ tại tòa để nghe tuyên án sau thời gian nghị án. HĐXX tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Lê Minh Quốc Cường (57 tuổi, cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương) về tội 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ'. Bị cáo Nguyễn Kiên Cường (cựu chuyên viên Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương) lĩnh mức án 16 năm tù về tội...

Tổng giám đốc Việt Á xin tòa giải đáp một số thắc mắc để 'đi tù tâm lý thoải mái hơn'

Tổng giám đốc Việt Á xin tòa giải đáp một số thắc mắc để 'đi tù tâm lý thoải mái hơn'

15:50 15/05/2024

Tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt cho rằng 'đến bây giờ cũng không được ai hướng dẫn phải chống dịch như nào để không phạm luật'. Bị cáo xin tòa giải đáp thắc mắc, để 'đi tù tâm lý cũng thoải mái hơn'.

Người phụ nữ treo lơ lửng ngoài lan can chung cư tầng 6 rồi rơi xuống đất

Người phụ nữ treo lơ lửng ngoài lan can chung cư tầng 6 rồi rơi xuống đất

17:20 25/07/2023

Chiều 25/7, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ sống trong tòa chung cư ở phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị treo lơ lửng ngoài lan can tầng 6, sau đó rơi xuống đất. Theo hình ảnh trong đoạn clip, khi phát hiện người phụ nữ lơ lửng ở lan can chung cư, một số người đã chạy ra để kéo tay, giữ cho người phụ nữ không rơi xuống. Phía dưới, nhiều người chuẩn bị một chiếc đệm để đỡ nạn nhân. Tuy nhiên, người này vẫn bị...

Người từ 14 tuổi trở lên bắt buộc phải có thẻ căn cước

Người từ 14 tuổi trở lên bắt buộc phải có thẻ căn cước

11:10 25/12/2023

Sáng 25/12, Văn phòng Chủ tịch nước họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố các luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6. Các nội dung quan trọng trong quy định mới về Luật Căn cước đã được thông tin.

Chiếc xe tăng được mệnh danh 'quái vật Nga' từng khiến Đức Quốc xã khiếp sợ

Chiếc xe tăng được mệnh danh 'quái vật Nga' từng khiến Đức Quốc xã khiếp sợ

05:50 18/09/2023

Sau khi phát động Chiến dịch Barbarossa, người Đức đã bị sốc khi phát hiện ra Hồng quân Liên Xô có những chiếc xe tăng mà họ không thể làm gì được. Đó là xe tăng KV-1, xe tăng này gần như bất khả chiến bại, vì hầu hết các loại vũ khí của Đức Quốc xã không thể làm gì được nó. Được đặt theo tên của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên Xô, Nguyên soái Kliment Voroshilov, xe tăng hạng nặng KV-1 ra đời trước chiến tranh Liên Xô - Phần Lan và đã tham gia...

Co loi xay ra
Co loi xay ra