Điểm chuẩn Đại học Công thương TP HCM có thể tăng 1-3

13:00 31/07/2024

Điểm chuẩn nhiều ngành của trường Đại học Công thương TP HCM được dự báo tăng 1-3, cao nhất có thể đạt 24/30 điểm.

Thông tin do thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông của trường, chia sẻ sáng 31/7.

Ông Sơn cho biết kết thúc thời gian đăng ký xét tuyển, trường nhận được khoảng 50.000 nguyện vọng của thí sinh, tăng gần gấp đôi năm ngoái. Ông dự đoán điểm chuẩn của trường năm nay trong khoảng 16-24 cho tổ hợp ba môn. Một số ngành thuộc top đầu có thể tăng 1-3 điểm.

Trong đó, Marketing, Kinh doanh quốc tế - hai ngành "hot" nhất, tăng 1,5-2 điểm, lên mức 23-24. Đây cũng là mức chuẩn dự kiến của ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Tuy mới tuyển sinh năm nay nhưng ngành này nhận được sự quan tâm của thí sinh.

Điểm chuẩn các ngành Kế toán, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thực phẩm dự kiến 22-24, tăng 1-3 điểm. Những ngành còn lại không biến động mạnh, có thể lấy từ 16 đến 18 điểm.

Thí sinh đóng lệ phí xét tuyển trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ hôm nay đến ngày 6/8. Trường dự kiến công bố điểm chuẩn vào ngày 17/8.

Năm nay, trường Đại học Công thương TP HCM tuyển 7.000 sinh viên, tăng 2.000 so với năm ngoái. Pần lớn chỉ tiêu (60%) được dành để xét bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, còn lại là tuyển thẳng, xét học bạ và điểm thi đánh giá năng lực.

Điểm chuẩn theo kết quả thi tốt nghiệp THPT của Đại học Công thương TP HCM ba năm qua:

Điểm chuẩn ĐH Công thương TP HCM có thể tăng 1-3

Học phí năm 2024 của trường Đại học Công thương TP HCM dự kiến là 863.000 đồng một tín chỉ lý thuyết, 1,1 triệu đồng một tín chỉ thực hành.

Tân sinh viên của 8 ngành được giảm 50% học phí học kỳ đầu tiên, gồm: Kỹ thuật Nhiệt; Khoa học dinh dưỡng và ẩm thực; Khoa học chế biến, món ăn; Công nghệ dệt, may; Kinh doanh thời trang và dệt may; Quản lý tài nguyên và môi trường; Công nghệ kỹ thuật môi trường và Công nghệ chế biến thủy sản.

Lệ Nguyễn

Có thể bạn quan tâm
'Trùm siêu xe” Phan Công Khanh khai gì tại cơ quan điều tra?

'Trùm siêu xe” Phan Công Khanh khai gì tại cơ quan điều tra?

08:40 11/07/2023

Tối ngày 10.7, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đã ra quyết định tạm giữ và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn...

Những điều tuyệt đối không làm khi đi tảo mộ ngày Tết Thanh Minh tránh xui xẻo

Những điều tuyệt đối không làm khi đi tảo mộ ngày Tết Thanh Minh tránh xui xẻo

17:00 03/04/2023

Ngày Tết Thanh Minh là dịp mà con cháu nhớ đến ông bà tổ tiên, đây là một truyền thống gắn liền với dân tộc Việt từ bao đời nay, tuy nhiên cũng có một số điều kiêng kỵ trong ngày Tết này mà nhiều người không để ý, cùng tìm hiểu những điều những điều kiêng kỵ trong ngày tết Thanh Minh. Kiêng chụp ảnh khi tảo mộ Thanh Minh là dịp lễ quan trọng trong văn hóa Việt, con cháu sẽ tụ về để tảo mộ, dọn dẹp, cúng bái ông bà, tổ tiên. Trong tất cả các điều...

Chống cháy nổ, nhìn thực trạng để 'bốc thuốc'

Chống cháy nổ, nhìn thực trạng để 'bốc thuốc'

11:50 18/09/2023

Sau vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội làm 56 người chết, nhiều tỉnh thành chỉ đạo rà soát và tăng cường kiểm tra phòng cháy chữa cháy các chung cư, nhà trọ. Nhưng cần phải từ thực tế để chấn chỉnh, chuẩn hóa lại quy định.

Đơn vị sự nghiệp công lập đơn phương chấm dứt hợp đồng với viên chức

Đơn vị sự nghiệp công lập đơn phương chấm dứt hợp đồng với viên chức

11:10 28/09/2023

Trong một số trường hợp, đơn vị sự nghiệp công lập được đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc với viên chức .

Bắt giữ đối tượng giả danh Trợ lý Tổng Bí thư để lừa đảo

Bắt giữ đối tượng giả danh Trợ lý Tổng Bí thư để lừa đảo

15:20 27/04/2024

Suốt hơn 3 năm qua, đối tượng Trần Hữu Minh thường xuyên có mặt trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, mạo danh mình là cán bộ Nhà nước cấp cao với mục đích thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Camera ghi lại khoảnh khắc 2 đối tượng cầm súng cướp ngân hàng tại Đà Nẵng

Camera ghi lại khoảnh khắc 2 đối tượng cầm súng cướp ngân hàng tại Đà Nẵng

12:10 23/11/2023

Ngày 23.11, Công an TP Đà Nẵng đã trích xuất camera an ninh trong vụ 2 đối tượng cướp ngân hàng ở đường Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn,...

Tin mới vụ Trạm Phó kiểm lâm bị bắn tử vong ở bìa rừng

Tin mới vụ Trạm Phó kiểm lâm bị bắn tử vong ở bìa rừng

06:00 04/12/2023

TP - Sáng 3/12, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (Đắk Lắk) có báo cáo về vụ việc ông Nguyễn Kim Anh (Trạm phó phụ trách trạm Kiểm lâm số 2) tử vong với 14 vết đạn trên người khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, ngăn chặn hành vi vi phạm lâm luật trên địa bàn.

Hiện trường vụ cháy nhà trên phố Hà Nội khiến 3 người tử vong

Hiện trường vụ cháy nhà trên phố Hà Nội khiến 3 người tử vong

12:00 08/07/2023

Sáng 8/7, tại ngõ Thổ Quan, Khâm Thiên (quận Đống Đa, TP Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy nhà gây hậu quả nghiêm trọng làm 3 người tử vong.

Hành trình đưa 2 con sư tử Ukraine bị thương đến nơi an toàn ở hạt Kent tại Anh

Hành trình đưa 2 con sư tử Ukraine bị thương đến nơi an toàn ở hạt Kent tại Anh

18:00 21/08/2024

Hai con sư tử bị thương có tên Yuna và Rori, đang đi từ vùng chiến sự đến nơi ở mới tại Khu bảo tồn loài Mèo Lớn ở Smarden, Kent. Khu bảo tồn này đã giải cứu 2 trong số 5 con sư tử trong tình trạng tương tự trong vùng chiến sự từ Ukraine. Rori (sư tử đực) và Yuna (sư tử cái) đã vượt qua biên giới Ukraine - Ba Lan và hiện đã ra khỏi vùng chiến sự, chúng đã đi hơn 2200 km để đến nơi an toàn ở Anh và Bỉ. Khu bảo tồn đang hợp tác cùng với Dịch vụ Động vật xuyên biên giới (CBAS) và vào ngày 14/8/2024, họ đã đến Trung tâm Cứu hộ Động vật Hoang dã ở Kyiv để vận chuyển Yuna và Rori. Yuna là con sư tử đầu tiên được chuyển đến Khu bảo tồn Mèo Lớn, môi trường sống tạm thời ở đây đã sẵn sàng, với đủ điều kiện an toàn, thoải mái và phong phú, phù hợp với nhu cầu của Yuna. Sư tử đực Rori mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương tương tự cũng sẽ có hành trình như Yuna, nhưng hiện đang ở tại Natuurhulpcentrum, Bỉ. Nhóm Khu bảo tồn Mèo lớn hiện đã thả Rori và nó đang ổn định trong thời gian lưu tr

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới