Nữ bác sĩ bị tấm kính rơi trúng còn hành trình dài phục hồi chức năng

14:30 22/05/2024

Theo bác sĩ điều trị của chị Hoàng Minh Lý (bác sĩ Bệnh viện K bị tấm kính rơi trúng tại Hà Nội), nữ bác sĩ có thể được ra viện trong 1 - 2 ngày tới, chuyển sang cơ sở khác để điều trị phục hồi chức năng.

Bố bác sĩ Hoàng Minh Lý chăm sóc con gái tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - Ảnh: D.LIỄU

Trao đổi với báo chí sáng 22-5, bác sĩ Trần Quang Trung, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - bác sĩ điều trị trực tiếp cho chị Lý - cho hay sau hơn 1 tháng điều trị, tình trạng của cô đã có nhiều cải thiện so với lúc vào viện.

Các chức năng tim, phổi, đã dần cải thiện. Tuy nhiên do đứt dây thần kinh tủy sống, nên việc phục hồi chức năng đường tiết niệu, vận động hai chân không thể hồi phục hoàn toàn.

Là người tiếp nhận cấp cứu và đồng hành cũng chị Lý hơn một tháng qua, bác sĩ Trung chia sẻ Lý là bác sĩ nên rất hiểu tình trạng của mình. Dù trong tình trạng khó hồi phục nhưng Lý đã rất lạc quan, tuân thủ phác đồ điều trị.

"Hiện các bác sĩ đã lên phác đồ điều trị cho Lý và đó sẽ là một hành trình rất dài. Nặng nhất hiện là cột sống, tủy sống và liệt 2 chân, đòi hỏi bệnh nhân phải rất cố gắng. Hiện Lý chưa thể tự ngồi được, cần hỗ trợ tập sớm để tránh dẫn đến teo cơ.

Sau khi điều trị nội khoa ổn định, dự kiến trong 1 - 2 ngày tới, chị Lý sẽ được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai hoặc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cơ sở 2 để tập phục hồi chức năng. Mục tiêu lớn nhất là làm sao để cô có thể ngồi được xe lăn", bác sĩ Trung thông tin.

  • Người khuyết tật đang gặp khó khi tiếp cận phục hồi chức năng

Hơn một tháng trực chờ, chăm sóc con gái bên giường bệnh, ông Thành (bố chị Lý) chia sẻ có lẽ đây là thời gian ông gần con gái lâu nhất.

Là bộ đội đóng quân xa nhà, ông Thành trước đây không có nhiều thời gian bên cạnh gia đình. Ông cũng không nghĩ rằng thời gian ở cạnh con lâu nhất lại là thời gian con nằm trên giường bệnh.

"Từ nhỏ con đã rất tự lập, lạc quan và bây giờ vẫn vậy. Hành trình dài phía trước, gia đình sẽ thay phiên nhau chăm sóc, đồng hành cùng con và chờ đợi phép màu, kỳ tích sẽ đến", ông chia sẻ.

Một tháng dù qua, dù vất vả, gia đình đã nhân được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng, chia sẻ của các y bác sĩ và bạn bè, người thân. Gia đình rất cảm ơn sự quan tâm của mọi người dành cho Lý.

Về việc lãnh đạo Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) thông tin sau khi bác sĩ Lý hồi phục sẽ sắp xếp vị trí công việc phù hợp với sức khỏe của cô, ông Thành chia sẻ đây sẽ là động lực lớn để Lý có thể tiếp tục chiến đấu với hy vọng có thể quay trở lại công việc cứu chữa người bệnh.

Có thể bạn quan tâm
25 học sinh nhập viện sau tiệc trung thu

25 học sinh nhập viện sau tiệc trung thu

10:10 30/09/2023

Có 25 học sinh tiểu học tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện kiểm tra sức khỏe, ba em khác điều trị tại nhà sau tiệc liên hoan trung thu.

Người đàn ông điếc hai tai do nhiễm liên cầu lợn khi ăn lòng lợn tiết canh

Người đàn ông điếc hai tai do nhiễm liên cầu lợn khi ăn lòng lợn tiết canh

06:10 01/08/2023

Hai ngày sau khi ăn lòng lợn tiết canh, ông V.T (50 tuổi) nhập viện trong tình trạng đau đầu, buồn nôn, hai tai điếc hoàn toàn vì nhiễm liên cầu lợn.

Bé trai 12 tuổi bị giập nát tay chân, vỡ ruột non vì chơi pháo nổ

Bé trai 12 tuổi bị giập nát tay chân, vỡ ruột non vì chơi pháo nổ

10:20 31/01/2024

Một bé trai 12 tuổi ở Đà Nẵng nhập viện trong tình trạng bị thương rất nặng vì chơi pháo nổ.

Ung Thư Gan Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

Ung Thư Gan Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

06:10 15/01/2024

bài viết này cung cấp thông tin cơ bản về ung thư gan, một tình trạng gây ra bởi sự phát triển của các khối u trong gan. bài viết nêu lên các triệu chứng, nguyên nhân, phương pháp điều trị và chẩn đoán của bệnh, cũng như các liên kết để tìm hiểu thêm và hỏi bác sĩ.

Ông chủ quán vịt nướng và 15 năm chiến đấu với bệnh ung thư máu

Ông chủ quán vịt nướng và 15 năm chiến đấu với bệnh ung thư máu

12:00 09/02/2024

15 năm trước, căn bệnh ung thư máu ập đến khiến gia đình anh Phạm Văn Thuấn (quê ở Ứng Hòa, Hà Nội) kiệt quệ tới mức phải bán nhà để theo đuổi hành trình điều trị.

Đi khám bảo hiểm y tế nhưng tốn tiền triệu mua thuốc

Đi khám bảo hiểm y tế nhưng tốn tiền triệu mua thuốc

09:30 13/05/2024

Nhiều bệnh nhân đi khám bệnh bảo hiểm y tế (BHYT), được bác sĩ kê toa thuốc, nhưng đến lúc mua thuốc thì bệnh nhân phải bỏ ra tiền triệu để mua do hết thuốc hoặc BHYT không có loại thuốc này.

Ung Thư Đầu Và Cổ : Nó Là Gì & Cách Điều Trị

Ung Thư Đầu Và Cổ : Nó Là Gì & Cách Điều Trị

08:00 15/02/2024

bài viết cung cấp thông tin về ung thư đầu và cổ, bao gồm triệu chứng, nguyên nhân, chẩn đoán, điều trị và dinh dưỡng. bài viết cũng đề cập đến các liên kết hữu ích để tìm hiểu thêm và hỏi bác sĩ.

Em bé ở Hà Nội mắc hội chứng siêu nữ hiếm gặp, đó là gì?

Em bé ở Hà Nội mắc hội chứng siêu nữ hiếm gặp, đó là gì?

05:50 09/05/2024

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết một bé gái vừa sinh ngày 6-5 được chẩn đoán mắc hội chứng siêu nữ vô cùng hiếm gặp.

Bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư xuất viện

Bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư xuất viện

16:30 06/11/2023

Thiếu tá quân đội Nguyễn Văn Chương, nạn nhân nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân, vừa được xuất viện, được cho là hồi phục 'thần kỳ'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra