Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo: 'Đi thi học sinh nên để điện thoại ở nhà để tránh điều đáng tiếc'

21:00 10/06/2024

Đã xảy ra rất nhiều điều đáng tiếc với thí sinh khi đi thi với chiếc điện thoại dù các em không muốn.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc với TP.HCM chiều 10-6 - Ảnh: MỸ DUNG

Chiều 10-6, Đoàn công tác thuộc Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND TP.HCM về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp phổ thông năm 2024 tại TP.HCM.

Rà soát lại toàn bộ kết nối khu vực sao in đề thi

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Văn Khoa, phó cục trưởng Cục Kỹ thuật nghiệp vụ - Bộ Công an, thành viên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đề nghị TP.HCM vô hiệu hóa các điểm tích hợp wifi tại các điểm sao in đề thi.

"Tôi đề nghị TP.HCM phải rà soát toàn bộ kết nối kể cả có dây và không dây ở những khu vực sao in đề thi", ông Khoa nói.

Ông Khoa cũng lưu ý trong bối cảnh hiện nay, các thiết bị gian lận thi cử rất nhiều, TP.HCM cần tăng cường nhắc nhở đến bộ phận coi thi tốt nghiệp THPT.

"Có những loại bút như bình thường nhưng là bút laser, rất khó để chúng ta phát hiện. Những thiết bị như khuyên tai, cúc áo cũng có thể truyền thông tin ra ngoài... Vì thế, đề nghị phải tăng cường nhắc nhở để chống gian lận thi cử", ông Khoa nói.

  • Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6ĐỌC NGAY

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phúc - thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - đề nghị TP.HCM tiếp tục sâu sát, làm tốt hơn nữa.

Theo đó, mặc dù TP.HCM đã ban hành sớm kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng cần tiếp tục rà soát và bám sát chỉ đạo về thi tốt nghiệp của Ban chỉ đạo thi quốc gia, nhất là các văn bản hợp nhất. Cũng cần lưu ý mỗi năm có những cái mới dù năm nào cũng thực hiện công tác này.

Kỳ thi năm nay, TP.HCM có số lượng thí sinh hơn 90.000, thí sinh đông và thí sinh tự do nhiều. Vì thế, TP.HCM nên truyền thông sớm và mạnh mẽ, nhất là những vi phạm đang tiếc đến với thí sinh như mang điện thoại.

"Tốt nhất nên nhắc nhở học sinh nên để điện thoại ở nhà, không mang theo khi đi thi vì dù đã nhắc nhở nhưng năm nào cũng có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra. Nếu mang đi, có khi các em vì lo lắng thi cử mà quên lại gây ra sự cố, khổ cho chính mình vì các em cũng không muốn vậy".

Cần tập huấn kỹ, lưu ý gian lận công nghệ cao

Ông Phúc cũng lưu ý TP.HCM phải tập huấn kỹ, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP. phải chỉ đạo cho các quận, huyện để các quận, huyện hỗ trợ tối đa cho kỳ thi.

"Tôi đề nghị rà soát lại các điểm sao in đề thi và TP.HCM cần lưu ý gian lận công nghệ cao ngày càng phức tạp. Về kế hoạch nghiệp vụ thực hiện kỳ thi, nếu có vấn đề gì chưa hiểu, đề nghị TP.HCM hỏi Ban chỉ đạo cấp quốc gia để có hướng dẫn kịp thời cả trước, trong và sau kỳ thi.

Tôi cũng đề nghị TP.HCM dự trù thêm phương án để nếu có gì bất thường có thể chủ động xử lý", ông Phúc thông tin.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trần Thị Diệu Thúy - phó chủ tịch UBND TP.HCM - yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện thấu đáo những vấn đề mà đoàn công tác đã nêu ra. Trong đó, Công an TP.HCM cần lưu ý vấn đề đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tuyến lưu thông đề thi và đề nghị đơn vị phải có báo cáo lại.

"Cảm ơn đoàn công tác đã chỉ ra nhiều điểm cần lưu ý trong công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT để TP kiểm tra lại và có thời gian để điều chỉnh" - bà Thúy nói.

Có thể bạn quan tâm
Học sinh tấn công cô giáo và sự im lặng đến bất lực

Học sinh tấn công cô giáo và sự im lặng đến bất lực

08:10 07/12/2023

Hình ảnh học sinh tấn công cô giáo, còn cô thì đơn độc, im lặng hứng chịu sự tấn công của các em học sinh trường THCS Văn Phú (Sơn...

75 trường đại học xét tuyển bổ sung năm 2023, có nhiều ngành 'hot'

75 trường đại học xét tuyển bổ sung năm 2023, có nhiều ngành 'hot'

12:00 06/09/2023

Lao Động cập nhật danh sách các trường đại học xét tuyển bổ sung năm 2023.

Cách ôn tập của thủ khoa thi đánh giá tư duy Bách khoa

Cách ôn tập của thủ khoa thi đánh giá tư duy Bách khoa

07:40 02/02/2024

Trong gần 8.000 thí sinh thi đánh giá tư duy, Minh Dũng ở Thanh Hóa là một trong 4 người đạt trên 90/100 điểm, cũng là thủ khoa kỳ thi đợt hai của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr.

18:30 30/01/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống Ferdinand Romualdez Marcos Jr. trong chuyến thăm cấp nhà nước của nhà lãnh đạo Philippines tới Việt Nam.

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Ninh Bình chọn môn thi thứ 3 là Tiếng Anh

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Ninh Bình chọn môn thi thứ 3 là Tiếng Anh

11:30 01/03/2024

Ninh Bình - Ngày 1.3, Sở GDĐT tỉnh Ninh Bình đã có thông báo về lịch thi và công bố môn thi thứ 3 tại kỳ thi tuyển sinh vào...

Ám ảnh quá tải trường học, Hà Nội quyết tâm thu hồi các dự án treo

Ám ảnh quá tải trường học, Hà Nội quyết tâm thu hồi các dự án treo

12:50 02/07/2023

Từ quyết tâm thu hồi các dự án treo để xây trường học , Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng hi vọng, tình trạng thiếu trường lớp...

Ít nhất 18 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống vực ở Mexico

Ít nhất 18 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống vực ở Mexico

09:30 01/05/2023

Vụ tai nạn xe buýt lao xuống vực ở Mexico xảy ra vào tối 29/4 (giờ địa phương) khi chiếc xe trên đang đi trên đại lộ nối thủ phủ Tepic của bang Nayarit với điểm du lịch Puerto Vallarta.

Người phụ nữ hai lần bị truy sát

Người phụ nữ hai lần bị truy sát

21:20 21/01/2024

Người phụ nữ ở huyện Cư Kuin trình báo bị Lê Văn Thiện, 35 tuổi, cầm dao truy sát và dùng súng bắn trọng thương.

TP.HCM: Đột kích bar New Club, phát hiện hơn 20 người dương tính ma túy

TP.HCM: Đột kích bar New Club, phát hiện hơn 20 người dương tính ma túy

13:00 10/03/2024

Ngày 10/3, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, đơn vị này đang lập hồ sơ để xử lý hàng chục người dương tính với ma túy tại quán bar New Club (đường Thành Công, phường Tân Sơn Nhì). Rạng sáng cùng ngày, Công an quận Tân Phú ập vào kiểm tra quán bar New Club. Thời điểm này, quán bar có hàng trăm nam nữ đang vui vẻ lắc lư trong tiếng nhạc mạnh. Thấy cảnh sát, một số người định trốn ra ngoài nhưng đã bị lực lượng chức năng giữ lại. Nhiều người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra