Nợ viện phí triền miên, người phụ nữ nghèo xin bác sĩ về nhà chờ chết

11:00 20/07/2023
Trong buồng bệnh của khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), bà Trần Thị Luận (67 tuổi, trú tại ngõ chợ Khâm Thiên, Hà Nội) nằm trên giường với đôi mắt vô hồn, khuôn mặt hốc hác, gầy guộc. Xung quanh các bệnh nhân khác đều có người thân đi cùng, chỉ bà Luận đơn độc chiến đấu với căn bệnh suy thận mạn.

Hơn 10 năm trước, chồng bà qua đời do bệnh u não. Bà và hai con bám víu nhau mưu sinh giữa phố thị. Để giúp gia đình có cuộc sống khá hơn, con trai của bà khăn gói vào miền Nam tìm việc, nhưng 3 năm trước, anh không may mắc bệnh phổi và qua đời nơi đất khách quê người.

Chỗ dựa duy nhất của bà là người con gái thứ 2. Chị đã lập gia đình và có 2 con nhỏ, nhưng không có nhà cửa và công việc ổn định. Cả bà và gia đình chị đang sống chung trong căn phòng trọ chật chội tại ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội).

Hằng ngày con gái của bà đi trông xe thuê, còn bà nhận trông trẻ cho các gia đình có con nhỏ, mỗi tháng bà kiếm được hơn triệu đồng.

Đầu năm 2022, khi đang chơi với mấy đứa nhỏ, bà bỗng đau đầu, choáng váng, cơ thể phù nề bất thường. Đi khám, bà sốc khi nhận kết quả bị suy thận giai đoạn 5, từ đó, theo chu kỳ, mỗi tuần 3 buổi bà đều đặn vào viện để chạy thận.

Từ ngày lâm bệnh, kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào cô con gái. Do vẫn ở nhà thuê, lại đang nuôi 2 con tuổi ăn, tuổi học nên cả gia đình bà lâm vào cảnh khốn khó.

Từ tháng 3/2023 đến nay, bà Luận nợ gần 20 triệu tiền viện phí của bệnh viện. “Tôi cũng cố vay mượn nhưng nhìn gia cảnh nghèo khó, không có khả năng trả chẳng ai dám cho vay. Nhiều lúc tôi chỉ muốn xin bác sĩ cho về nhà nằm chờ chết để đỡ phiền mọi người xung quanh”, bà Luận khóc nghẹn.

Theo ThS.BS Nguyễn Đăng Quốc, Trưởng khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh nhân Luận là một trong số những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của khoa, hiện nợ viện phí nhiều tháng liên tiếp.

Ở bệnh viện, các thân nhân bệnh nhân khác thương hoàn cảnh khốn khó của bà cũng thường giúp đỡ nhưng cũng chỉ được phần nào. Không ít lần chính các bác sĩ cũng phải trực tiếp đi xin tiền từ các nhà hảo tâm để thanh quyết toán viện phí cho bà Luận thì mới có thể tiếp tục nhập vật tư về để điều trị.

Mọi đóng góp của quý độc giả xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ bà Trần Thị Luận - Hà Nội.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email toasoan@vtcnews.vn hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

Có thể bạn quan tâm
Cựu cán bộ giúp 'bà trùm' Mười Tường buôn lậu hầu toà

Cựu cán bộ giúp 'bà trùm' Mười Tường buôn lậu hầu toà

12:50 25/10/2023

Chiều 24/10, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, 54 tuổi, ngụ H.An Phú, An Giang); Nguyễn Văn Võ (55 tuổi, ngụ H.Châu Phú, An Giang); Mai Văn Đẹp (67 tuổi), Tống Trường Giang (40 tuổi), cùng ngụ H.An Phú, An Giang) về tội buôn lậu.

Thanh niên đâm chết người vì nghi ngờ bị nói xấu

Thanh niên đâm chết người vì nghi ngờ bị nói xấu

11:10 28/05/2024

Nghi mình bị nói xấu, Dũng đã mang 2 con dao đứng trước nhà chờ người bị nghi ngờ, khi người này đi ngang đã bị đâm nhiều nhát.

Bộ GD&ĐT chính thức có kênh thông tin và tư vấn tâm lí trường học

Bộ GD&ĐT chính thức có kênh thông tin và tư vấn tâm lí trường học

15:40 31/12/2023

Bộ GD&ĐT vừa có quyết định quy chế hoạt động website về tư vấn tâm lí và công tác xã hội trường học.

Tặng giấy khen các tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo Bác

Tặng giấy khen các tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo Bác

13:10 10/06/2023

Đà Nẵng - Sáng 10.6, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Tháng Công nhân...

Tin tức sáng 14-7: Sacombank đại hạ giá món nợ nghìn tỉ

Tin tức sáng 14-7: Sacombank đại hạ giá món nợ nghìn tỉ

06:00 14/07/2024

Một số tin tức đáng chú ý: Tiếp tục hạ tuổi và nâng mức hưởng chính sách cho người cao tuổi; Việt Nam giành 3 Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế 2024; Một doanh nghiệp lãnh phạt cả tỉ đồng vì mua 'chui' cả triệu cổ phiếu KOS...

Sau 15 tháng chấp hành án, cô Lê Thị Dung ra tù

Sau 15 tháng chấp hành án, cô Lê Thị Dung ra tù

11:30 28/06/2023

Sáng nay (28/6), cô Lê Thị Dung (nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã ra tù, sau khi chấp hành xong bản án 15 tháng tù giam. Đón cô Lê Thị Dung tại cổng trại giam có rất đông người thân gia đình, học trò và bạn bè của cô Dung. Anh Phạm Lê Tuyên (con trai cô Lê Thị Dung) cho biết: 'Gia đình chờ đợi từng giờ từng phút để đón mẹ trở về nhà. Điều quan tâm nhất của tôi lúc này là sức...

Chuyển ma túy từ TPHCM về Vĩnh Long với giá 5 triệu, vừa tới nơi đã bị bắt

Chuyển ma túy từ TPHCM về Vĩnh Long với giá 5 triệu, vừa tới nơi đã bị bắt

15:40 13/06/2023

2 bị cáo nhận vận chuyển thuê số ma túy cho một thanh niên khác từ Thành phố Hồ Chí Minh về Vĩnh Long với giá 5 triệu đồng. Tuy...

Thành viên Bệnh viện Anh Minh kêu cứu, cơ quan thi hành án nói gì?

Thành viên Bệnh viện Anh Minh kêu cứu, cơ quan thi hành án nói gì?

14:00 25/05/2023

Từ việc mua bán cổ phần bệnh viện không rõ ràng đến cả bệnh viện bị bán đấu giá

Quảng Trị: Khởi tố cán bộ thuế say rượu lái xe gây tai nạn chết người

Quảng Trị: Khởi tố cán bộ thuế say rượu lái xe gây tai nạn chết người

10:10 12/08/2023

Ông Hoàng Công Thành điều khiển ôtô đã va chạm với một xe môtô khiến chị L.T.P.A bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện, kết quả đo nồng độ cồn đối với ông Thành khi gây tai nạn là 0,13mg/l khí thở.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới