Ông Trump nói sẽ lập kho dự trữ bitcoin quốc gia

09:50 28/07/2024

Từng chê bai bitcoin không phải là tiền, nay ông Trump lại tuyên bố bitcoin và tiền ảo sẽ trỗi dậy chưa từng thấy nếu ông tái đắc cử.

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump lôi kéo sự ủng hộ của ngành tiền điện tử trong chiến dịch tranh cử ngày 27-7 - Ảnh: REUTERS

Phát biểu tại một hội nghị về tiền điện tử ở Nashville ngày 27-7, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump khẳng định sẽ biến Mỹ trở thành "thủ đô tiền điện tử của thế giới".

"Nếu tiền điện tử định nghĩa tương lai, tôi muốn nó được đào, đúc và làm ra tại Mỹ. Và nếu bitcoin tăng vọt… tôi muốn nước Mỹ trở thành quốc gia dẫn đầu", Đài CNN dẫn lời ông Trump.

Phát ngôn này, không rõ có vì động cơ vận động tranh cử trước nhóm cử tri có tiền hay không vì rõ ràng nó "quay xe" so với tuyên bố trước đó của ông rằng bitcoin là "lừa đảo", "không phải là tiền".

Ông Trump cho biết Trung Quốc sẽ lấn sân tiền ảo nếu Mỹ không hành động, dù Bắc Kinh hiện đang cấm tiền điện tử.

Tiếp đến, ông Trump đưa ra một loạt cam kết chính sách thân thiện với tiền điện tử, sa thải Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ Gary Gensler. Ứng viên của đảng Cộng hòa nói sẽ lập "kho dự trữ bitcoin chiến lược quốc gia" để đưa tiền ảo thành "tài sản quốc gia lâu dài để mang lại lợi ích cho tất cả người Mỹ".

  • Trump chỉ trích Bitcoin, Libra, đòi phải quản lý tiền điện tử theo luật chungĐỌC NGAY

Theo đó, ông Trump cũng hứa sẽ thành lập một "hội đồng cố vấn tổng thống về bitcoin và tiền điện tử", mà theo ông sẽ cung cấp "hướng dẫn quy định minh bạch" cho lĩnh vực tiền điện tử.

"Chúng tôi sẽ có các quy định, nhưng kể từ bây giờ, các quy tắc sẽ được viết ra bởi những người yêu thích ngành của bạn chứ không phải ghét ngành của bạn", cựu Tổng thống Mỹ hứa hẹn và cảnh báo rằng các nhà đầu tư bitcoin bị "nghiền nát" nếu Phó Tổng thống Kamala Harris của đảng Dân chủ đắc cử.

"Hãy để tôi nói cho các bạn biết, nếu họ thắng cuộc bầu cử này, tất cả các bạn sẽ ra đi. Họ sẽ hung ác. Họ sẽ tàn nhẫn. Họ sẽ làm những điều mà bạn không thể tin được. Các bạn sẽ bị nghiền nát nếu không bầu cho tôi", ông Trump nói.

Hồi năm 2019, giữa nhiệm kỳ đầu tiên của ông Trump, ông từng cho rằng bitcoin chỉ là "hư không". "Chúng ta chỉ có một loại tiền tệ thực sự ở Mỹ và nó mạnh hơn bao giờ hết. Nó được gọi là Đô la Mỹ!", ông viết trên mạng xã hội Twitter khi đó.

Theo Đài CNN, chiến dịch tranh cử của ông Trump hiện chấp nhận quyên góp bằng bitcoin và đã thu về trị giá khoảng 4 triệu USD.

Mời bạn đọc theo dõi chuyên trang bầu cử tổng thống Mỹ 2024 của Tuổi Trẻ Onlinetại đây.

Có thể bạn quan tâm
Nga, Trung tính đưa 'nhà máy điện hạt nhân' lên Mặt trăng

Nga, Trung tính đưa 'nhà máy điện hạt nhân' lên Mặt trăng

08:00 06/03/2024

Theo tổng giám đốc Roscosmos, năng lượng hạt nhân sẽ là giải pháp cung cấp điện cho các khu định cư trên Mặt trăng trong tương lai.

Phát hiện cá tay màu hồng vô cùng quý hiếm trong xác tàu SS Tasman

Phát hiện cá tay màu hồng vô cùng quý hiếm trong xác tàu SS Tasman

08:40 31/03/2024

Các thợ lặn khám phá một con tàu đắm SS Tasman ngoài khơi bờ biển Tasmania đã vô cùng ngạc nhiên khi họ phát hiện ra một con cá tay màu hồng cực kỳ quý hiếm và đã ghi lại được hình ảnh của loài sinh vật sắp tuyệt chủng này.

Chống lừa đảo trực tuyến: Cần tạo 'kháng thể' cho mỗi người dân

Chống lừa đảo trực tuyến: Cần tạo 'kháng thể' cho mỗi người dân

14:30 22/08/2023

Chuyên gia bảo mật Vũ Ngọc Sơn khẳng định việc phòng, chống lừa đảo trực tuyến phải bắt nguồn từ tất cả những thành phần tham gia xã hội chứ không phải chỉ của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào.

Việt Nam phát triển các cơ sở nghiên cứu năng lượng nguyên tử

Việt Nam phát triển các cơ sở nghiên cứu năng lượng nguyên tử

00:00 14/06/2024

Bộ Khoa học và Công nghệ định hướng đầu tư các cơ sở nghiên cứu công nghệ hạt nhân, phục vụ ứng dụng, đào tạo lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

Đổi tên hơn 200 loài thực vật có tên phân biệt chủng tộc

Đổi tên hơn 200 loài thực vật có tên phân biệt chủng tộc

15:30 23/07/2024

Sau nhiều năm tranh luận, các nhà thực vật học bỏ phiếu để đổi tên của hơn 200 loài thực vật, nấm và tảo có tên liên quan đến phân biệt chủng tộc.

Mỏ kim cương hồng lớn nhất thế giới

Mỏ kim cương hồng lớn nhất thế giới

18:20 29/06/2024

Trong 37 năm hoạt động, mỏ Argyle sản xuất hơn 865 triệu carat (172 tấn) kim cương thô và 90% kim cương hồng trên thế giới.

Vệ tinh nặng hơn 2 tấn của châu Âu bốc cháy, rơi xuống trái đất

Vệ tinh nặng hơn 2 tấn của châu Âu bốc cháy, rơi xuống trái đất

16:50 22/02/2024

Vệ tinh khí hậu ERS-2 của Châu Âu đã bốc cháy trên Thái Bình Dương trong quá trình quay trở lại không kiểm soát sau 30 năm bay trên quỹ đạo. Không có thiệt hại do các mảnh vỡ rơi xuống được báo cáo.

Trốn phí cầu đường bằng cách bám theo xe trước, né thành công hơn 100 lần trong nửa năm

Trốn phí cầu đường bằng cách bám theo xe trước, né thành công hơn 100 lần trong nửa năm

12:50 16/04/2024

Trốn phí cầu đường không chỉ là hành vi 'nợ', mà khi đạt đến số tiền nhất định có thể cấu thành tội phạm và bị xử lý hình sự ở Trung Quốc.

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

08:50 12/03/2024

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra