Tân Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức: Tiếp tục học hỏi, rèn luyện vì sức khỏe người dân

21:50 03/07/2024

Chiều 3-7, Bộ Y tế tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Nguyễn Tri Thức, giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, giữ chức thứ trưởng Bộ Y tế.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan, các thứ trưởng và vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế chúc mừng tân Thứ trưởng Nguyễn Tri Thức - Ảnh: TRẦN MINH

Trước đó, ngày 29-6, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Tri Thức, giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (Bộ Y tế), giữ chức thứ trưởng Bộ Y tế. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm, quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chia sẻ lĩnh vực y tế rộng, khối lượng công việc nhiều, sau dịch COVID-19 ngoài nhiệm vụ chuyên môn còn rất nhiều việc phải giải quyết của hậu COVID-19, tập trung xây dựng hệ thống chính sách và định hướng phát triển lâu dài của ngành.

Tân Thứ trưởng Nguyễn Tri Thức có quá trình trưởng thành, gắn bó với ngành y. Trong suốt gần 25 năm công tác, gắn bó, cống hiến, ông đã có nhiều đóng góp cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

  • Ông Nguyễn Tri Thức: 'Tâm lý e ngại khi mua sắm dẫn đến thiếu thuốc, trang thiết bị y tế'

Đồng thời, ông Thức với vai trò là đại biểu Quốc hội Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã tham gia, đóng góp vào quá trình xây dựng chính sách luật pháp chung của Quốc hội.

Trong thời gian là giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy từ năm 2019 đến nay, ông Thức hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan mong muốn, với kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học, khám chữa bệnh... khi nhận nhiệm vụ mới, tân thứ trưởng sẽ phát huy kinh nghiệm, đoàn kết cùng Bộ Y tế chỉ đạo, điều hành và triển khai các nhiệm vụ của bộ thời gian tới để có nhiều kết quả tốt hơn.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Thức cảm ơn sự tin tưởng và tín nhiệm của lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ban ngành.

Ông bày tỏ nhận nhiệm vụ mới cùng với vinh dự là nghĩa vụ, trách nhiệm phải tiếp tục không ngừng học hỏi, rèn luyện, trau dồi kiến thức, đoàn kết cùng tập thể Bộ Y tế góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho ngành y tế, vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân.

Như vậy hiện nay, lãnh đạo Bộ Y tế có Bộ trưởng Đào Hồng Lan và 5 thứ trưởng: Trần Văn Thuấn, Đỗ Xuân Tuyên, Nguyễn Thị Liên Hương, Lê Đức Luận và Nguyễn Tri Thức.

Ông Nguyễn Tri Thức (51 tuổi, quê tỉnh Bình Định) là tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II. Ông làm phó bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ Y tế; bí thư Đảng ủy, giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy; đại biểu Quốc hội khóa XV.

Năm 2019, ông Thức được bổ nhiệm là giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy. Trước đó ông là phó giám đốc bệnh viện phụ trách chuyên môn, phó giám đốc Trung tâm Tim mạch, trưởng khoa điều trị rối loạn nhịp, kiêm phó phòng tổ chức cán bộ bệnh viện; tổng giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - Phnom Penh (Campuchia).

Ông từng đạt nhiều danh hiệu, phần thưởng trong quá trình công tác: Thầy thuốc ưu tú (năm 2017), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2012), Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc (năm 2007), Thầy thuốc trẻ tiêu biểu Việt Nam (năm 2011)…

Trong thời gian đỉnh điểm chống dịch COVID-19 năm 2021 tại TP.HCM, ông Nguyễn Tri Thức đã xin vắng tham dự kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM để điều hành Bệnh viện hồi sức 1.000 giường điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch.

Với sự tham gia chỉ đạo của ông, đã có hàng trăm nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện cho TP.HCM trong tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, chăm sóc điều trị bệnh nhân COVID-19 ở các bệnh viện dã chiến và Bệnh viện hồi sức 1.000 giường.

Có thể bạn quan tâm
Nổ bình thí nghiệm trong giờ thực hành, 5 học sinh bị thương

Nổ bình thí nghiệm trong giờ thực hành, 5 học sinh bị thương

16:30 23/01/2024

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân có thể do học sinh tự ý cho các chất tác dụng với nhau gây phản ứng cháy nổ.

Hội Chứng Brugada: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

Hội Chứng Brugada: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

08:10 19/05/2024

Tóm tắt Một rối loạn di truyền đặc trưng bởi sự gián đoạn nhịp tim bình thường. Triệu chứng phổ biến là ngất xỉu. Triệu chứng Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mới, nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Thông thường không có triệu chứng nhưng một số triệu chứng này có thể được quan sát: Mất điện mất...

Cần Thơ: Kiểm tra chất lượng các thiết bị lọc nước trường học

Cần Thơ: Kiểm tra chất lượng các thiết bị lọc nước trường học

11:50 17/01/2024

Ngày 17-1, bà Lê Thị Thùy Dung - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ - cho biết đã có văn bản yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo trường học dừng sử dụng các thiết bị lọc nước có mẫu nước uống không đạt chuẩn của Bộ Y tế.

Xây Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa nơi mới, cơ sở tại đường Yersin sẽ làm gì?

Xây Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa nơi mới, cơ sở tại đường Yersin sẽ làm gì?

07:30 27/12/2023

Nhiều người dân quan tâm, khi chuyển Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cơ sở của bệnh viện tại đường Yersin, TP Nha Trang sẽ được làm gì?

Sinh con tại nhà, 7 ngày mới phát hiện trẻ không có hậu môn

Sinh con tại nhà, 7 ngày mới phát hiện trẻ không có hậu môn

06:30 21/02/2023

Sau khi sinh tại nhà, sau một tuần không thấy trẻ đại tiện kèm theo bụng chướng, bú kém gia đình mới đưa trẻ đến bệnh viện thăm khám. Các bác sĩ phát hiện trẻ mắc dị tật không có lỗ hậu môn.

Cậu bé Việt mang trong mình lá gan người Ý

Cậu bé Việt mang trong mình lá gan người Ý

07:50 01/04/2024

Cuộc chạy đua cứu cậu bé hồi hộp đến khó tin, như câu chuyện cổ tích được viết bởi tình yêu thương của rất nhiều người...

Sản phụ được hàng trăm người xếp hàng hiến máu ở Phú Quốc đã không qua khỏi

Sản phụ được hàng trăm người xếp hàng hiến máu ở Phú Quốc đã không qua khỏi

19:50 24/03/2024

Dù được bác sĩ Trung tâm Y tế TP Phú Quốc tận tình cứu chữa nhưng sản phụ M. bị băng huyết nặng, hôn mê sâu, tụt huyết áp, nên đã tử vong.

Bong Võng Mạc: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

Bong Võng Mạc: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

05:40 01/06/2024

Tóm tắt Một tình trạng trong đó võng mạc bị kéo ra khỏi vị trí bình thường của nó. Triệu chứng Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mới, nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Bệnh nhân không bị đau, và không có dấu hiệu cảnh báo cho bệnh. Tuy nhiên, người ta có thể gặp phải: Sự xuất hiện đột ngột của n...

Ống thông tiểu bị bỏ quên 4 năm trong niệu quản cụ bà 80 tuổi

Ống thông tiểu bị bỏ quên 4 năm trong niệu quản cụ bà 80 tuổi

20:20 26/09/2023

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận vừa cấp cứu, rút ống thông tiểu bị bỏ quên trong niệu quản một cụ bà 80 tuổi suốt 4 năm qua.

Co loi xay ra
Co loi xay ra