'Đả nữ' số 1 Hong Kong qua đời

10:40 19/07/2024

Trịnh Bội Bội, diễn viên được mệnh danh 'đả nữ số 1 Hong Kong', qua đời sáng 19/7 sau thời gian chống chọi bạo bệnh.

Theo Sinchew, diễn viên Trịnh Bội Bội (tên khác: Trịnh Phối Phối) qua đời sáng 19/7, thọ 78 tuổi. Một số nguồn tin cho hay bà mất ở Mỹ. Nghệ sĩ mất đột ngột, nguyên nhân qua đời không được tiết lộ. Người nhà chưa lên tiếng nhưng hiện chuyển trang cá nhân của bà sang màu đen trắng.

Một người thân cận tiết lộ với Sinchew: "Mấy năm nay tôi nghe nói chị Bội Bội sức khỏe không tốt. Không ngờ chị đã xa chúng ta mãi mãi. Thiên đường không còn khổ đau, mong chị có một hành trình tốt đẹp".

Đạo diễn, nhà phê bình âm nhạc Tôn Mạnh Tấn chụp ảnh màn hình một bài viết của đạo diễn Hồ Tuyết Hoa, xác nhận thông tin Trịnh Bội Bội đã qua đời. Ông nói rất nhớ sự xuất hiện của bà trong các phim Kim Yến Tử, Đại Túy Hiệp...

Người dẫn chương trình Tào Khắc Phàm sau đó cũng đăng một bài viết tưởng nhớ Trịnh Bội Bội, đồng thời nhắc lại những vai diễn kinh điển nhất của diễn viên. Ông Tào viết: "Mỗi khi gặp chị ấy, tôi sẽ luôn bị ấn tượng bởi sự vui vẻ. Ngay cả khi nhắc về những năm tháng khó khăn trong quá khứ, chị cũng không bao giờ phàn nàn hay than thở. Chị ấy là người Thượng Hải - người Thượng Hải cổ điển, tao nhã và thân thiện. Từ đây chúng ta vĩnh viễn xa cách. Thiên đường không còn đau khổ, mong chị ra đi thanh thản".

Một số nguồn tin cho hay những năm gần đây Trịnh Bội Bội bệnh nặng. Diễn viên Lưu Đào, đàn em thân thiết với bà, tiết lộ trong một chương trình hồi đầu năm rằng nghệ sĩ gạo cội "thể chất không còn tốt".

Đầu năm, Trương Bội Bội tổ chức sinh nhật lần thứ 78, khi đó bà đã yếu. Con gái bà viết tin nhắn chúc mừng sinh nhật mẹ, cảm ơn sự giáo dục và tình yêu thương cũng như sự ủng hộ của bà đối với cô.

Trịnh Bội Bội từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng bà đã điền vào thẻ hiến xác: "Tôi hy vọng mình sẽ là người có ích cả đời. Tôi cảm thấy sau khi chết, cơ thể của tôi vẫn có thể làm được những điều hữu ích. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình quá hoàn hảo".

Trịnh Bội Bội sinh năm 1946, đóng phim từ thập niên 1960 và trở thành đả nữ thế hệ đầu của làng phim Hong Kong. Bà từng tham gia Đại túy hiệp, Kim Yến Tử, Ngọa hổ tàng long (vai Bích Nhãn hồ ly)... Những năm gần đây, bà tham gia nhiều sản phẩm truyền hình như Tinh Trung Nhạc Phi, Thiên kim trở về, Vi sư sắc sảo...

Diễn viên Trịnh Bội Bội được mệnh danh là "Đả nữ số 1 Hong Kong" vì đóng nhiều phim hành động. Bà từng kết hôn với thương gia Nghiêm Văn Thông - con độc nhất của một gia đình giàu có - sau đó chuyển sang Mỹ sinh sống và có 4 con. Năm 1987, bà ly hôn, về Hong Kong sống và làm việc. Các con của Trịnh Bội Bội đều đã trưởng thành, trong đó hai con gái là Nguyên Tử Huệ và Nguyên Lệ Kỳ gia nhập làng giải trí.

Nguyễn Hương (Theo Sinchew)

Có thể bạn quan tâm
Nghi can cướp tiệm vàng tử vong trên đường bỏ chạy

Nghi can cướp tiệm vàng tử vong trên đường bỏ chạy

12:30 01/12/2023

Theo công an, Huỳnh Hải Quang, 37 tuổi, cùng đồng phạm bỏ chạy sau khi nổ súng cướp tiệm vàng, bắn lực lượng cảnh sát truy đuổi nên ngã xe tử vong.

Chuyên gia trang điểm Lâm Nguyễn qua đời ở tuổi 31

Chuyên gia trang điểm Lâm Nguyễn qua đời ở tuổi 31

04:50 10/05/2024

Người thân xác nhận chuyên gia trang điểm Lâm Nguyễn qua đời lúc 13h14 ngày 9/5 sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Hôn thê kém 40 tuổi của Lý Long Cơ bị bắt

Hôn thê kém 40 tuổi của Lý Long Cơ bị bắt

11:30 20/02/2024

Chris Wong, hôn thê kém 40 tuổi của ông Lý Long Cơ, hiện bị bắt giữ để điều tra về cáo buộc vi phạm luật cư trú.

Á hậu Minh Kiên xin lỗi vì thái độ gây tranh cãi

Á hậu Minh Kiên xin lỗi vì thái độ gây tranh cãi

05:40 17/07/2024

Á hậu Minh Kiên thanh minh khi bị khán giả chê bai thái độ khi dự sự kiện.

Vệ sĩ thân tín của Lưu Diệc Phi hot vì diện mạo 'ngầu'

Vệ sĩ thân tín của Lưu Diệc Phi hot vì diện mạo 'ngầu'

04:50 04/07/2024

Tiền Ích Quần, vệ sĩ riêng của Lưu Diệc Phi, là người luôn theo sát cô tại mọi hoạt động.

Chồng cũ Lệ Quyên chia tay Phí Phương Anh

Chồng cũ Lệ Quyên chia tay Phí Phương Anh

10:30 03/06/2024

Nguồn tin thân cận doanh nhân Đức Huy cho biết anh và người mẫu Phí Phương Anh đã chia tay được hơn một tuần.

Nam diễn viên 'Bệnh viện đa khoa' bị bắn chết

Nam diễn viên 'Bệnh viện đa khoa' bị bắn chết

09:30 27/05/2024

Johnny Wactor - ngôi sao phim truyền hình 'General Hospital' - qua đời ở tuổi 37 sau khi bị bắn trong một vụ cướp ở trung tâm thành phố Los Angeles ngày 25/5.

Cao Thái Sơn chống bạo lực gia đình, Bích Phương đề cao nữ quyền

Cao Thái Sơn chống bạo lực gia đình, Bích Phương đề cao nữ quyền

09:50 09/03/2024

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, hàng loạt nghệ sĩ phát hành ca khúc mới. Đáng chú ý là MV với thông điệp chống bạo lực gia đình, bạo lực phụ nữ hay vấn đề nữ quyền của Cao Thái Sơn, Bích Phương, Suboi.

Bộ Văn hóa đang tìm hiểu vụ học sinh xem phim Mai nhãn 18+ của Trấn Thành

Bộ Văn hóa đang tìm hiểu vụ học sinh xem phim Mai nhãn 18+ của Trấn Thành

11:20 22/02/2024

Về thông tin học sinh dưới 18 tuổi vẫn vô tư vào rạp xem phim Mai của Trấn Thành dù phim dán nhãn 18+, tới sáng 22-2, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lê Thanh Liêm nói ‘bộ vẫn đang chờ báo cáo của phía Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM’.

Co loi xay ra
Co loi xay ra