Ông Phạm Anh Khôi từ nhiệm toàn bộ chức vụ tại Đất Xanh Services

00:40 23/07/2024

Trong đơn, ông Phạm Anh Khôi nêu lý do từ nhiệm là vì lý do cá nhân. Ông Phạm Anh Khôi, sinh năm 1984, tốt nghiệp Tiến sĩ tại Đại học Western Sydney (Úc) và từng giảng dạy tại Parramatta Campus.

Ông giữ vai trò thành viên HĐQT DXS từ tháng 1/2020 và thành viên Ủy ban Kiểm toán từ tháng 10/2023. Hiện ông Khôi còn giữ chức Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Tài chính Bất động sản Tulip (FINA).

Quyết định từ nhiệm của ông Khôi diễn ra sau khi Nguyễn Xuân Triều, đại diện cho 15 trái chủ sở hữu 448 trái phiếu của DXS, tố cáo Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh và ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Services có hành vi chiếm đoạt tài sản số tiền 44,8 tỷ đồng (của 15 nhà đầu tư) thông qua việc chào bán lô trái phiếu mã MNRCH2123001 do Đất Xanh Services phát hành.

Ngay sau đó, ngày 8/7, Tập đoàn Đất Xanh đã phát thông báo khẳng định các nội dung tố cáo là sai sự thật. Từ năm 2021 đến nay, Đất Xanh Services không phát hành bất kỳ trái phiếu nào có mã là MNRCH2123001, đồng thời Đất Xanh Group khẳng định ông Mạnh và ông Thìn không có đảm nhiệm những chức vụ nêu trên tại Đất Xanh Services,.

Đất Xanh Group cũng cho biết, mã trái phiếu trên được phát hành bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam, hiện không còn là công ty con của cả DXS và Đất Xanh Group.

Theo Tập đoàn Đất Xanh, Đất Xanh Miền Nam chỉ là đơn vị liên kết của Đất Xanh Services với tỷ lệ cổ phần nắm giữ là 49% sau khi thoái vốn. Ngày 28/6/2024, Đất Xanh đã ban hành công văn thu hồi quyền sử dụng thương hiệu “Đất Xanh Miền Nam” để ngăn chặn các thông tin tiêu cực trên thị trường, ảnh hưởng xấu đến niềm tin khách hàng đối với thương hiệu “Đất Xanh”.

“Từ các nội dung trên, chúng tôi nhận thấy tố cáo của ông Nguyễn Xuân Triều là không đúng sự thật. Hành vi này còn liên quan đến tội vu khống theo quy định tại Điều 156, Bộ luật Hình sự 2015. Đất Xanh Group đề nghị cơ quan điều tra xác minh, làm rõ sự thật và có ý kiến chỉ đạo để doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh”, công văn của Đất Xanh nêu rõ.

Đồng thời, ông Đỗ Văn Mạnh không phải là Tổng giám đốc của Đất Xanh Services và ông Lương Trí Thìn không phải là Chủ tịch HĐQT của Đất Xanh Services. Thông tin của người đại diện theo pháp luật và các thành viên của HĐQT Đất Xanh Services đã được công bố thông tin tại trang thương mại điện tử của công ty và không có thông tin liên quan của ông Đỗ Văn Mạnh và ông Lương Trí Thìn.

Theo tìm hiểu, ngày 01/12/2007, ông Thìn được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Group. Tuy nhiên, đến ngày 3//7/2024, ông Thìn đã “rời ghế” và thay vào đó ông Lương Ngọc Huy đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT. Ông Thìn cũng có thời gian giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của Đất Xanh Services và được miễn nhiệm vào tháng 10/2021.

Về kết quả kinh doanh, sau 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Đất Xanh Services đạt 2.159 tỷ đồng, tăng 1,5% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, do chi phí tăng, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp giảm 23% xuống còn 475 tỷ đồng. Với kết quả này, công ty đã thực hiện được 25% mục tiêu doanh thu và 24% kế hoạch lợi nhuận năm.

Có thể bạn quan tâm
Hàng chục tấn ngao chết trắng trên bãi biển Cồn Vạn

Hàng chục tấn ngao chết trắng trên bãi biển Cồn Vạn

15:00 22/02/2023

Hơn một tuần trở lại đây, hàng chục ha ngao nuôi chết bất thường tại khu vực Cồn Vạn, thôn 2, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Ninh Thuận kiểm tra vụ xây nhà vườn nghỉ dưỡng xâm hại hồ chứa nước Trà Co

Ninh Thuận kiểm tra vụ xây nhà vườn nghỉ dưỡng xâm hại hồ chứa nước Trà Co

13:30 03/04/2024

Ninh Thuận - Sáng 3.4, đoàn công tác của UBND huyện Bác Ái đã tổ chức đối thoại, kiểm tra khu vực doanh nghiệp xây dựng loạt công trình nhà...

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương kiểm tra một số dự án tại huyện Lạng Giang

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương kiểm tra một số dự án tại huyện Lạng Giang

12:20 26/10/2023

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa kiểm tra tình hình thực hiện một số dự án khu đô thị (KĐT), khu dân cư (KDC) trên địa bàn huyện Lạng Giang.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Tổng thống Bulgaria Rumen Radev

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Tổng thống Bulgaria Rumen Radev

09:20 15/05/2024

Thông tin từ Đoàn công tác của Chính phủ tham dự khoá họp lần thứ 24 Uỷ ban liên Chính phủ Việt Nam - Bulgaria tại Thủ đô Sofia cho biết, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Bulgarria, ngày 13/5, tại Thủ đô Sofia, Bulgaria, nhân dịp khoá họp lần thứ 24 Uỷ ban liên chính phủ Việt Nam - Bulgaria, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc tiếp kiến ông Rumen Radev - Tổng thống Bulgaria. Tại cuộc gặp, Tổng thống Rumen Radev khẳng định nhà nước và nhân...

Khẩn cấp chặn việc cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy

Khẩn cấp chặn việc cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy

06:30 09/05/2023

Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu các cơ quan, đơn vị của bộ, Sở GTVT các đại phương có cơ chế kiểm soát, chấm dứt tình trạng cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy, người không đủ năng lực, hành vi, sức khỏe

Khai thác thủy sản không phép bị phạt tới 100 triệu đồng

Khai thác thủy sản không phép bị phạt tới 100 triệu đồng

21:50 11/04/2024

Việc khai thác thuỷ sản không có giấy phép cũng có thể khiến người vi phạm bị tước quyền sử dụng chứng chỉ thuyền trưởng tàu cá. Ngoài ra, Nghị định số 38/2024/NĐ-CP quy định mức phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau: Không mang giấy phép khai thác thủy sản (bản chính hoặc bản sao có chứng thực) khi tàu cá hoạt động khai thác thủy sản; sử dụng tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 6m đến dưới 12m để khai thác thủy sản không...

Lý do cụ ông gần 80 tuổi đi nhận lương hưu lúc 5h30

Lý do cụ ông gần 80 tuổi đi nhận lương hưu lúc 5h30

11:30 07/01/2024

8h mới đến thời điểm phát lương, nhưng nhiều người cao tuổi đã có mặt trước nhiều giờ đồng hồ để xếp sổ nhận lương hưu hằng tháng.

Giải mã sóng bất động sản trỗi dậy

Giải mã sóng bất động sản trỗi dậy

07:40 03/04/2024

TP - Sau hồi nguội lạnh, thị trường bất động sản Hà Nội “sốt nóng” trở lại khi nhiều phân khúc đột nhiên tăng giá. Sự sôi động trở lại này đến từ đâu, hay chỉ là chiêu trò làm giá của các chủ đầu tư để lập mặt bằng giá mới?

Bị tố 'chặt chém' dịp Tết, chủ nhà hàng hải sản ở Quảng Ninh nói gì?

Bị tố 'chặt chém' dịp Tết, chủ nhà hàng hải sản ở Quảng Ninh nói gì?

15:30 17/02/2024

“Sau khi khách gồm 16 người ăn xong không phản ánh trực tiếp hay trao đổi gì với nhà hàng, chỉ khi về thì mới đăng tải nội dung trên lên mạng xã hội. Trong khi đó, trước khi ăn chúng tôi đã thỏa thuận về giá”, anh Thanh chủ nhà hàng bị tố 'chặt chém” trao đổi với PV Tiền Phong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra