Ông Trump: Tôi đẹp hơn bà Harris

05:30 19/08/2024

Dù một số thành viên Đảng Cộng hòa và các cố vấn đã đưa ra lời khuyên nhưng dường như cựu tổng thống Mỹ, nhưng ông Donald Trump vẫn có màn tranh luận khá cảm tính nhằm vào đối thủ Đảng Dân chủ.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AFP

Phát biểu tại cuộc mít tinh ở thành phố Wilkes-Barre, phía đông bắc tiểu bang chiến địa Pennsylvania hôm 17-8 (theo giờ địa phương), cựu tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu bằng việc đổ lỗi cho Phó Tổng thống Kamala Harris về tình trạng lạm phát "thảm khốc".

Ông Trump đã chỉ trích bà Harris sau khi nữ phó tổng thống lên tiếng phản đối hoạt động khai thác đá phiến - một lập trường vốn không được ủng hộ tại tiểu bang sản xuất khí đốt tự nhiên lớn thứ hai nước Mỹ Pennsylvania.

Tuy nhiên, Hãng tin AFP nhận định ông Trump dường như đi chệch hướng so với mục tiêu chính của cuộc mít tinh vận động khi chuyển sang buông lời chế giễu giọng cười của bà Harris và gọi nữ phó tổng thống Mỹ là "kẻ điên".

Thậm chí, khi chỉ vào bức chân dung của bà Harris trên trang bìa tờ tạp chí Time, ông Trump cợt nhả và nói rằng "ông đẹp trai hơn bà ấy nhiều".

Trong khi đó, phó tổng thống Harris sẽ có mặt tại Pennsylvania vào ngày 18-8 trong chiến dịch vận động tranh cử bằng xe buýt ở thành phố Pittsburgh, miền tây Pennsylvania trước khi đặt chân đến Chicago để dự Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ vào ngày 19-8.

Ông Trump vẫn khá cảm tính

Một số nhà quan sát cho rằng một số đảng viên Đảng Cộng hòa và các cố vấn của ông Trump bày tỏ sự lo ngại trước chiến dịch tranh cử “hừng hực khí thế” của bà Harris.

Họ cũng như công khai thúc giục cựu tổng thống Mỹ bám sát vào các các vấn đề nổi cộm chính trong xã hội Mỹ và ngừng công kích cá nhân đối thủ Đảng Dân chủ.

  • Sáng kiến kinh tế của bà Harris có gì?ĐỌC NGAY

Tuy vậy, theo AFP, ông Trump dường như vẫn chưa có sự thay đổi phong cách vận động tranh cử có phần cảm tính.

Một cuộc thăm dò mới đây của tờ New York Times phối hợp với trường cao đẳng Siena (New York) cho thấy bà Harris đang dẫn trước ông Trump tại “chiến trường” Pennsylvania và hai tiểu bang chiến địa khác là Michigan và Wisconsin.

Giới quan sát nhận định thế trận trong cuộc đua vào Nhà Trắng đã thay đổi đáng kể từ sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đột ngột tuyên bố rút lui hôm 21-7.

Hơn nữa, sự xuất hiện của phó tổng thống Harris trên đường đua đến ghế tổng thống khiến các thành viên Đảng Dân chủ phấn chấn hơn.

Một cuộc khảo sát khác của tờ New York Times phối hợp với trường Siena công bố hôm 17-8 cho thấy bà Harris đang có những vị trí nhất định trong cuộc đua ở bốn tiểu bang chiến địa quan trọng là Arizona, Bắc Carolina, Nevada và Georgia.

Trong đó, phó tổng thống Harris hiện dẫn đầu ở hai tiểu bang Arizona và Bắc Carolina, cũng như đang bám sát nút cựu tổng thống Trump ở hai tiểu bang Nevada và Georgia.

Trước đó, theo quan sát của giới chuyên gia, ông Trump từng được dự đoán sẽ giành chiến thắng dễ dàng trước đối thủ Đảng Dân chủ Biden tại bốn tiểu bang chiến địa này.

Ông Trump tại buổi mít tinh ở thành phố Wilkes-Barre, phía đông bắc tiểu bang chiến địa Pennsylvania hôm 17-8 (theo giờ địa phương) - Ảnh: AFP

Cuộc chiến kinh tế

Trong tuần qua, cả bà Harris và ông Trump đều tập trung vào các mối lo ngại của cử tri Mỹ về kinh tế.

Cựu tổng thống Trump chỉ trích loạt đề xuất mới nhằm giảm gánh nặng lạm phát thời kỳ hậu đại dịch COVID-19 của bà Harris.

Bà Harris lập luận rằng ông Trump chỉ đấu tranh giành quyền lợi cho các tỉ phú và những tập đoàn lớn, trong khi bà mới chính là người sẽ đấu tranh để giành lại tiền cho tầng lớp lao động và trung lưu ở Mỹ.

Phó tổng thống Harris sẽ tiếp nối chương trình nghị sự kinh tế của ông Biden. Tuy nhiên, bà cũng bắt đầu đưa ra một số ý tưởng riêng, chủ yếu là những vấn đề gần gũi với các gia đình Mỹ như nghỉ phép có lương và hỗ trợ chăm sóc trẻ em, thay vì sa vào các cuộc tranh luận chính sách gay gắt.

Ở chiều ngược lại, ông Trump khẳng định mình có thể giúp cởi trói các quy định mà ông cho là bóp nghẹt doanh nghiệp.

Ông cũng hứa sẽ đảo ngược nhiều khoản trợ cấp và quy định về năng lượng xanh mà chính quyền ông Biden theo đuổi. Về thuế, ông cũng cam kết sẽ tiếp tục giảm thuế cho người giàu và doanh nghiệp.

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi chuyên trang bầu cử tổng thống Mỹ 2024 của Tuổi Trẻ Online tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Lo ngại Trung Quốc, Mỹ và các đồng minh đang hợp tác ra sao?

Lo ngại Trung Quốc, Mỹ và các đồng minh đang hợp tác ra sao?

20:30 22/02/2023

Mỹ và các nước đồng minh có nhiều động thái tăng cường sức mạnh và hợp tác quân sự ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương để đối phó các hoạt động của Trung Quốc.

Hồ Ê Nót - Cổ tích một tấm lòng

Hồ Ê Nót - Cổ tích một tấm lòng

19:30 01/05/2023

Chuyện già làng, trưởng bản, cán bộ người dân tộc thiểu số gương mẫu đi đầu xây dựng bản làng của mình trở thành “điểm sáng” văn hóa cộng đồng...

Chuyên gia chỉ mặt công cụ lợi hại giúp nhóm lừa 'con cấp cứu' tự tung tự tác

Chuyên gia chỉ mặt công cụ lợi hại giúp nhóm lừa 'con cấp cứu' tự tung tự tác

16:00 16/03/2023

Chiêu gọi điện lừa đảo 'con đang cấp cứu, cần chuyển tiền gấp' xuất hiện tại Hà Nội. Sau TP.HCM và các tỉnh phía Nam, những ngày qua, chiêu trò gọi điện lừa đảo 'con đang cấp cứu, cần chuyển tiền gấp' đã xuất hiện tại Hà Nội. Ngày 15/3, đại diện Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang thụ lý điều tra 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức lừa đảo này, trong đó có một vụ bị hại trình báo bị lừa 200 triệu đồng. Hình thức...

Làn gió mới cho quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Làn gió mới cho quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

08:10 11/12/2023

Chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong các ngày 30.10 - 1.11.2022 hết sức thành công và có ý nghĩa lịch sử trong...

Wagner thông báo dừng tuyển quân 1 tháng

Wagner thông báo dừng tuyển quân 1 tháng

09:40 03/07/2023

Việc tạm thời không tham chiến ở Ukraine và di chuyển đến Belarus là lý do khiến tập đoàn lính đánh thuê này tạm dừng tuyển quân.

Hàn Quốc thay quan chức đối ngoại trước chuyến công du của Tổng thống

Hàn Quốc thay quan chức đối ngoại trước chuyến công du của Tổng thống

11:30 27/03/2023

Ngày 27/3, Quốc vụ khanh Lee Moon-hee đã bị thay thế sau khi phải gánh khối lượng công việc quá lớn trong năm qua, đồng thời bác bỏ những đồn đoán về lý do khác...

Chính thức thông qua quy định về kỷ niệm chương vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam

Chính thức thông qua quy định về kỷ niệm chương vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam

06:30 06/02/2024

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết quy định về kỷ niệm chương 'vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam'.

Vượt biển, đội nắng, tránh mưa để làm điều kỳ diệu trên bầu trời Đà Nẵng

Vượt biển, đội nắng, tránh mưa để làm điều kỳ diệu trên bầu trời Đà Nẵng

12:10 22/06/2024

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 tạo cơn sốt cho du lịch Đà Nẵng. Những bông pháo chu du khắp thế giới Cuộc tuyển chọn bắt đầu từ gần 1 năm trước. Ban tổ chức sẽ tìm kiếm “tay chơi” số má trong ngành pháo hoa, đưa ra điều kiện tiêu chuẩn, các đội thi sắp xếp lịch, ký kết hợp tác và trở thành một phần của DIFF. Trong quá trình đó, Sun Group và Global 2000 - Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa sẽ hỗ trợ các đội chơi mọi điều kiện tốt nhất,...

Nga tuyên bố phá hủy 'radar mắt thần' của lá chắn IRIS-T Ukraine

Nga tuyên bố phá hủy 'radar mắt thần' của lá chắn IRIS-T Ukraine

14:30 21/05/2024

Nga thông báo tập kích và phá hủy radar TRML-4D, thành phần trung tâm của tổ hợp phòng không IRIS-T

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới