Tạm dừng hoạt động lớp mầm non bị tố thu tiền cao vẫn để học sinh đói

11:00 07/04/2023

UBND phường Cầu Diễn thông báo tạm dừng hoạt động trông giữ trẻ của lớp mầm non độc lập AMIS Trần Hữu Dực.

UBND phường Cầu Diễn có văn bản yêu cầu nhóm lớp mầm non độc lập AMIS (American Montessori International School) cơ sở Trần Hữu Dực tạm dừng mọi hoạt động trông giữ trẻ kể từ ngày 6.4.2023, khi cơ sở đủ điều kiện sẽ cho phép hoạt động trở lại.

Đối với số học sinh đang học tại nhóm lớp mầm non độc lập AMIS Trần Hữu Dực, nếu phụ huynh nhất trí sẽ được chuyển về học tập tại Trường Mầm non Cầu Diễn.

Đối với các phụ huynh không có nhu cầu gửi trẻ tại Trường Mầm non Cầu Diễn có thể chủ động lựa chọn các nhóm lớp, nhóm trẻ theo nhu cầu.

Trước đó, trao đổi với Lao Động, bà Lê Thị Thanh Tâm - Phó trưởng Phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm - cho biết, vào ngày 3.4, Phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với Công an quận cùng UBND phường Cầu Diễn đã có buổi làm việc với trường mầm mon AMIS.

Phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu AMIS (American Montessori International School) cơ sở Trần Hữu Dực gỡ biển trường vì không làm đúng theo quyết định đã được cấp.

"AMIS Trần Hữu Dực thực chất chỉ là lớp mầm non độc lập, không phải trường" - bà Tâm nói.

Lớp mầm non độc lập AMIS Trần Hữu Dực đã gỡ biển từ ngày 3.4. Ảnh: Khánh An

Ngày 3.4, phản ánh đến Báo Lao Động, chị Nguyễn Thị Huyền (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, thực đơn mà trường AMIS đưa ra một kiểu, nhưng khi nấu lại không đúng và lặp lại món ăn nhiều lần.

"Số lượng đồ ăn thì quá ít ỏi. Cốc nước cam khi được chụp lên như cốc nước lọc. Một quả chuối cắt mỗi bé được 3 lát, một quả nho bổ đôi.

Bát cháo trắng không được đầy đặn với vài miếng thịt băm... Thậm chí, đồ ăn cháy xém vẫn mang cho các con ăn" - chị Huyền nói.

Vị phụ huynh này cho hay, ngay từ thời gian đầu khi gửi trẻ vào học, một số phụ huynh đã có thắc mắc về việc không thấy các cô cập nhật ảnh món ăn lên app của trường hay trong nhóm của lớp.

Vì có tình trạng trẻ kêu đói sau mỗi giờ tan lớp nên phụ huynh có yêu cầu giáo viên chụp đầy đủ suất ăn của các bé và gửi cho phụ huynh hàng ngày.

Chị Huyền phàn nàn rằng, chẳng những yêu cầu đó không được giáo viên thực hiện đều đặn mà chất lượng mỗi bữa ăn qua ảnh đều khiến cho bất kỳ cha mẹ nào nhìn thấy không khỏi xót xa.

Cũng theo chị Huyền, diện tích phòng ăn chật hẹp so với số lượng học sinh hiện tại của trường. Các bé ngồi ăn chen nhau, lớp này chờ lớp khác nên các cô toàn xúc cho các con ăn để đẩy nhanh tốc độ dẫn đến các con không học được cách tự lập.

Phụ huynh bức xúc trước bữa ăn trị giá 70.000 đồng/ngày của các con. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cũng theo chị Huyền, giáo viên đứng lớp bị thay đổi liên tục khiến các bé không có sự ổn định về mặt tâm lý. Nhà trường không chuẩn bị đủ số lượng học liệu, các giáo cụ và đồ dùng học tập ở lớp không có sự đổi mới, các bé phải sử dụng những giáo cụ lặp đi lặp lại trong cả 1 năm học.

Song, điều khiến phụ huynh cảm thấy bức xúc hơn cả đó là việc nhà trường giới thiệu rằng, các cô đều tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Ngôn ngữ Anh và có nhiều kinh nghiệm giảng dạy ở lứa tuổi mầm non. Nhưng trên thực tế, nhiều giáo viên còn chưa có bằng tốt nghiệp đại học.

Có thể bạn quan tâm
Thấy vết nứt trên quả đồi gần nhà dân, Quảng Nam khẩn trương tìm vị trí làm khu tái định cư

Thấy vết nứt trên quả đồi gần nhà dân, Quảng Nam khẩn trương tìm vị trí làm khu tái định cư

15:50 21/09/2024

Xuất hiện vết nứt lớn ở quả đồi sau khu dân cư có 11 hộ dân, chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu địa phương khẩn trương chọn vị trí an toàn xây dựng khu tái định cư, hỗ trợ kinh phí để người dân di dời đến nơi ở mới trước Tết.

Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM thưởng tiền thí sinh trúng tuyển từ 26 điểm

Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM thưởng tiền thí sinh trúng tuyển từ 26 điểm

21:00 31/01/2024

Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM công bố sẽ thưởng tiền thí sinh trúng tuyển có tổng điểm thi THPT từ 26 điểm trở lên.

Ít nhất 17 người thiệt mạng trong tai nạn xe buýt ở Mexico

Ít nhất 17 người thiệt mạng trong tai nạn xe buýt ở Mexico

08:30 21/02/2023

Quan chức tại Puebla (Mexico) cho biết chiếc xe buýt gặp nạn chở 45 người, bao gồm cả những người di cư từ Venezuela, Colombia và Trung Mỹ đang trên đường đến Mỹ.

Mỹ chưa thấy bằng chứng vai trò của Iran trong cuộc tấn công Israel

Mỹ chưa thấy bằng chứng vai trò của Iran trong cuộc tấn công Israel

07:20 09/10/2023

Ngoại trưởng Mỹ Blinken và giới chức Washington cho biết đang tìm hiểu vai trò của Iran trong vụ Hamas tấn công Israel, song chưa thấy bằng chứng.

Vụ làm giả hơn 130.000 giấy nghỉ bệnh trục lợi bảo hiểm: Khởi tố 19 bị can

Vụ làm giả hơn 130.000 giấy nghỉ bệnh trục lợi bảo hiểm: Khởi tố 19 bị can

07:20 10/06/2023

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định nhóm bị can hoạt động ở các phòng khám tư nhân tham gia làm giả 130.000 giấy chứng nhận nghỉ bệnh để trục lợi bảo hiểm.

Thảm họa cháy rừng ở Hawaii: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 114 người

Thảm họa cháy rừng ở Hawaii: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 114 người

18:00 19/08/2023

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy rừng nghiêm trọng bùng phát hôm 9/8 tại đảo Maui ở Hawaii của Mỹ đã lên tới 114 người và con số này nhiều khả năng sẽ còn tăng.

Động đất rung chuyển Nepal, gần 70 người chết

Động đất rung chuyển Nepal, gần 70 người chết

10:00 04/11/2023

Trận động đất mạnh 5,6 độ xảy ra tại vùng núi Himalaya của Nepal, làm sập nhiều nhà, khiến ít nhất 69 người thiệt mạng.

Tổng giám đốc WHO thăm khu vực hứng chịu động đất ở Tây Bắc Syria

Tổng giám đốc WHO thăm khu vực hứng chịu động đất ở Tây Bắc Syria

07:30 02/03/2023

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 1/3 đã đến thăm các khu vực do lực lượng đối lập kiểm soát ở miền Tây Bắc Syria bị động đất tàn phá hồi tháng trước.

Hàng loạt khu dân cư ở Hà Nội mất nước

Hàng loạt khu dân cư ở Hà Nội mất nước

14:50 19/10/2023

Nhiều khu dân cư ở quận huyện Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Thanh Oai, Hoài Đức... đang mất nước sinh hoạt, gây xáo trộn cuộc sống người dân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới