Những người thầy không bục giảng ở Đà Nẵng

12:20 19/11/2023
Những người thầy không bục giảng vẫn luôn tận tuỵ với nghề gõ đầu trẻ. Ảnh: Nguyễn Linh

Một mùa hiến chương nữa lại về, khắp các ngã đường phố của Đà Nẵng đầy ắp những giỏ hoa tươi thắm được bày bán. Trong sân trường những cô cậu học sinh háo hức dành những bông hoa tươi thắm để dâng tặng người thầy, người cô mà mình yêu quý.

Sống với nghề nhà giáo

Anh Nguyễn Văn Thông (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã theo cái nghề gia sư dạy toán hơn 10 năm. Sau khi tốt nghiệp Đại học sư phạm Huế, anh Nguyễn Văn Thông cũng như những bạn bè khác đã tìm một ngôi trường để đứng lớp, bắt đầu con đường dạy học của mình. Thời gian làm bạn với bảng đen, phấn trắng làm anh càng yêu thêm cái nghề giáo viên.

Nhưng bao năm theo nghề, số tiền dành dụm được không đủ để lo cho gia đình có mẹ, vợ và con nhỏ. Anh quyết định nghỉ dạy ở trường để tìm thêm một số công việc khác kiếm thêm thu nhập.

Kể từ đó, ngoài công việc bán bảo hiểm, anh Thông vẫn nhận dạy kèm tận nhà cho các em học sinh.

Anh Thông kể, những năm trước, khi đi dạy tại nhà rất được phụ huynh yêu mến và kính trọng như thầy cô ở trường. Nhiều học sinh tiến bộ rất nhanh khiến anh càng có động lực để tiếp tục cái nghề giáo viên.

“Mình cũng ít khi để ý đến những chuyện quà cáp hay ngày lễ. Học sinh của mình tiến bộ là được.”, Anh Thông nói.

Chị Trương Quỳnh Nhi (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cũng từng đi dạy ở trường được hơn hai năm và thi vào biên chế vài lần nhưng không đạt. Chị nghỉ dạy ở trường và bắt đầu mở lớp dạy kèm ở nhà.

Sau đó chị Trương Quỳnh Nhi thuê một căn nhà 3 tầng gần trường tiểu học để làm phòng học và cho thuê. Hiện chị có có khoảng 15 lớp, mỗi lớp 5 học sinh.

Thời gian đầu chưa quen với việc dạy ở nhà, chị Nhi hay buồn và nhớ đến những ngày đứng trên bục giảng, đôi ba lần chị cũng muốn quay lại trường để dạy.

Niềm vui của người dạy học

Em Nguyễn Thị Khánh Ly, sinh viên năm 4, trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng đã đi dạy kèm tại gia được hơn hai năm nay. Việc dạy kèm tại nhà giúp em vừa có thêm kiến thức, kỹ năng nghề cũng như kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống giúp bố mẹ.

“Còn vài tháng nữa là mình ra trường và trở thành một giáo viên thực sự. Mình muốn dạy ở một trường nào đó để ra dáng một giáo viên”, em Nguyễn Thị Khánh Ly ao ước.

Dù đi dạy để kiếm thêm thu nhập cho cuộc sống sinh viên nhưng em Nguyễn Thị Khánh Ly luôn tìm tòi nhiều phương pháp dạy học mới, dễ hiểu để truyền đạt cho học sinh của mình.

Dạy học là nghề cao quý, dù không có bục giảng nhưng những thầy cô giáo luôn dạy học bằng cái tâm của mình. Ngoài kiến thức chuyên môn, các thầy cô vẫn luôn là người đồng hành, thấu hiểu các em trong cuộc sống đời thường. Và trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, những lời chúc, lời hỏi thăm từ phụ huynh, học sinh luôn là niềm vui mà người thầy người cô nào cũng nhận được.

Có thể bạn quan tâm
Thêm 63 người bị bắt vì liên quan sai phạm đăng kiểm

Thêm 63 người bị bắt vì liên quan sai phạm đăng kiểm

15:30 10/03/2024

63 người ở các trung tâm đăng kiểm và doanh nghiệp cải tạo phương tiện xe cơ giới trên cả nước vừa bị bắt với cáo buộc sai phạm liên quan hoạt động đăng kiểm.

Danh sách 201 điểm thi lớp 10 ở Hà Nội

Danh sách 201 điểm thi lớp 10 ở Hà Nội

06:30 31/05/2023

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023-2024, Hà Nội tổ chức 201 điểm thi, đặt tại các trường THPT và THCS.

Thoát chết trong gang tấc trước đầu xe trộn bê tông

Thoát chết trong gang tấc trước đầu xe trộn bê tông

13:00 06/12/2023

Khi xe trộn bê tông chạy đến gần chiếc bán tải hỏng nằm bên lề, một người đàn ông cuống cuồng lao ra đường để tránh.

1 'chọi' 3 để vào lớp 6 trường hot của TP Thủ Đức

1 'chọi' 3 để vào lớp 6 trường hot của TP Thủ Đức

01:00 04/06/2024

TP HCM- Trường THCS Trần Quốc Toản 1 nhận 1.025 hồ sơ đăng ký thi lớp 6, trong khi chỉ có 315 suất học, tỷ lệ chọi là 1/3,25.

Tay lái môtô suýt mất mạng vì diễn trò trước đầu xe tải

Tay lái môtô suýt mất mạng vì diễn trò trước đầu xe tải

05:20 20/12/2023

Vượt lên sát bên trái đầu xe tải, người điều khiển đứng lên yên chiếc môtô và bất ngờ bị xe tải hích trúng, ngã nhào.

Sở Giáo dục nói gì về tin đồn TP.HCM dừng tuyển sinh lớp 6 Trần Đại Nghĩa?

Sở Giáo dục nói gì về tin đồn TP.HCM dừng tuyển sinh lớp 6 Trần Đại Nghĩa?

20:50 19/03/2024

Một cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM khẳng định với Tuổi Trẻ, việc tuyển sinh lớp 6 Trường chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2024-2025 vẫn đang thực hiện theo đề án mới.

Tặng học bổng cho sinh viên Đà Nẵng gặp khó khăn, vươn lên trong học tập

Tặng học bổng cho sinh viên Đà Nẵng gặp khó khăn, vươn lên trong học tập

18:30 24/05/2023

Đà Nẵng - Chiều 24.5, quỹ học bỗng Lotte Foundation đã trao học bổng cho 17 sinh viên của 2 trường Đại học Ngoại ngữ và Đại học Kinh tế...

2 trường tư thục hot ở Hà Nội công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 1

2 trường tư thục hot ở Hà Nội công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 1

18:00 19/02/2024

Trường Tiểu học Marie Curie, Trường Tiểu học Lômônôxốp (Hà Nội) vừa thông báo thông tin tuyển sinh vào lớp 1, thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh.

Trường quân đội xét tuyển bổ sung năm 2023

Trường quân đội xét tuyển bổ sung năm 2023

20:50 08/09/2023

Trường Sĩ quan Công binh vừa công bố chỉ tiêu, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đại học quân sự năm 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới