Noo Phước Thịnh: 'Tôi tầm thường, muốn giải nghệ vì những cú sốc'

05:00 17/07/2024

TPO - Trải qua nhiều biến cố liên quan đến nghề, Noo Phước Thịnh đã nghĩ tới chuyện muốn bỏ nghề, lập gia đình. Nam ca sĩ nói khán giả là động lực lớn kéo anh trở lại hoạt động nghệ thuật.

Tôi tầm thường

Sau nhiều tháng trải qua ồn ào tác quyền âm nhạc, bị nhạc sĩ Đỗ Hiếu cấm hát phần lớn ca khúc hit, Noo Phước Thịnh ra mắt MV Đùa anh đau đấy.

Lần trở lại, Noo Phước Thịnh không quá kỳ vọng sản phẩm trở thành hit, chấp nhận việc MV có người thương, người chưa hài lòng.

"Tôi đã hoạt động quá lâu trong showbiz, đến giai đoạn này, tôi không đặt quá nhiều kỳ vọng khi ra mắt sản phẩm mới. Tôi chỉ muốn mọi thứ đơn giản, mang âm nhạc đến thật gần khán giả", Noo Phước Thịnh nói.

Nam ca sĩ tự dùng từ "bình ổn" để nói về sự trở lại.

"Tôi chỉ mong âm nhạc của mình đủ hay, đủ thú vị để khán giả dễ dàng chấp nhận sự thay đổi lần này của mình. Tôi luôn lắng nghe phản hồi, góp ý của khán giả để tôi trở nên tốt hơn", anh chia sẻ.

Yên ắng suốt thời gian dài, Noo Phước Thịnh nói anh có thời gian nhìn nhận xu hướng phát triển của thị trường và chấp nhận quy luật.

"Hiện tại, tôi nhận thấy hầu hết nghệ sĩ không quá đao to búa lớn, không rầm rộ nhưng âm nhạc thấm dần, dễ được khán giả đón nhận hơn việc hô hào sản phẩm quá lớn nhưng không được như mong đợi và sẽ hụt hẫng", giọng ca Gạt đi nước mắt nói thêm.

Nhận thức được điều đó, Noo Phước Thịnh nói phiên bản của anh hiện tại là không "hô hào đao to búa lớn", nhấn mạnh sự trẻ trung, mang lại làn gió mới. Nam ca sĩ hiểu thị trường luôn tồn tại lớp khán giả thích nghe những nghệ sĩ trưng trổ giọng hát, sản phẩm tập trung nhắm vào nốt cao, Noo Phước Thịnh ngược lại.

"Quan điểm của tôi là khai thác khía cạnh gần gũi, dễ vào lòng người. Âm nhạc là phải thấm vào lòng. Tôi chỉ là người tầm thường, không có quá nhiều kỹ thuật. Tôi sẽ không trưng trổ, lợi dụng kỹ thuật để thổi phồng bài hát", anh nêu ý kiến.

Noo Phước Thịnh nói "không tính toán, để mọi thứ diễn ra theo quy luật" trong ngày trở lại.
Tiền PhongNoo Phước Thịnh nói "không tính toán, để mọi thứ diễn ra theo quy luật" trong ngày trở lại.1 Noo Phước Thịnh nói "không tính toán, để mọi thứ diễn ra theo quy luật" trong ngày trở lại.

Noo Phước Thịnh nói "không tính toán, để mọi thứ diễn ra theo quy luật" trong ngày trở lại.

Ca sĩ sinh năm 1988 đồng thời cho rằng kỹ thuật phải tuân theo cảm xúc bài hát. Việc áp dụng kỹ thuật, trưng trổ giọng hát thế nào tùy thuộc vào tư duy của nghệ sĩ.

"Lần này, ca khúc của tôi chỉ đáp ứng khán giả ở mức dễ nghe, dễ tiếp cận khán giả. Tất nhiên ở những sản phẩm khác, tôi sẽ cài cắm, trưng trổ kỹ thuật, có tính toán khác. Nhưng tôi thấy trưng trổ nhiều không để làm gì, nếu bản thân không quá giỏi", anh nói thêm.

Về ồn ào bị cấm hát những bản hit của chính mình, Noo Phước Thịnh nói anh đã ở đủ lâu, đi đủ xa trong showbiz để nhận ra rằng cuộc sống luôn có nhiều sự lựa chọn, mọi thứ diễn ra đều có lý do.

"Sau nhiều sóng gió và biến cố, tôi lại được mọi người yêu thương hơn. Cánh cửa này đóng lại có nhiều cánh cửa khác mở ra với tôi. Nhiều nhạc sĩ gửi bài hát và những đứa con tinh thần cho tôi. Tôi lăn tăn rất nhiều trước khi đưa quyết định chọn Đùa anh đau đấy cho lần trở lại này", anh nói thêm.

Nhìn lại những điều đã qua, anh nhận thấy việc tính toán quá nhiều lại không bằng cái duyên trời cho.

"Noo Phước Thịnh đang nằm ở nhà, bỗng bị giật dậy thu bài Mất em (Because I'm Stupid, ca khúc Việt hóa từ bản nhạc phim nổi tiếng Vườn sao băng), từ đó làm nên tên tuổi. Sau đó, tôi lắng nghe lời khuyên của người thân là đừng bao giờ tính toán quá nhiều, hãy để mọi thứ diễn ra đúng quy luật. Vì vậy, tôi dùng hết tâm sức cho lần trở lại này", anh chia sẻ thêm.

"Có thể khán giả thấy Noo Phước Thịnh lập gia đình, sinh con"

Với câu hỏi liệu có đang yêu ai không, Noo Phước Thịnh thẳng thắn đối mặt. Nam ca sĩ nói suốt bốn năm qua, anh đang trong mối quan hệ, có nhiều cảm xúc thăng trầm nhưng cũng lắm áp lực với khán giả, người xung quanh.

Việc tập trung vào chuyện cá nhân vô tình khiến Noo Phước Thịnh quên đi âm nhạc.

"Bốn năm qua, ngọn lửa nghề nhỏ dần do áp lực cuộc sống, gia đình, những mối quan hệ, đôi lúc đẩy tôi vào khủng hoảng. Ngay bây giờ, tôi vừa trải qua khủng hoảng lớn", nam nghệ sĩ nói.

Noo Phước Thịnh nói rằng anh buộc phải trưởng thành theo cách không mong muốn, nhanh hơn anh nghĩ: "Ngày trước tôi ngây thơ, hồn nhiên và nghĩ mọi chuyện đều được an bày sẵn. Đến khi mọi việc xung quanh không còn như ý, tôi bị sốc và có nhiều vết thương lòng, ngọn lửa âm nhạc tắt đi lúc nào không hay".

Áp lực trong cuộc sống, bế tắc trong những mối quan hệ khiến Noo Phước Thịnh muốn bỏ nghề. Dần dần, trong anh hình thành suy nghĩ con đường nào cũng có điểm kết, âm nhạc cũng vậy.

Noo Phước Thịnh từng áp lực đến mức bỏ nghề.
Tiền PhongNoo Phước Thịnh từng áp lực đến mức bỏ nghề.1 Noo Phước Thịnh từng áp lực đến mức bỏ nghề.

Noo Phước Thịnh từng áp lực đến mức bỏ nghề.

"Chắc tôi không mãi sống được với đam mê. Với tôi, đam mê là không áp lực. Nếu áp lực quá lớn, đó không là đam mê mà là sự cưỡng ép. Nó lớn đến mức tôi không thể làm nghề được. Tôi không cố lết đi nếu thấy kết quả không như mình mong muốn", nam ca sĩ nói.

Từ ý định bỏ nghề, Noo Phước Thịnh nghĩ đến chuyện lập gia đình, sinh con.

"Nhiều lần tôi quyết định giải nghệ, sống cuộc đời bình thường. Đôi lúc tôi nghĩ hay là lập gia đình cho xong. Lúc đó, khán giả chỉ thấy Noo Phước Thịnh và gia đình anh ấy, không còn là ca sĩ nữa", anh kể về giai đoạn khủng hoảng.

Để trở lại, Noo Phước Thịnh nói anh biết ơn khán giả.

"Vẫn là nhờ khán giả, không ngờ video tôi biểu diễn được khán giả đăng lại vực dậy tôi. Khi nhìn lại, tôi thấy những đêm diễn lấp lánh ánh sáng, mình từng cháy hết mình với đam mê. Nhìn lại bản thân, tự nhiên thấy mọi thứ quá vô lý vì đam mê bỗng vụt tắt. Có nhiều đêm tôi thức trắng để xin giải pháp của người thân", anh nói.

Sau nhiều chuyện mà nam ca sĩ gọi là "giông bão", Noo Phước Thịnh chia sẻ người cứu lấy bản thân là chính mình.

"Tôi loay hoay tìm sự ổn định, đó là lý do tôi nhắc đi nhắc lại từ bình ổn. Tôi ngồi đây chỉ muốn mọi việc đi theo hướng tốt đẹp, không xấu đi. Nếu có, tôi sẽ tiếp nhận theo hướng vui vẻ, không ấm ức và nuối tiếc nhiều điều nữa", giọng ca Giá như nói thêm.

Noo Phước Thịnh đồng thời khẳng định không để khán giả chứng kiến hình ảnh nam ca sĩ "mỏ hỗn" như trước đây.

"Tôi sẽ vui vẻ, thoải mái và không để bản thân bị giật dây, tác động bởi yếu tố bên ngoài. Tôi không muốn mình cứ mãi ngây thơ nữa. Thực tế là tôi chưa bao giờ nghĩ mình phải lớn nhanh thế này. Lúc trước, tôi không nghĩ mình đã trưởng thành. Đến hôm nay, tôi bắt buộc phải lớn lên để lo lắng cho gia đình, hoài bão của chính mình", nam ca sĩ chia sẻ quan điểm.

Có thể bạn quan tâm
Vợ chồng Ngọc Hân kỷ niệm 5 năm đăng ký kết hôn ở Arab Saudi

Vợ chồng Ngọc Hân kỷ niệm 5 năm đăng ký kết hôn ở Arab Saudi

11:50 22/06/2024

Hoa hậu Ngọc Hân và ông xã Phú Đạt lần đầu tiết lộ hình ảnh trong buổi lễ đăng ký kết hôn ở Arab Saudi 5 năm trước.

Trần Hạo Dân bị chỉ trích vì 'dát đồ hiệu' đi chùa

Trần Hạo Dân bị chỉ trích vì 'dát đồ hiệu' đi chùa

15:50 16/05/2024

Diễn viên Trần Hạo Dân bị nói ăn mặc quá 'hào nhoáng', gây chú ý không cần thiết khi đến nơi thờ cúng.

Nga tố cáo Ukraine không kích làm chết chỉ huy, phóng viên, diễn viên Nga

Nga tố cáo Ukraine không kích làm chết chỉ huy, phóng viên, diễn viên Nga

23:20 23/11/2023

Một chỉ huy cấp cao Nga thiệt mạng khi Ukraine đánh vào căn cứ hạm đội Biển Đen của Nga ở bán đảo Crimea. Các cuộc tấn công của Kiev vào khu vực ở miền đông và đông nam nước này do Nga kiểm soát làm chết 1 phóng viên và 1 diễn viên của Nga.

Nhân chứng nghi án ông Trump dùng tiền 'bịt miệng' diễn viên, người mẫu Playboy khai gì?

Nhân chứng nghi án ông Trump dùng tiền 'bịt miệng' diễn viên, người mẫu Playboy khai gì?

08:10 26/04/2024

Chủ nhiệm cũ của tờ báo lá cải National Enquirer (Mỹ) David Pecker làm chứng vụ cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chi tiền 'bịt miệng' hai người mẫu, diễn viên 'người lớn' trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử Ngọc Trinh

Toàn cảnh phiên tòa xét xử Ngọc Trinh

16:00 02/02/2024

Trưa 2/2, sau bốn tiếng xét xử, TAND TP HCM tuyên phạt một năm tù treo đối với Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu, diễn viên Ngọc Trinh, 35 tuổi) do phạm tội 'Gây rối trật tự công cộng'.

Bộ Văn hóa đang tìm hiểu vụ học sinh xem phim Mai nhãn 18+ của Trấn Thành

Bộ Văn hóa đang tìm hiểu vụ học sinh xem phim Mai nhãn 18+ của Trấn Thành

11:20 22/02/2024

Về thông tin học sinh dưới 18 tuổi vẫn vô tư vào rạp xem phim Mai của Trấn Thành dù phim dán nhãn 18+, tới sáng 22-2, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lê Thanh Liêm nói ‘bộ vẫn đang chờ báo cáo của phía Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM’.

Đồng nghiệp đến viếng NSƯT Bùi Phương Nga

Đồng nghiệp đến viếng NSƯT Bùi Phương Nga

10:20 19/07/2024

Nhiều thế hệ nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam như NSND Trung Anh, NSND Xuân Bắc, NSƯT Phú Đôn... đều có mặt tiễn đưa NSƯT Bùi Phương Nga.

Châu Bùi: 'Tôi tổn thương vì những bình luận khiếm nhã về vụ bị quay lén'

Châu Bùi: 'Tôi tổn thương vì những bình luận khiếm nhã về vụ bị quay lén'

09:30 28/06/2024

Tối 27/6, fashionista Châu Bùi đăng video hơn 6 phút trên Facebook, bày tỏ cảm giác tổn thương khi nhận nhiều bình luận xúc phạm về cơ thể, danh dự, sau khi tiết lộ chuyện bị quay lén ở phòng thay đồ.

Uyên Linh: 'Tôi ít gặp bố mẹ dù ở cùng một quận'

Uyên Linh: 'Tôi ít gặp bố mẹ dù ở cùng một quận'

10:30 05/02/2024

Ca sĩ Uyên Linh cho biết cô sống cùng một quận với bố mẹ, chỉ cách 20 phút đi xe nhưng ít gặp người thân vì bận bịu công việc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra