Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cam kết sẽ ‘liên tục hỗ trợ’ Việt Nam trong lĩnh vực y tế

16:40 25/03/2024

Ông Kim Jin Pyo – chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc – cam kết Hàn Quốc sẽ luôn quan tâm sâu sắc và liên tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực y tế.

Bà Choi Younsuk (phải) và đoàn của Quốc hội Hàn Quốc thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 - Ảnh: NHẬT LINH

Ngày 25-3, Đoàn đại biểu Quốc hội Hàn Quốc do bà Choi Younsuk (nghị sĩ Quốc hội) đã có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Trung ương Huế.

  • Tham khảo thêm

    Nâng tầm quốc tế 6 bệnh viện ra sao?

Tại chuyến thăm Huế lần này, đoàn đại biểu Quốc hội Hàn Quốc đã đến thăm Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) – công trình hữu nghị do phía Hàn Quốc tài trợ, xây dựng.

Đoàn cũng đã dự lễ cắm mốc dự án mở rộng Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 sẽ triển khai trong năm nay.

Sau khi thăm các khoa, phòng công nghệ cao tại bệnh viện, bà Choi Younsuk nói rằng rất ấn tượng với những thành quả mà đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã và đang làm được.

Theo đó từ khi tiếp quản bệnh viện vào năm 2016, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã trở thành một trong những trung tâm y tế lớn ở phía bắc tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và ở miền Trung nói chung.

Bệnh viện hiện có quy mô từ 300-500 giường bệnh, được vận hành với đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ y khoa có trình độ và là địa chỉ khám chữa bệnh chuyên sâu đáng tin cậy ở khu vực miền Trung.

Hiện nay nhiều kỹ thuật y khoa hiện đại trong lĩnh vực can thiệp tim mạch, phẫu thuật, chụp MRI… đang được ứng dụng hàng ngày tại bệnh viện.

Đoàn đại biểu Quốc hội Hàn Quốc thăm và trực tiếp xem các bác sĩ Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 thực hiện một ca can thiệp tim mạch - Ảnh: NHẬT LINH

Theo bà Choi, những thành tựu mà bệnh viện đạt được không chỉ được đánh giá cao bởi cá nhân bà mà còn cả Bộ Y tế và Chính phủ Hàn Quốc.

GS.TS Phạm Như Hiệp, giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết hiện nay nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ở bệnh viện đã trở nên quá tải.

Do vậy tới đây Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 sẽ thực hiện dự án mở rộng bệnh viện trong năm nay.

Ông Hiệp kỳ vọng trong tương lai phía Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục đồng hành, hợp tác với bệnh viện trong lĩnh vực đào tạo đội ngũ nhân lực y tế chất lượng cao, hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y khoa…nhằm sớm đưa bệnh viện ngang tầm quốc tế.

Đoàn đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế chụp ảnh lưu niệm tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 do phía Hàn Quốc tài trợ - Ảnh: NHẬT LINH

Tại buổi làm việc, ông Kim Jin Pyo – chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc – cũng đã gửi video chúc mừng sự kiện mở rộng Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Ông Kim nói rằng Bệnh viện Trung ương Huế đang đảm đương xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân ở khu vực miền Trung Việt Nam.

"Trong tương lai, chúng tôi cam kết sẽ dành sự quan tâm sâu sắc và liên tục hỗ trợ để tăng cương hơn nữa hợp tác y tế, chăm sóc sức khỏe giữa Việt Nam và Hàn Quốc", ông Kim nói.

Có thể bạn quan tâm
Lý do 90% phụ nữ Việt từng mắc bệnh phụ khoa

Lý do 90% phụ nữ Việt từng mắc bệnh phụ khoa

09:50 13/07/2023

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy 90% phụ nữ Việt Nam độ tuổi sinh sản (15-49 tuổi) mắc bệnh liên quan phụ khoa ít nhất một lần trong đời.

Đề xuất vợ chồng tự quyết sinh bao nhiêu con phù hợp thực trạng dân số

Đề xuất vợ chồng tự quyết sinh bao nhiêu con phù hợp thực trạng dân số

00:50 11/07/2024

Các chuyên gia về y tế cho rằng đề xuất của Bộ Y tế mới đây về việc các cặp vợ chồng tự quyết định sinh bao nhiêu con hoàn toàn phù hợp với thực trạng già hóa dân số hiện nay.

Bệnh viện Thống Nhất phấn đấu trở thành bệnh viện lão khoa hạng đặc biệt

Bệnh viện Thống Nhất phấn đấu trở thành bệnh viện lão khoa hạng đặc biệt

15:10 28/10/2023

Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất khẳng định đang phấn đấu xây dựng bệnh viện trở thành một bệnh viện lão khoa toàn diện hạng đặc biệt.

Cứu sống thanh niên bị vỡ tim, dập phổi do tai nạn giao thông

Cứu sống thanh niên bị vỡ tim, dập phổi do tai nạn giao thông

12:00 12/08/2024

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa cứu sống nam thanh niên 21 tuổi bị sốc đa chấn thương, vỡ tim, dập và vỡ phổi hai bên.

Nhiệt kế vỡ: nguy hiểm nhiễm độc thủy ngân, nguy cơ lớn nếu dùng máy hút bụi dọn

Nhiệt kế vỡ: nguy hiểm nhiễm độc thủy ngân, nguy cơ lớn nếu dùng máy hút bụi dọn

10:40 14/07/2024

Sau khi bị đầu chứa thủy ngân của nhiệt kế vỡ, chọc mạnh vào ngón trỏ bàn tay trái, bệnh nhân chủ quan không đi kiểm tra. Khi thấy ngón tay sưng mủ áp xe, bệnh nhân mới đến bệnh viện để thăm khám.

Bệnh Keratosis Actinic Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

Bệnh Keratosis Actinic Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

06:20 08/04/2024

bài viết này cung cấp thông tin về bệnh keratosis actinic, một tình trạng gây ra các mảng vảy trên da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. bài viết nêu lên các triệu chứng, nguyên nhân, yếu tố nguy cơ và tùy chọn điều trị của bệnh. bài viết cũng đưa ra các liên kết để tìm hiểu thêm và hỏi bác sĩ.

Ngộ độc thực phẩm gia tăng toàn vụ lớn, vài trăm người mắc/vụ

Ngộ độc thực phẩm gia tăng toàn vụ lớn, vài trăm người mắc/vụ

02:20 22/05/2024

5 năm trở lại đây trung bình mỗi năm ghi nhận 100 vụ ngộ độc thực phẩm, trong khi giai đoạn trước đó là 200 vụ/năm. 5 tháng đầu năm 2024 số vụ có giảm nhưng số mắc tăng và đều là những vụ lớn, vài trăm người mắc một vụ.

Cần Thơ sẽ có giải thưởng Thành tựu y khoa

Cần Thơ sẽ có giải thưởng Thành tựu y khoa

14:00 26/02/2024

Ngày 26-2, tại lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2), ông Hoàng Quốc Cường - giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ - thông báo về tổ chức giải thưởng “Thành tựu y khoa TP Cần Thơ” và phát động thi đua trong toàn ngành y tế TP.

Hội Chứng Hellp: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

Hội Chứng Hellp: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

06:00 20/05/2024

Tóm tắt Một tình trạng đe dọa tính mạng xảy ra ở phụ nữ mang thai hoặc ngay sau khi sinh. Điều này có thể gây huyết áp cao, co giật, đột quỵ hoặc vỡ gan. Triệu chứng Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mới, nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các triệu chứng thường được ghi nhận như sau: chứng nhức ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới