Ô tô nổ lốp tông thẳng vào xe ở làn dừng khẩn cấp cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

18:00 14/07/2024

Chiếc xe con màu đen bị nổ lốp, mất lái tông thẳng vào đuôi xe khác ở làn dừng khẩn cấp cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Camera ghi lại lúc chiếc xe con tông trúng vào ô tô trong làn dừng khẩn cấp của đường cao tốc - Ảnh: H.D.

Khoảng 14h30 chiều 14-7, vụ tai nạn xảy ra tại Km 44+600 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, Hải Dương).

Lúc này, ô tô con do tài xế N.H.A. (sinh năm 1986, trú phố Giáp Nhị, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cầm lái chạy hướng về Hà Nội. Khi tới địa điểm trên, chiếc xe nổ lốp trước rồi mất lái, tông vào một ô tô phía trước.

  • Đậu xe giữa đường cao tốc để tranh cãi là hành vi rất thiếu hiểu biết

  • Những tai nạn thương tâm từ thói quen đường làng trên cao tốc

Hình ảnh ghi lại từ camera người đi đường cho thấy chiếc xe bị tông trúng đang ở trong làn dừng khẩn cấp cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tại hiện trường, chiếc xe con màu đen nát đầu. Chiếc ô tô trắng nằm phía trong làn dừng khẩn cấp.

Lực lượng Cục Cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, phối hợp Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) điều tra giải quyết vụ việc.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ùn tắc kéo dài - Ảnh: H.D.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, vụ tai nạn không gây thương vong. Tuy nhiên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hướng đi Hà Nội ùn tắc kéo dài.

Hiện trường vụ tai nạn chắn toàn bộ làn khẩn cấp và 2 làn xe chạy trên đường cao tốc. Xe cộ chỉ có thể di chuyển chậm ở làn xe chạy ngoài cùng.

Xử lý sao khi gặp sự cố trên đường cao tốc?

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo lái xe khi gặp sự cố trên cao tốc cần chú ý quan sát, bật xi nhan, cố gắng từ từ di chuyển từng làn một đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy cho đến khi vào sát bên phải đường hoặc làn dừng xe khẩn cấp.

Sau đó, tài xế được khuyến cáo tiếp tục bật xi nhan cảnh báo; xuống xe (mặc áo phản quang vào ban đêm) và đặt ngay 3 chóp nón hoặc biển tam giác phản quang phía sau xe để cảnh báo với khoảng cách 100m trên cao tốc.

"Lái xe không được tự ý đi bộ trên đường cao tốc, phải đứng ngoài dải tôn hộ lan để đảm bảo an toàn. Sau đó gọi điện thoại tới lực lượng chức năng để được hỗ trợ", đại diện Cục Cảnh sát giao thông lưu ý.

Trong khi đó, khi gặp tai nạn, tài xế bình tĩnh xử lý, đặt cảnh báo và liên hệ với lực lượng chức năng để được hỗ trợ, xử lý theo quy định. Cục Cảnh sát giao thông nhắc lại việc tuyệt đối không được đi bộ trên cao tốc, không được tập trung đông người để tranh cãi.

Về trang bị, nên có dán giấy phản quang vào phía sau xe; trang bị tối thiểu 3 chóp nón hoặc 3 biển tam giác phản quang; áo phản quang để mặc khi gặp sự cố trên đường vào thời điểm trời tối, sương mù và ban đêm.

Có thể bạn quan tâm
Vụ sạt lở ở Sóc Sơn: Chủ xe ô tô có được bồi thường thiệt hại?

Vụ sạt lở ở Sóc Sơn: Chủ xe ô tô có được bồi thường thiệt hại?

12:20 05/08/2023

Liên quan đến việc hàng loạt xe ô tô bị chìm trong bùn đất sau vụ sạt lở ở thôn Phú Ninh (Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội), nhiều người...

Mẹo mua xăng để không bị 'móc túi'

Mẹo mua xăng để không bị 'móc túi'

10:20 01/07/2024

Không mua xăng theo số tiền định trước Nhiều người khi vào trạm xăng là có thói quen nói đổ 50.000 hay 30.000 cho tiện trả tiền. Tuy nhiên, điều này được cho là sẽ tạo điều kiện cho các nhân viên bán xăng lừa người tiêu dùng do hiện tượng “nhảy số tiền” mà đôi khi khách hàng không để ý. Cách tốt nhất đó là nên đổ theo dung tích. Ít thì một lít nhiều thì 2, 3 lít. Nếu sợ bị đầy bình do không ước lượng được xăng khi đổ chỉ cần để bình xăng gần...

Tây Ban Nha giải cứu cá khỏi sông cạn do hạn hán

Tây Ban Nha giải cứu cá khỏi sông cạn do hạn hán

16:00 27/04/2023

Do hạn hán, mực nước sông Onyar xuống thấp chỉ còn ngang bắp chân người, cơ quan chức năng Tây Ban Nha phải tìm cách giải cứu cá trên sông.

Robot bí mật trong nhiệm vụ Mặt Trăng của Trung Quốc

Robot bí mật trong nhiệm vụ Mặt Trăng của Trung Quốc

09:30 10/05/2024

Hình ảnh mới công bố về Hằng Nga 6, nhiệm vụ Mặt Trăng mới nhất của Trung Quốc, cho thấy một robot thám hiểm nhỏ gắn vào tàu đổ bộ.

Việt Nam đã công bố 11 tiêu chuẩn về trạm sạc xe điện

Việt Nam đã công bố 11 tiêu chuẩn về trạm sạc xe điện

09:10 06/02/2024

Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết đã xây dựng 11 tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) về trạm sạc xe điện trong đó 9 tiêu chuẩn về trạm sạc và 2 tiêu chuẩn về hoàn đổi pin xe điện.

Thái Lan kiên quyết đòi lại voi tặng Sri Lanka 22 năm trước

Thái Lan kiên quyết đòi lại voi tặng Sri Lanka 22 năm trước

06:00 03/07/2023

Ngày 2-7, Thái Lan đã đưa về nước con voi mà họ tặng cho Sri Lanka 22 năm trước, sau khi có những cáo buộc nó bị ngược đãi.

Phát hiện deepfake bằng thiên văn học

Phát hiện deepfake bằng thiên văn học

08:40 23/07/2024

Hình ảnh deepfake tạo bằng AI có thể được phát hiện bằng một phương pháp kỹ thuật từ thiên văn học.

Vì sao hoàng đế thời xưa sủng ái thái giám vô điều kiện?

Vì sao hoàng đế thời xưa sủng ái thái giám vô điều kiện?

07:20 03/08/2023

Tại Trung Quốc, thời phong kiến, các thái giám là những người chịu trách nhiệm hầu hạ hoàng thượng và các phi tần trong cung cùng với cung nữ. Ở thời đó, những người xuất thân nghèo hèn, gia đình không có thế lực gì mới bất chấp tất cả để làm thái giám. Họ phải trải qua quá trình tịnh thân đau đớn, cắt bỏ đi bộ phận sinh dục của mình mới có thể vào cung. Người dân ở thời đó thường coi thường, chà đạp những người làm thái giám. Trái với thái độ...

Nhiệm vụ bí mật giúp phát hiện xác tàu Titanic

Nhiệm vụ bí mật giúp phát hiện xác tàu Titanic

05:30 13/04/2024

Công nghệ tàu lặn trang bị camera và phán đoán nhạy bén đã giúp một nhà hải dương học phát hiện xác tàu Titanic hơn 70 năm sau thảm họa đắm tàu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra