Nữ tướng YouTube qua đời ở tuổi 56

05:00 11/08/2024

Susan Wojcicki, cựu CEO YouTube, qua đời sau hai năm chống chọi với ung thư, theo thông báo từ người đứng đầu Alphabet Sundar Pichai.

"Vô cùng đau buồn khi mất đi người bạn thân thiết Susan Wojcicki", Sundar Pichai viết trên X ngày 10/8. "Cô ấy là một trong những nhân tố cốt lõi trong lịch sử Google và thật khó tưởng tượng thế giới này sẽ ra sao nếu không có cô ấy. Cô ấy cũng là nhà lãnh đạo và người bạn tuyệt vời, có tác động to lớn đến thế giới. Tôi là một trong vô số nhân viên Google may mắn biết đến cô ấy. Thật đau buồn trước mất mát này".

Trước đó, cuối ngày 9/8, Dennis Troper, chồng bà Wojcicki cũng viết trên Facebook: "Người vợ yêu quý chung sống cùng tôi 26 năm và là mẹ của 5 đứa con đã rời bỏ chúng tôi hôm nay, sau hai năm chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi", Troper viết. "Không chỉ là bạn đời và như người bạn thân thiết nhất, Susan còn là người mẹ vô cùng yêu thương các con và là bạn tốt của rất nhiều người".

Bức ảnh bà Susan Wojcicki (trái) và chồng, ông Dennis Troper được chia sẻ trên Facebook khi bà mất. Ảnh: Facebook/Dennis Troper

Wojcicki, tên đầy đủ là Susan Diane Wojcicki, sinh ngày 5/7/1968 tại California, từng học tại Đại học Harvard và Đại học California về quản trị kinh doanh. Bà làm trong ngành công nghệ trong hơn hai mươi năm trước khi qua đời.

Trước 1999, khi Google chưa thành lập, Wojcicki làm việc trong bộ phận tiếp thị tại Intel, sau đó là cố vấn quản lý tại Bain & Company và RB Webber & Company. Tháng 9/1998, bà cho Larry Page và Sergey Brin thuê gara của gia đình để thành lập và làm văn phòng Google. Một năm sau, bà gia nhập công ty với tư cách giám đốc tiếp thị đầu tiên.

Sau thời gian đó, Wojcicki phụ trách mảng doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến và dịch vụ video gốc. Sau khi quan sát thành công mà startup có tên YouTube đã làm, bà đề xuất Google nên thâu tóm. Vụ sáp nhập với giá 1,65 tỷ USD vào năm 2006 được xem là một trong những quyết định mua bán thành công nhất của Google đến nay.

Đến 2014, bà được bổ nhiệm làm CEO YouTube và phục vụ nền tảng cho đến khi từ chức vào tháng 2/2023 với lý do tập trung cho sức khỏe. Bà được Time vinh danh là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất năm 2015 và được mô tả là "người phụ nữ quyền lực nhất trên Internet".

Wojcicki kết hôn với Troper, giám đốc quản lý sản phẩm của Google, năm 1998. Cả hai có 5 người con, nhưng một con trai đã qua đời năm ngoái.

Bảo Lâm

Có thể bạn quan tâm
Vùng biển Đại Tây Dương nguội nhanh kỷ lục

Vùng biển Đại Tây Dương nguội nhanh kỷ lục

10:10 30/08/2024

Hè năm nay, một vùng biển rộng lớn phía đông Đại Tây Dương ấm lên rồi nguội đi với tốc độ chưa từng thấy, khiến giới khoa học bối rối.

Italy biến cua xanh xâm hại thành món ăn

Italy biến cua xanh xâm hại thành món ăn

07:40 13/06/2024

Người dân ở đảo Sicily tìm cách thích nghi với cua xanh xâm hại đang phát triển bùng nổ về số lượng bằng cách biến chúng thành món ăn.

Phát hiện nhánh sông Nile từng giúp xây kim tự tháp

Phát hiện nhánh sông Nile từng giúp xây kim tự tháp

06:50 19/05/2024

TP - Nhánh sông chạy dọc theo 31 kim tự tháp có thể giúp giải đáp bí ẩn về cách người Ai Cập cổ đại vận chuyển những khối đá khổng lồ để xây dựng các di tích.

Trung Quốc sẽ phóng tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-6 vào giữa tháng 5

Trung Quốc sẽ phóng tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-6 vào giữa tháng 5

16:00 01/05/2023

Theo thông tin của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc ngày 30/4, tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-6 của Trung Quốc sẽ được phóng vào giữa tháng 5 tới đây. Đây là nhiệm vụ bay đầu tiên sau khi trạm vũ trụ của Trung Quốc bước vào giai đoạn ứng dụng và phát triển. Tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-6 có tổng trọng lượng 13,5 tấn, dài 10,6m, được chia thành hai bộ phận: Modul động cơ đẩy và modul chở hàng. Sức vận chuyển hàng của Thiên Châu-6 được tăng...

Một số lưu ý giúp hạn chế đạp nhầm chân phanh, chân ga khi lái ô tô

Một số lưu ý giúp hạn chế đạp nhầm chân phanh, chân ga khi lái ô tô

12:30 08/04/2023

Tại Việt Nam, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra do người điều khiển ô tô bị nhầm lẫn giữa chân phanh và ga. Và vấn đề này xảy ra với mọi đối tượng từ già, trẻ, nam hay nữ. Không chỉ tại Việt Nam, trên thế giới nhiều vụ tai nạn liên quan đến việc nhầm lẫn giữa chân phanh và ga cũng xảy ra thường xuyên. Theo Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), mỗi năm có 16.000 vụ tai nạn liên quan tới vấn đề này. Tài xế dưới 20...

Mua chất độc xyanua dễ như mua rau: Lỗ hổng kiểm soát

Mua chất độc xyanua dễ như mua rau: Lỗ hổng kiểm soát

06:30 11/07/2024

TP - Mặc dù xyanua là chất cực độc, chỉ cần một lượng nhỏ có thể gây chết người nhưng không khó để mua được hóa chất này. Thậm chí, khách hàng còn có thể mua được số lượng lớn, nhận hàng tận nơi.

Hà Nội ô nhiễm không khí nhất thế giới sáng nay

Hà Nội ô nhiễm không khí nhất thế giới sáng nay

08:40 05/03/2024

Ứng dụng theo dõi chất lượng không khí Air Visual ghi nhận Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới sáng nay (5/3), vượt qua các điểm nóng ô nhiễm không khí của thế giới là thành phố Lahore của Pakistan và Dhaka của Bangladesh.

Máy bay điện E9X bay 800km, giảm 90% khí thải

Máy bay điện E9X bay 800km, giảm 90% khí thải

12:10 12/08/2024

Máy bay điện E9X chở được 90 hành khách, tầm hoạt động 805km, có thể cắt giảm tới 90% lượng khí thải.

Nhật sẽ dùng robot di dời nhiên liệu nóng chảy ở Fukushima

Nhật sẽ dùng robot di dời nhiên liệu nóng chảy ở Fukushima

20:10 30/05/2024

Robot trang bị gọng kìm và sử dụng ống lồng để di chuyển sẽ thu thập những mảnh vụn nhiên liệu nóng chảy nặng chưa tới 3 g.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới