'Đại gia' Phú Quốc bể hụi trăm tỉ, công an vào cuộc

07:00 13/04/2024

Chủ khách sạn nổi tiếng ở Phú Quốc bể hụi trăm tỉ đồng làm nhiều hụi viên điêu đứng. Công an tỉnh Kiên Giang đã vào cuộc điều tra.

Năm 2023, nhiều hụi viên kéo lại khách sạn yêu cầu vợ chồng bà P. trả tiền nhưng đến nay vẫn chưa trả nên bà con đâm đơn tố cáo - Ảnh: D.N.

Ngày 12-4, theo nguồn tin Tuổi Trẻ Online, Công an tỉnh Kiên Giang xác nhận đã thụ lý điều tra nhiều trường hợp tố giác bà P.H.T.P. (44 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) bể hụi hơn 100 tỉ đồng.

"Vụ bể hụi này xảy ra vừa qua rất lớn. Hiện nay, Công an tỉnh và TP Phú Quốc đang vào cuộc thụ lý", nguồn tin tiết lộ.

Chủ khách sạn Phú Quốc bể hụi trăm tỉ, thách dân tố cáo?

Trước đó, nhiều người dân ở TP Phú Quốc đã gửi đơn cầu cứu khắp nơi về việc bà P. có hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" của nhiều hụi viên với số tiền hơn 100 tỉ đồng.

Theo đơn tố cáo của bà D.N.N., có mối quan hệ quen biết từ lâu với bà P.H.T.P. nên cho bà P. mượn tiền để xoay vốn làm ăn với nhiều đợt, tổng số tiền là 23,5 tỉ đồng, lãi suất 2%/tháng (có giấy xác nhận nợ). Hai bên đã thỏa thuận khi nào bà N. muốn lấy lại số tiền vay sẽ báo trước với bà P. khoảng 1 tháng để sắp xếp trả lại.

Tháng 2-2023, bà N. liên lạc yêu cầu P. trả lại số tiền đã vay của bà nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được tiền. Sau đó, bà P. tuyên bố không có khả năng trả nợ và ngưng đóng lãi từ ngày 16-3-2023 dương lịch đến nay.

  • Điều tra vụ bể hụi hơn 22 tỉ đồng gây xôn xao làng quê ở An Giang

  • Vụ bể hụi lớn ở Phú Quốc: Công an đã lập biên bản vụ việc liên quan

Mặc khác, theo bà N., bà có chơi hụi với bà P. làm chủ hụi. Vì tin tưởng nhau nên tất cả những lần bà đóng tiền hụi cho bà P. đều không lập bất kỳ giấy tờ, chứng từ gì.

Bà N. cho hay đã tham gia vào 7 dây hụi đều do bà P. làm chủ hụi. Trong đó có 4 dây hụi chưa hốt và 3 dây hụi đã hốt. Bốn dây hụi chưa hốt và số tiền đã đóng cho bà P. là 550 triệu đồng/tháng. Tổng số tiền đến thời điểm này đã đóng cho bà P. là trên 5,15 tỉ đồng. Tổng tiền vay và tiền hụi đã đưa cho bà P. là 26.2 tỉ đồng

"Bà P. đã tuyên bố bể hụi, không thể tiếp tục được nữa và không có khả năng chi trả cho các thành viên đã tham gia vào các dây hụi. Toàn bộ số tiền mà tôi và các thành viên khác đã đóng hụi, bà P. đã sử dụng với mục đích chi tiêu cá nhân, mua bất động sản nên dẫn đến bể hụi.

Tôi đã nhiều lần liên hệ bà P. yêu cầu hoàn trả lại toàn bộ số tiền hụi tôi đã đóng nhưng bà P. liên tục hứa hẹn, vẫn không hoàn trả lại tiền cho tôi. Bà P. còn quay lại thách thức tôi tố cáo cũng không làm gì", nội dung đơn nêu.

Giấy xác nhận nợ của bà P. với các hụi viên - Ảnh: D.N

Dây hụi 200 triệu đồng/tháng

Từ các chứng từ do những người đi đòi nợ tiền hụi nữ "đại gia" P. cung cấp cho thấy, từ tháng 4-2021 đến tháng 6-2022, bà P. mở liên tục 12 dây hụi. Trong đó có một dây hụi 30 triệu đồng/tháng, 7 dây hụi 50 triệu đồng/tháng, 3 dây hụi 100 triệu đồng/tháng và 1 dây hụi 200 triệu đồng/tháng.

Đáng chú ý, trong hầu hết các dây hụi trên, đích thân bà P. và một vài người quen tham gia cùng lúc nhiều dây và hốt trước. Đến khoảng tháng 3-2023, bà P. tuyên bố bể hụi khiến nhiều người choáng váng.

Theo trình bày và hồ sơ của những người tố giác cung cấp cho cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian làm hụi, bà P. còn vay nợ riêng của nhiều người chơi với số tiền rất lớn. Thống kê sơ bộ cho thấy, tổng số tiền liên quan đến nợ hụi của bà P. và cả nợ vay lên đến khoảng 200 tỉ đồng.

Trước đó, ngày 29-12-2023, hàng chục người kéo đến khách sạn của bà P. tại khu phố 7, phường Dương Đông để căng băng rôn, dùng loa thùng yêu cầu bà P. cùng chồng ra giải quyết nợ tiền hụi.

Nhận được tin báo, lực lượng công an phường đã có mặt giải tán đám đông để tránh gây mất trật tự địa phương. Sau đó, công an đã mời các bên liên quan đến trụ sở lập biên bản. Sự việc gây xôn xao dư luận và cộng đồng mạng ở Phú Quốc.

Tại buổi làm việc với Công an phường Dương Đông và những người liên quan, ông B.A.V., tổng quản lý khách sạn K.H, đồng thời cũng là chồng bà P. thừa nhận có biết vợ thiếu nợ hụi của nhiều người. Đồng thời cho biết gia đình cũng đã đề ra hướng giải quyết tiền nợ hụi của bà P.

Có thể bạn quan tâm
EU thiết lập cầu hàng không nhân đạo viện trợ cho CHDC Congo

EU thiết lập cầu hàng không nhân đạo viện trợ cho CHDC Congo

08:00 05/03/2023

Cầu hàng không nhân đạo sẽ vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo về y tế, thực phẩm cũng như nhiều mặt hàng khẩn cấp khác tới thành phố Goma, miền Đông của Cộng hòa Dân chủ Congo.

Tết sớm nơi biên cương Tây Bắc

Tết sớm nơi biên cương Tây Bắc

08:00 02/01/2024

Sơn La - Mỗi chương trình 'Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản' được tổ chức như một dịp Tết sớm đối với dân bản, là nguồn động viên...

Trung Quốc vừa hoàn thành con đập mới nhất ở phía tây nam đất nước

Trung Quốc vừa hoàn thành con đập mới nhất ở phía tây nam đất nước

18:30 23/01/2024

Theo ảnh vệ tinh mới, Trung Quốc dường như đang hoàn tất việc xây dựng một con đập mới ở khu vực biên giới tây nam đất nước.

Trend đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan bắt nguồn từ đâu?

Trend đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan bắt nguồn từ đâu?

09:30 18/04/2024

Mạng xã hội nổi sóng hậu phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan. Các 'anh tài' trên Facebook, TikTok ồn ào rủ nhau ra khơi truy tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan trị giá 673 nghìn tỉ đồng.

Mỹ gửi văn bản thúc giục Ukraine chống tham nhũng đổi lấy viện trợ?

Mỹ gửi văn bản thúc giục Ukraine chống tham nhũng đổi lấy viện trợ?

05:50 04/10/2023

Hôm 3-10, Đài CNN dẫn một số nguồn thạo tin cho biết Mỹ đã gửi công hàm chính thức tới Ukraine, gây áp lực để Kiev cải cách. Đây được xem là điều kiện để Mỹ duy trì viện trợ cho Ukraine.

Hàn Quốc và Mỹ mở rộng liên minh chiến lược toàn diện toàn cầu

Hàn Quốc và Mỹ mở rộng liên minh chiến lược toàn diện toàn cầu

21:10 11/07/2023

Tổng thống Yoon Suk Yeol cho rằng cuộc gặp với phái đoàn Quốc hội Mỹ tại Vilnius cho thấy phạm vi hợp tác của liên minh song phương được mở rộng thành “liên minh chiến lược toàn diện toàn cầu.'

Sẽ xét xử vắng 5 cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB đang bỏ trốn

Sẽ xét xử vắng 5 cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB đang bỏ trốn

02:40 16/12/2023

Viện KSND tối cao (Vụ 3) tiếp tục kêu gọi 5 bị can từng là cựu lãnh đạo của Ngân hàng SCB đang bỏ trốn ra đầu thú được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Triệt phá sòng bạc lưu động quy mô lớn, bắt giữ 21 đối tượng

Triệt phá sòng bạc lưu động quy mô lớn, bắt giữ 21 đối tượng

18:30 03/03/2023

Ngày 3/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan triệt phá thành công ổ nhóm đánh bạc quy mô lớn, bắt 21 đối tượng.

Ngược dòng Nhiêu Lộc - Thị Nghè tìm nguồn thải gây sự cố 100 tấn rác ùn ứ

Ngược dòng Nhiêu Lộc - Thị Nghè tìm nguồn thải gây sự cố 100 tấn rác ùn ứ

14:50 23/05/2024

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có tổng chiều dài 16km, chảy qua 5 quận gồm Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh, 1, 3 và đổ ra sông Sài Gòn tại khu vực xưởng đóng tàu Ba Son cũ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra