Hà Nội: Đặc sắc Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tại huyện Sóc Sơn

15:00 30/09/2023
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức Chương trình "Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023".

Sự kiện quy tụ 160 gian hàng của 108 doanh nghiệp, hợp tác xã và trên 1.500 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội và 23 tỉnh thành khác.

Người tiêu dùng tham quan gian hàng tại Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023.(Ảnh. Hoài Nam)

Ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội nhấn mạnh, sự kiện nhằm thúc đẩy giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; góp phần bảo tồn làng nghề truyền thống, không gian cộng đồng làng quê và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên, gìn giữ các nét truyền thống văn hóa, du lịch của địa phương.

Huyện Sóc Sơn là địa phương nằm tiếp giáp vùng núi Tam Đảo với lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng giúp phát triển đa dạng các loại cây nông nghiệp, cây dược liệu có giá trị kinh tế cao như trà hoa vàng, phúc bồn tử, cà gai leo... và hàng chục trang trại chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao, đạt tiêu chuẩn VietGap.

Đặc biệt, huyện Sóc Sơn có trên 100 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 - 4 sao, được giới thiệu thông qua các hội chợ, được người tiêu dùng tin tưởng

Đây cũng là cơ hội để chính quyền và nhân dân huyện Sóc Sơn quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương.

Toàn bộ không gian Festival được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp, mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra Festival.

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được giới thiệu đến người tiêu dùng tại Festival nông sản Hà Nội tại Sóc Sơn. (Ảnh. Thùy Linh)

Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao,… có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống.

Trong các ngày diễn ra Festival, UBND huyện Sóc Sơn sẽ tổ chức một chương trình đặc sắc trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại “Lễ hội Gióng Đền Sóc - Sóc Sơn - Vùng sáng tâm linh”. Bên cạnh đó, còn trình chiếu, giới thiệu về toàn bộ các quy hoạch phát triển của huyện.

Ngoài ra, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: Hội thi nấu cơm dân gian và trải nghiệm nấu cơm niêu và muối dưa cà; Kéo giò hoa tre; Têm trầu cánh phượng; Chương trình văn nghệ "Dấu ấn tuổi trẻ"; Chương trình múa lân, ca hát, dân vũ Đêm Trung Thu; Trình diễn nặn tò he dân gian; Thêu tranh, làm tranh gạo...

Trước đó, sự kiện “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” được tổ chức thành công tại huyện Đông Anh (30/4 - 1/5), huyện Ba Vì (6 - 9/7), huyện Sóc Sơn (28/9 - 1/10) và sẽ tiếp tục diễn ra tại huyện Đan Phượng trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Sửa quy định mổ 10 con heo cũng phải có giấy phép môi trường

Sửa quy định mổ 10 con heo cũng phải có giấy phép môi trường

14:30 16/05/2023

Qui định phải có giấy phép môi trường khi nuôi 100 con trâu, bò hay giết mổ từ 10 con heo, 100 con gà trở lên đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến sửa đổi.

Bộ Giao thông ủng hộ quy hoạch sân bay Nhân Cơ, khai thác thêm chuyên dùng

Bộ Giao thông ủng hộ quy hoạch sân bay Nhân Cơ, khai thác thêm chuyên dùng

12:30 07/03/2023

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ủng hộ UBND tỉnh Đắk Nông đưa vào quy hoạch địa phương sân bay Nhân Cơ và kêu gọi đầu tư từ vốn xã hội hoá, nhưng địa phương cần làm việc để thống nhất với Bộ Quốc phòng nội dung này.

Xi Măng Xuân Thành tặng hơn 10.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh và người dân

Xi Măng Xuân Thành tặng hơn 10.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh và người dân

13:20 29/12/2023

Hơn 10.000 mũ bảo hiểm đã được Xi Măng Xuân Thành trao tận tay các em học sinh và người dân ở nhiều tỉnh, thành sau 3 năm triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn trên toàn quốc.

Thừa Thiên-Huế nỗ lực trở thành thành phố trực thuộc TW trước năm 2025

Thừa Thiên-Huế nỗ lực trở thành thành phố trực thuộc TW trước năm 2025

08:30 15/08/2023

Tỉnh Thừa Thiên-Huế xác định nhiệm vụ trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương là một trong những động lực quan trọng để thúc đẩy địa phương phát triển toàn diện trong giai đoạn tiếp theo.

Tiểu thương ngao ngán khi Chợ hoa Hàng Lược 'đông khách ngắm, vắng khách mua'

Tiểu thương ngao ngán khi Chợ hoa Hàng Lược 'đông khách ngắm, vắng khách mua'

16:40 07/02/2024

Trái ngược với không khí tấp nập ở những năm trước, các tiểu thương cho biết Chợ hoa Xuân truyền thống phố cổ có phần giảm sức hút do năm nay người dân đã có nhiều sự lựa chọn hơn.

Hiện đại hóa vận hành - Nhựa Bình Minh ghi điểm từ hệ thống phân phối

Hiện đại hóa vận hành - Nhựa Bình Minh ghi điểm từ hệ thống phân phối

09:20 20/06/2024

Hiện đại hóa quy trình sản xuất Với mục tiêu mang giá trị tốt nhất tới người tiêu dùng và bắt nhịp với những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường, Nhựa Bình Minh tiến hành hiện đại hóa quy trình sản xuất, đảm bảo chất lượng đạt chuẩn ngay từ bên trong nhà máy. Bắt đầu từ khâu nguyên liệu, Nhựa Bình Minh chỉ chọn những nhà cung ứng uy tín để đảm bảo nguồn đầu vào chất lượng. Bên cạnh đó, máy móc và thiết bị cũng được Nhựa Bình Minh nhập khẩu...

Tầm nhìn xa trong quy hoạch và phát triển nhà ở xã hội của Hải Phòng

Tầm nhìn xa trong quy hoạch và phát triển nhà ở xã hội của Hải Phòng

16:00 15/08/2024

TS. Trần Xuân Lượng - Viện phó Viện Nghiên cứu và Đánh giá thị trường Bất động sản Việt Nam đánh giá, chính quyền Hải Phòng đã thể hiện tầm nhìn xa trong công tác quy hoạch và phát triển nhà ở xã hội (NOXH), đưa Hải Phòng thành địa phương điểm sáng trong phát triển nhà ở xã hội của cả nước.

Khởi công xây dựng cầu Đuống mới

Khởi công xây dựng cầu Đuống mới

11:50 22/07/2023

Sáng 22/7, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Đuống mới cho đường sắt. Đây là cầu mới được xây dựng để thay thế cầu Đuống hiện hữu.

Dân thiếu đất vì nhiều bất cập ở quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị

Dân thiếu đất vì nhiều bất cập ở quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị

19:00 09/12/2023

Người dân ở huyện Triệu Phong, Hải Lăng nằm trong vùng Quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị thiếu đất ở, thiếu đất sản xuất, ảnh hưởng lớn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới